• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Lan tỏa những “Giọt hồng Bình Thuận” của CBĐV- LĐ thuộc CĐVC tỉnh

02/10/2024 108 Đã xem

Ngày 01/10/2024 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình “Giọt hồng Bình Thuận”.

Đoàn viên tham gia hiến máu được xét nghiệm trước khi hiến máu

Tham gia chương trình có Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận, cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và 165 cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức thuộc các Công đoàn cơ sở tự nguyện tham gia hiến máu. Qua quá trình khám sàng lọc, làm các bước theo quy định của công tác y tế, kết quả có 126 đơn vị máu được hiến.

Các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu

Chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia và đăng ký hiến máu tự nguyện với tinh thần cao nhất. Điểm đặc biệt của đợt này là có nhiều đoàn viên hiến lần đầu, có người vừa hiến ở đợt đầu (21/6), có người tự nguyện hiến 350ml (ngay tại thời điểm hiến máu có 02 bệnh nhân cần 5 đơn vị tiểu cầu, huyết thanh); có người làm việc tự do không thuộc tổ chức công đoàn vẫn nhiệt tình đăng ký tham gia hiến.

Anh Phạm Hoàng, viên chức Trường cao đẳng Bình Thuận phấn khởi cho biết: "Đây là lần thứ 9 tham gia hiến máu tình nguyện, tôi nhận thấy phong trào hiến máu là một nghĩa cử rất cao đẹp. Các anh chị viên chức, người lao động đến từ các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh tham gia rất nhiều. Ngoài việc bản thân tham gia hiến máu, tôi cũng sẽ tuyên truyền cho những người khác cùng lan tỏa giọt máu hồng".

Những đoàn viên của CĐCS Công ty XSKT Bình Thuận tươi cười khi được hiến những giọt hồng quý giá

Hưởng ứng sự phát động của các cấp, trong những năm qua Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến từng Công đoàn cơ sở trực thuộc. Phong trào hiến máu tình nguyện đã được các cấp, các ngành, các cấp ủy cơ sở hưởng ứng tích cực, đã tạo được sự động kịp thời để các đoàn viên tham gia hiến máu được thuận lợi từ đó phong trào ngày càng lan tỏa rộng không chỉ trong khối Công đoàn Viên chức tỉnh mà còn có hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội. “Chúng tôi tiếp nhận người hiến máu đến khám sức khoẻ, làm xét nghiệm, sau đó sẽ lấy máu. Sau khi rút đơn vị máu, bệnh viện sẽ lưu trữ lại. Bước tiếp theo là lấy các đơn vị máu của tình nguyên viên đi xét nghiệm những bệnh lây qua đường máu tại bệnh viện và đưa đi xét nghiệm ở Tp.HCM một lần nữa. Sau khi có kết quả an toàn, bệnh viện sẽ xuất máu cho bệnh nhân”, anh Nguyễn Xuân Hiển, Cử nhân xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nói về quy trình tiếp nhận và bảo quản, kiểm tra các đơn vị máu của người hiến máu, trước khi đưa vào cơ thể bệnh nhân.

Chủ tịch CĐVC tỉnh thăm hỏi đoàn viên CĐCS Trung tâm Quan Trắc TNMT tự nguyện hiến 350ml máu để phân tách tiểu cầu cấp cứu bệnh nhân trực tiếp

Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp đỡ người bệnh, các cơ sở khám chữa bệnh tại tỉnh trong công tác điều trị, nhất là các trường hợp bệnh nặng, phẫu thuật cần nhiều máu. Tiếp tục khẳng định trách nhiệm của tổ chức công đoàn không chỉ thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBĐV- LĐ mà còn cộng đồng trách nhiệm với xã hội./.

Lần đầu tiên 02 chị em ruột ở Hồng Sơn – HTB làm việc tự do cũng nhiệt tình tham gia hiến máu tự nguyện.

Được biết năm 2024, CĐVC tỉnh đã phát động và tổ chức 03 đợt hiến máu tự nguyện với tổng lượt đoàn viên tham gia là gần 425 người, kết quả có 348 đơn vị máu được hiến. Cũng trong năm, Công đoàn Viên chức tỉnh có 04 đồng chí được UBND tỉnh tặng bằng khen;12 đồng chí được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen, 14 đồng chí được CĐVC tỉnh Giấy khen vì có thành tích hiến máu tự nguyện./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top