• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

11/06/2021 1951 Đã xem

Mặc dù tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 455 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm SARS-CoV2 ngoài cộng đồng, nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Sáng ngày 11/6, Công đoàn Ngành Y tế Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 bằng hình thức trực tuyến trên 19 điểm cầu hiện có của ngành Y tế.

Tham dự tại điểm cầu Sở Y tế có đồng chí Pham Quốc Luy, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Đặng Thức Anh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế - Chủ trì Hội nghị thông qua báo cáo tóm tắt phong trào CNVCLĐ, hoạt động nổi bật Công đoàn ngành Y tế trong 6 tháng qua.

Với 5.997 đoàn viên công đoàn của 37 công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn ngành Y tế cơ bản đã đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2021; thu nhập của đoàn viên tuy có phần giảm so với trước đây nhưng tình hình lao động, việc làm cơ bản ổn định. Tổ chức công đoàn đã thể hiện tốt vai trò tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. 100% công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị CCVC-NLĐ.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng dịch, hạn chế việc tổ chức, gặp mặt tập trung đông người. Công đoàn ngành Y tế đã linh động đến từng cơ sở để tổ chức Tết sum vầy 2021, trao quà cho 80 đoàn viên, người lao động; 15 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 05 chị không may mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, Bệnh viện đa khoa An Phước, Công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình.

Hoạt động chăm lo luôn được Công đoàn ngành Y tế quan tâm, trong dịp Tháng công nhân năm 2021, Thường trực Công đoàn ngành Y tế đã đến trực tiếp tại 03 CĐCS thuộc khu vực ngoài Nhà nước (Bệnh viện đa khoa An Phước, Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế tỉnh Bình Thuận) để thăm, tặng 30 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao tấm biểu trưng hỗ trợ kính phí xây dựng nhà ở MACĐ cho 02 ĐVCĐ có khó khăn về nhà ở.

Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành Y tế đã cụ thể hóa đầy đủ kịp thời các văn bản tuyên truyền của LĐLĐ tỉnh đến tận các công đoàn cơ sở. Các đơn vị cũng đã có nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn với nhiều hình thức phong phú, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình phòng dịch.

Từ đầu năm, Công đoàn ngành Y tế đã phát động và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các công đoàn cơ sở trực thuộc và cũng đã tham dự một số hoạt động phong trào tại các Khối thi đua của ngành tổ chức.

Hội nghị đã nghe 8 lượt phát biểu ý kiến tại các điểm cầu, các đại biểu đã báo cáo một số hoạt động nổi bật của đơn vị, đồng thời cũng trình bày những khó khăn và đưa ra một số kiến nghị.

Đồng chí Trần Đồng Duy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đã công bố quyết định khen thưởng của Liên đoàn lao động tỉnh đối với 01 tập thể, 17 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động công đoàn năm 2020 và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển".

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Pham Quốc Luy, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Công đoàn ngành Y tế trong thời gian qua; ngành y tế có số lượng nữ đông vì vậy cần chú trọng đến công tác nữ, hoạt động nữ công và quan tâm đến công tác tuyên truyền. Đồng chí đặc biệt gửi lời thăm hỏi, động viên đến những chiến sĩ áo trắng cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ với vai trò là đội quân tiên phong trong cuộc chiến chống Covid-19 lần thứ 4 này.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị trực tuyến:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top