• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Bàn giao công trình chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn VN, giúp xã đạt tiêu chí nông thôn mới

19/08/2024 139 Đã xem

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và là năm tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đồng thời là năm chuẩn bị cho Đại hội thi đua yêu nước các cấp, tiến đến Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025. Ngày 17/8/2024, tại xã Phong Phú – huyện Tuy Phong, Ban cán sự 6 Cụm thi đua thuộc CĐVC tỉnh tiến hành bàn giao công trình “Bê tông hóa sân Nhà văn hóa xã Phong Phú phục vụ sinh hoạt động cộng đồng”.

Quang cảnh Lễ bàn giao

Tham dự buổi lễ có Ông Trần Ngọc Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Ông Giáp Thanh Hoàng – Cụm trưởng Cụm thi đua VI - Đại diện cho 6 cụm thi đua triển khai công trình. Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phong, Công ty Bảo việt Bình Thuận, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT- TQVN xã cùng hơn 50 đại biểu là cán bộ công đoàn và ban, ngành, đoàn thể của xã.

6 Cụm thi đua bàn giao bảng tượng trưng công trình

Theo Quyết định số 384 ngày 22/2/2024 của UBND tỉnh giao chỉ tiêu xã Phong Phú sẽ đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2024, nhưng điều kiện xã còn một số khó khăn. Địa phương có dân phần lớn là đồng bào thiểu số, thời tiết khắc nghiệt, kinh tế, đời sống bà con còn nghèo, mức thu nhập thấp. Việc huy động các nguồn xã hội hóa, huy động sự đóng góp của nhân dân gặp nhiều trở ngại dẫn đến việc thực hiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới của xã càng khó khăn hơn.

Kéo băng khánh thành công trình

Công trình được thi công từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 8/2024 thì hoàn thành gồm các hạng mục đổ nền bê tông 500m2, sân khấu 70m2, xây 10 ô trồng cây xanh, hệ thống nước tưới cây, hệ thống điện tại sân khấu. Tổng giá trị công trình gần 250 triệu đồng (trong đó các cụm đóng góp 200 triệu đồng, CĐVC tỉnh vận động 50 khối đá 1x2, địa phương huy động nhân công hỗ trợ trong quá trình xây dựng). Nhân dịp này CĐVC tỉnh và Công ty Bảo Việt Bình Thuận cũng trao 20 xuất quà cho học sinh nghèo hiếu học của xã trị giá gần 7 triệu đồng.

Trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

Tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Việt Hùng – Chủ tịch UBND xã Phong Phú đã chia sẽ “ Khi nhận được sự hỗ trợ của các cụm thi đua thuộc CĐVC tỉnh thực hiện công trình, địa phương đã thể hiện trách nhiệm của mình rất cao để công trình đạt chất lượng cao nhất, khi đưa vào sử dụng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Trao đổi với CĐCS xã theo dõi, giám sát, báo cáo cho Đảng ủy xã, Liên đoàn Lao động huyện, CĐVC tỉnh việc thi công công trình và được công nhận đây là phần việc của CĐCS xã Phong Phú trong năm 2024. Công trình là nguồn động viên lớn của bà con cũng như lãnh đạo xã nhà”.

Niềm vui chung của các Cụm thi đua và lãnh đạo địa phương

Công trình đã chung tay góp sức giúp xã sớm đạt tiêu chí số  6 về cơ sở vật chất văn hóa để về đích nông thôn mới, giúp bà con có nơi sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các sự kiện ngoài trời được thuận lợi, tạo mỹ quan cho nhà Văn hóa xã, làm sân phơi nông sản sau thu hoạch của bà con. Được biết đây là hoạt động chung đầu tiên nhằm tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các Cụm thi đua và các cơ sở với nhau cùng thực hiện hoạt động lớn, tạo dấu ấn trong mỗi hoạt động được tổ chức. Đặc biệt chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2024) và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận (2004-2024) tiến tới chào mừng Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 -2030. Công trình đã hiện thực hóa Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 24/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top