• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Các hoạt động quan tâm, chăm lo thường niên 20/10 trong ngành Y tế

19/10/2022 1965 Đã xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới vai trò của phụ nữ, tới quyền bình đẳng và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam. Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, người phụ nữ được nhiều người trong xã hội bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa; tại các đơn vị thì tổ chức sinh hoạt tọa đàm, thăm hỏi, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao…

Với đặc thù của ngành Y tế, số lượng Đoàn viên Công đoàn là nữ luôn chiếm tỉ lệ trên 2/3 trên tổng số Đoàn viên Công đoàn, người lao động của ngành. Hiện tại, số lượng nữ nhân viên y tế của ngành là 4047 (chiếm tỷ lệ gần 70%).

Những năm gần đây, Công đoàn Ngành Y tế đã chú trọng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với đặc thù hoạt động của ngành, thuận tiện với công tác chuyên môn, từ đó phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia quản lý Nhà nước, công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động (CB CCVC,LĐ).

Ban nữ công quần chúng từ cơ sở đến công đoàn cấp trên cơ sở đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày kỷ niệm về giới. Năm nay, ngay từ những ngày đầu tháng 10, Ban Nữ công công đoàn các cấp đã xây dựng kế hoạch hoạt động, sinh hoạt, vui chơi trong dịp Kỷ niệm 20/10. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo không khí vui tươi trong cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Tại CĐCS Bệnh viện đa khoa Khu vực phía nam, Ban Chấp hành CĐCS cùng đại diện Ban nữ công Công đoàn ngành Y tế thăm hỏi 3 trường hợp bệnh hiểm nghèo tại đơn vị (mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng).

Ban Nữ Công Công đoàn Ngành Y tế đi thăm Bệnh hiễm nghèo tại BVĐK KV Nam Bình Thuận

Tại CĐCS TTYT TP Phan Thiết đã tổ chức buổi sinh hoạt tọa đàm, qua đó tuyên truyền kỷ niệm 92 năm hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ;

Tại CĐCS Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi tổ chức tọa đàm, thi cắm hoa, chi tiền hỗ trợ cho chị em nữ nhân viên thực hiện khám sức khỏe nhân ngày Phụ nữ Việt Nam dịp 20/10;

Tại CĐCS TTYT Đức Linh tổ chức Hội thao với 2 môn (Bóng chuyền hơi Nữ, Bóng đá Nam). Từ kết quả đó, đơn vị tuyển chọn và thành lập Đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi Nữ do Công đoàn ngành Y tế tổ chức.

Ngoài ra, do đặc thù công việc các CĐCS đã chủ động triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau, song nhìn chung 100% các công đoàn cơ sở trực thuộc đều có các hoạt động nhân ngày 20-10.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế cũng tạo sân chơi rèn luyện, thể dục thể thao cho chị em nhằm giúp chị em có dịp giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong ngành. Vừa qua, nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022), Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức thành công Giải Bóng chuyền hơi Nữ ngành Y tế lần thứ nhất năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên nữ.

Phụ nữ ngành y tự hào khi là những nữ chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Các Chị vừa giỏi về công tác quản lý, nghiên cứu khoa học, chăm sóc điều trị bệnh nhân vừa đảm nhiệm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Trong diễn biến 02 năm đại dịch COVID-19 kéo dài vừa qua, các Chị vừa khéo léo vun đắp công việc gia đình và nhiệt tình với công tác phòng chống dịch, nhiều chị em còn tiên phong đi hỗ trợ phòng chống dịch ở các địa phương, địa bàn lân cận trong tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh trong thời khắc diễn biến dịch bệnh khốc liệt nhất. Trong những ngày này, hình ảnh các Chị trong trang phục bảo hộ, khuôn mặt in hằn dấu vết do mang khẩu trang liên tục, họ không còn tâm trí để nghĩ việc làm đẹp, nghĩ đến bản thân; hình ảnh nhớ con chỉ có thể nhìn con qua ô kính hay màn hình điện thoại…xã hội sẽ mãi nhớ đến các chị và hy vọng sẽ có những quan tâm thiết thực, những ghi nhận và những chia sẽ ấm áp đến với các chị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay 20-10-2022./.

* Một số hoạt động của các CĐCS trực thuộc:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top