• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tết Trung thu là hoạt động không thể thiếu tại các CĐCS ngành Y tế

12/09/2022 2303 Đã xem

Tết Trung thu luôn là ngày lễ đặc biệt đối với các em thiếu nhi trong cả nước. tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Lễ hội rước đèn Trung thu là một lễ hội tôn vinh những giá trị truyền thống Lễ hội này đã xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất ở Việt Nam” và cũng được công nhận là “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất trong ngành du lịch Việt Nam”. Cứ mỗi khi đến dịp rằm tháng Tám, người dân Bình Thuận lại nô nức chuẩn bị cho lễ hội rước đèn Trung thu, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau, Lễ hội rước đèn Trung thu trong 3 năm gần đây đã không thể thực hiện lễ hội thi cộ đèn, rước đèn qua các tuyến phố như những năm trước mà thay vào đó nhiều hoạt động vui chơi Trung thu sẽ được tổ chức tại cơ sở.

Tết Trung thu là dịp để gia đình Ông Bà, Ba, Mẹ và con cháu có dịp sum vầy bên nhau, sẽ mang lại niềm vui, sự quan tâm. Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ: "…Bác hiểu rằng, còn nhiều cháu thiệt thòi, kém may mắn trong cuộc sống không được hưởng một cái Tết Trung thu đúng nghĩa và trọn vẹn. Song, Bác tin các cháu dù ở hoàn cảnh nào đều luôn có tinh thần lạc quan, cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống".

Hàng năm, trong tuần lễ từ ngày 12/8 đến 16/8 (Âm lịch); các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn ngành Y tế (CĐNYT) đã chủ động, phối hợp với chính quyền, Đoàn thanh niên, Ban Nữ công cùng cấp… để tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi đang điều trị các cơ sở y tế và các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành. Đây là hoạt động thường xuyên và không thể thiếu tại các đơn vị.

Nhằm giáo dục văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu; động viên các cháu thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Tết Trung thu năm nay, CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tặng hơn 200 suất quà bánh sữa, lồng đèn cho các bệnh nhi, 60 suất quà từ nhà tài trợ cho trẻ sơ sinh và sản phụ đặc biệt khó khăn, hơn 30 phần quà được chuẩn bị cho chơi trò chơi dân gian, 15 phần quà cho nhân viên y tế đang ở khoa điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, 10 phần quà cho trẻ em khuyết tật con CBCNV Bệnh viện với kinh phí 21.725.000 đồng. Tại CĐCS Bệnh viện đa khoa An Phước có 290 bé đã được nhận 01 phần quà gồm bánh trung thu và sữa với tổng kinh phí hoạt động là: 37.065.000 đồng. Ở tuyến huyện, CĐCS Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc đã chi hỗ trợ với kinh phí 26.530.000 đồng.

Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc đã chủ động trích nguồn, vận động nguồn kinh phí bằng nhiều hình thức khác nhau để có món quà ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi. Nhiều Tổ Công tác xã hội phối hợp với Ban Chấp hành CĐCS, Đoàn thành niên, tại các cơ sở điều trị chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, tham mưu trình lãnh đạo đơn vị, phối hợp với mạng lưới cộng tác viên Công tác xã hội Bệnh viện tổ chức đến thăm, tặng quà với chương trình Đêm hội trăng rằm với sân chơi văn hóa, nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn như các hoạt động văn nghệ, múa lân, kể chuyện, phá cỗ trung thu và các trò chơi có thưởng… Trong đó, có nhiều nội dung vui nhộn như cùng “Chú hề” bong bóng, hòa mình vào thế giới cổ tích thần tiên có chú Cuội - chị Hằng, thưởng thức màn múa Lân - Sư - Rồng truyền thống, các trò chơi dân gian như: Thảm yêu thương, giữ bóng, giữ ngọc, truyền bóng,… cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia nhiều trò chơi bổ ích. Trong đêm Hội trăng rằm không thể thiếu mâm cỗ trung thu được trang trí, bày biện khéo léo, đẹp mắt và công phu; Các Cô, Chú lãnh đạo đã động viên khích lệ tinh thần cho các em nhỏ bệnh nhi tại cơ sở y tế; cùng với những lời chúc mừng, động viên cho các cháu tự tin, nhanh chóng vượt qua bệnh tật, phấn đấu hơn trong công việc học tập.

Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau", các tổ công tác thuộc các CĐCS vẫn không quên chuẩn bị những món quà, hóa trang thành nhân vật hoạt hình và phân công chia thành các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tại giường bệnh cho các em bệnh nhi đặc biệt khó khăn, các bé đang nằm điều trị tại khoa Nhi các Bệnh viện đã không được nhìn thấy ánh trăng rằm, không thấy Chú Cuội, Chị Hằng nhưng trên khuôn mặt thơ ngây của các cháu vẫn vẹn nguyện sự ấm ấp, vui tươi và ý nghĩa mà các cô chú ngành Y dành cho các cháu trong dịp này.

* Một số hình ảnh tại Lễ Hội Tết Trung thu năm 2022

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top