• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận - 20 năm một chặng đường đầy tự hào

14/08/2024 14 Đã xem

Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận được thành lập vào năm 2004, đến nay đã trải qua 4 kỳ đại hội, hiện nay Công đoàn Viên chức có 64 Công đoàn cơ sở trực thuộc được chia thành 6 cụm thi đua, với tổng số 4.100 đoàn viên trên tổng số 4.200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có 2.430 đảng viên. So sánh khi mới thành lập thì số lượng công đoàn cơ sở trực thuộc hiện nay tăng 30% và số lượng đoàn viên tăng 141%.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Đại hội IV CĐVC tỉnh

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, công đoàn cấp trên, Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận đã có nhiều cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và nhiệm vụ công tác công đoàn đã góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị các cơ quan, đơn vị, đóng góp, cống hiến tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Thường xuyên, liên tục tổ chức, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với  Chương trình "Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước...và nhiều phong trào thi đua khác gắn với thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức Trung thành – Trách nhiệm - Liêm chính – Sáng tạo, Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn viên CĐCS có thành tích chuyên môn được đề bạt

20 năm qua đã có gần 300 công trình, phần việc được các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đại hội công đoàn các cấp, chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong năm, trị giá gần 15 tỷ đồng. Có hơn 4500 sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, đề tài khoa học được đưa vào ứng dụng góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hàng tỷ đồng và nhiều giá trị khác. Hàng ngàn cá nhân được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Tỉnh, Bộ, Nghành, Trung ương và có nhiều cá  nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương lao động các hạng. Có 4 tập thể và 12 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Đoàn Lê Việt Kỳ của CĐVC tỉnh nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐ

Cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tự giác, tích cực tham gia vào mọi mặt hoạt động, công tác thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục theo hướng thiết thực, dễ tiếp cận. Các yêu cầu, nội dung của cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Kế hoạch “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” , phong thi đua dân vận khéo …cho cán bộ, đoàn viên, lao động.

Tổ chức và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu đã đạt nhiều giải thưởng cao ở cấp tỉnh và cấp trung ương. Tổ chức thành công và tham gia cấp tỉnh 25 lần thi đấu thể thao, hội diễn văn nghệ, hội thi… thu hút trên 22.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia. Công tác chăm lo đời sống được thường xuyên quan tâm như: Hỗ trợ xây 20 căn nhà “Mái ấm công đoàn’, Nhà tình thương, vay vốn “Vì Nữ công nhân viên chức lao động nghèo” với tổng kinh phí 2.816 triệu đồng. Thăm và tặng quà cho gần 10 ngàn lượt đoàn viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nữ đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với trị giá gần 4,5 tỷ đồng. Tiến hành ký kết với các đối tác cùng thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên. Các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo tình nghĩa luôn được các công đoàn cơ sở quan tâm triển khai thực hiện … trên 30,5 tỷ đồng.

Trao nhà MACĐ cho đoàn viên khó khăn của CĐCS Trường cao đẳng

Bình quân hàng năm số công đoàn cơ sở đạt hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc chiếm 98,3%. Trong 20 năm qua đã giới thiệu cho Đảng kết nạp gần 1420 đảng viên mới, phát triển gần 2500 đoàn viên công đoàn, tặng gần 200 kỷ niệm chương công đoàn.

Với những thành tích đạt được trong 20 năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc nhất; Ủy ban nhân dân tỉnh, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 22 cờ thi đua, 556 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và  hoạt động công đoàn.

CĐCS Kho bạc nhà nước tỉnh được nhận Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới Công đoàn Viên chức tỉnh quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

(1) Phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, cán bộ Công đoàn; chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

(2) Thường xuyên nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt các yêu cầu, nội dung của Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Kế hoạch “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chuyên môn đồng cấp về những vấn đề mới, diễn biến mới trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn.

(3) Liên tục tổ chức, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên…gắn với Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức Trung thành – Trách nhiệm - Liêm chính – Sáng tạo.

Cuộc vận động Xây dựng người CBCCVC “Trung thành – Trách nhiệm - Liêm chính – Sáng tạo” sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới

(4) Tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn. Thực hiện phương châm hướng về cơ sở bằng các chủ trương, nội dung và kế hoạch cụ thể, thiết thực. Đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết 03/2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “ công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới”.

(5) Nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, công tác nữ công, công tác kiểm tra, giám sát công đoàn, công tác quản lý thu, chi tài chính, quản lý tài sản công đoàn cho phù hợp với điều kiện sống, làm việc, công tác của cán bộ, LĐ.

(6) Đổi mới phương thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo hướng lấy người lao động làm trung tâm; hoạt động chủ yếu ở cơ sở; công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cấp dưới; phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy dân chủ, tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện.

Với sự nổ lực không ngừng, sự đoàn kết thống nhất cao của đội ngũ cán bộ đoàn viên, tin tưởng rằng hoạt động công đoàn và phong trào thi đua của CĐVC tỉnh tiếp tục ngày càng đi lên, đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo, của cán bộ, đoàn viên và người lao động trong khối./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top