• Tuy Phong 1
  • Tuy Phong 2
  • Tuy Phong 3
  • Tuy Phong 4
Tin Tức

TUY PHONG: HOẠT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG ĐIỆN THUẬN BÌNH

16/05/2024 655 Đã xem

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-LĐLĐ, ngày 11/4/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 và Kế hoạch số 38/KH-LĐLĐ, ngày 04/5/2024 về tổ chức các hoạt động giao lưu Tháng công nhân năm 2024 với mục đích tạo điều kiện để cán bộ công đoàn, lãnh đạo Cụm thi đua trên địa bàn huyện có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nắm thêm thông tin, tình hình hoạt động công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc ngành năng lượng tái tạo.

Chiều ngày 14/5/2024, tại Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Tuy Phong đã tổ chức chuỗi hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công đoàn - Triển khai nghị quyết”.

Tham dự Chương trình giao lưu tháng công nhân, có các đồng chí: Lê Ngọc Linh - Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; Trương Thị Thùy Linh – Phó chủ tịch LĐLĐ huyện, các đồng chí là uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban chấp hành, cụm trưởng, cụm phó 05 cụm thi đua Liên đoàn lao động huyện.

Tiếp đoàn có ông Bùi Văn Thịnh – Tổng Giám đốc công ty cổ phần phong điện Thuận Bình; ông Đinh Gia Tuân – Phó Tổng Giám đốc công ty, các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra và đoàn viên, người lao động của CĐCS Cty CP Phong điện Thuận Bình .

Tại Chương trình giao lưu, đồng chí Lê Ngọc Linh đã thông tin về tình hình CĐCS trực thuộc, tình hình thành lập công đoàn và phát triển đoàn viên mới năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh Tháng công nhân gắn với tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, là sự kiện đánh dấu đợt cao điểm các cấp công đoàn trên địa bàn huyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đây còn là dịp để tổ chức tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Ngoài ra, đồng chí Lê Ngọc Linh đánh giá cao kết quả Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình đạt được trong thời gian qua nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động tại đơn vị, thể hiện sự quan tâm của Ban giám đốc, lãnh đạo công ty trong thực hiện các hoạt động công đoàn song song với bảo đảm sản xuất, vận hành an toàn. Tại đây, các đại biểu đã được xem phóng sự tóm tắt 15 năm hình thành và phát triển của công ty cổ phần phong điện Thuận Bình.

Ông Bùi Văn Thịnh - Giám đốc công ty nhấn mạnh, từ xuất phát điểm công ty chỉ có vài nhân viên, nơi làm việc có khoảng 100 mét vuông, khó khăn chồng chất, nhưng bằng sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm, đến nay, công ty có hơn 40 cán bộ, công nhân, người lao động với 03 dự án năng lượng, trong đó có nhà máy phong điện Thuận bình đóng chân trên địa bàn huyện Tuy Phong. Với những kết quả đạt được, công ty luôn chú trọng đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ của công ty cũng như tham gia tích cực và các hoạt động an sinh, xã hội của địa phương. Ngoài ra, Ban lãnh đạo của công ty còn quan tâm đến việc phủ xanh khuôn viên của nhà máy với việc tổ chức ra quân, trồng câycác tuyến đường để người dân ra vào khuôn viên công ty, khu vực nghĩa trang được an toàn.

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện và Ban lãnh đạo công ty đã trao 04 phần quà trị giá 02 triệu đồng cho 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị. Tiếp đến, đoàn công tác đã được tham quan khu vực tua-bin quạt gió, tham quan khu vực sản xuất nông sản sạch và thực hiện trồng 30 cây dừa trong khuôn viên công ty. Sau đó, các đại biểu nam đã tham gia đá bóng giao hữu giữa đội Liên đoàn Lao động huyện và đội công ty cổ phần phong điện Thuận Bình, tạo ra không khí sôi nổi mở đầu cho chuỗi các hoạt động công đoàn trong suốt tháng 5 năm 2024.

Chương trình giao lưu đã tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động tại công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình nói riêng và đoàn viên trên địa bàn huyện nói chung thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực, cùng hành động đưa Nghị quyết của công đoàn cơ sở, Nghị quyết số 01/NQ-BCH, ngày 26/5/2023 của Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống, đồng thời làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng người lao động, thúc đẩy sự quan tâm của chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với tổ chức công đoàn./.

* Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt:

 

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top