LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN BẮC BÌNH |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 14/HD-LĐLĐ
|
Bắc Bình, ngày 04 tháng 11 năm 2014
|
HƯỚNG DẪN
Công đoàn thực hiện giám sát và phản biện xã hội
theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW
của Bộ Chính trị (khóa XI)
Thực hiện Hướng dẫn số 16/HD-LĐLĐ, ngày 22/9/2014; Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ, ngày 03/10/2014 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận và Hướng dẫn số 08-HD/HU, ngày 15/10/2014 của Huyện ủy Bắc Bình về Hướng dẫn thực hiện một số nội dung trong Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2014 của Bộ chính trị (khoá XI) về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội” và “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền” (sau đây gọi tắt là Quy chế, Quy định). Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện hướng dẫn các Công đoàn cơ sở, Công đoàn Giáo dục huyện tổ chức triển khai cụ thể các nội dung trên như sau:
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Phát huy vai trò tích cực, chủ động của Công đoàn thống nhất về nhận thức trong thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI);
2. Công đoàn cần xác định rõ những nhiệm vụ chủ yếu về vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện các Quy chế, Quy định và các hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy.
B. NỘI DUNG THỰC HIỆN QUY CHẾ, QUY ĐỊNH:
- Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đến đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động việc tham gia giám sát, phản biện xã hội; góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; đảm bảo dân chủ, khách quan và trên tinh thần xây dựng.
- Công đoàn chủ trì giám sát những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đến đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
Phần thứ nhất
HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT VÀ PHẢN BIỆN XÃ HỘI
I. HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT:
1. Đối tượng giám sát:
1.1. Đối với cơ quan, tổ chức:
a. Đối với tổ chức Đảng: Giám sát hoạt động các cơ quan của Đảng từ huyện đến cơ sở.
b. Đối với các cơ quan Nhà nước: Giám sát hoạt động các cơ quan lập pháp (Hội đồng Nhân dân các cấp), các cơ quan hành pháp (Uỷ ban Nhân dân các cấp), các cơ quan tư pháp (Viện kiểm sát Nhân dân, Toà án Nhân dân huyện).
c. Đối với đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp: Các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.
1.2. Đối với cá nhân: Là Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quy định tại Tiết 1.1 Điểm 1 này.
2. Nội dung giám sát:
- Đối với cơ quan, tổ chức:
+ Việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết, Chỉ thị của Cấp ủy Đảng;
+ Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước trong các cơ quan Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, trong đó cần tập trung các nội dung sau:
Các chương trình, dự án, Đề án, các công trình đầu tư tại địa phương, cộng đồng liên quan đến quyền và lợi ích của đông đảo quần chúng Nhân dân. Việc thực hiện dân chủ ở xã – thị trấn; văn bản quy phạm pháp luật về dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động, việc tổ chức đối thoại nơi làm việc, việc thực hiện các chính sách có liên quan đến người lao động…
- Đối với cá nhân:
+ Việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy Đảng; chủ trương, chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương;
+ Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
+ Việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Riêng cá nhân là cán bộ lãnh đạo và đảng viên giám sát thêm: Việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên; quy định về những điều đảng viên không được làm; việc tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương theo Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; quy định về đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
3. Phạm vi giám sát:
Tổ chức công đoàn giám sát những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.
4. Phương pháp giám sát:
4.1. Xây dựng kế hoạch giám sát:
Hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy có định hướng công tác giám sát. Dựa trên định hướng này, Liên đoàn Lao động huyện xây dựng chương trình kế hoạch giám sát năm sau trước tháng 11 của năm trước báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy và chính quyền trước khi triển khai.
- Đối với cơ quan, đơn vị: Hằng năm các CĐCS xây dựng chương trình kế hoạch giám sát năm sau trước tháng 11 của năm trước báo cáo cấp ủy và lãnh đạo cơ quan trước khi triển khai. Khi tiến hành giám sát thì công đoàn phối hợp với cơ quan thường trực cùng cấp để thống nhất mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian thực hiện.
- Đối với doanh nghiệp: Công đoàn phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước liên quan, Mặt trận Tổ quốc đồng cấp để xác định cụ thể mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian và số doanh nghiệp giám sát để tránh trùng lắp với đoàn giám sát khác.
4.2. Thực hiện các phương pháp giám sát:
+ Giám sát thông qua ý kiến phản ảnh của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên: Công đoàn tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên; qua tiếp nhận thư góp ý của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên.
+ Giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở: Thực hiện theo quy chế hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ quan, đơn vị.
+ Giám sát thông qua nghiên cứu, phân tích tư liệu, thông tin, báo cáo của các cơ quan, tổ chức.
+ Giám sát thông qua đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân.
+ Giám sát thông qua phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng;
+ Giám sát thông qua các hoạt động giám sát do các cơ quan dân cử đề nghị.
1.4.3. Quy trình giám sát:
Bước 1: Chuẩn bị giám sát
- Chọn vấn đề, nội dung giám sát;
- Xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát (mục tiêu, nội dung, phương pháp, thành phần tham gia).
Bước 2: Triển khai chương trình, kế hoạch giám sát
- Nắm vững các văn bản, quy định liên quan đến nội dung giám sát.
- Thu thập thông tin từ nhiều nguồn (số liệu thống kê, ý kiến nhân dân, cơ quan quản lý nhà nước; đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo, báo chí…)
- Phân công trách nhiệm cho các thành viên tham gia giám sát
Bước 3: Viết báo cáo giám sát:
- Những vấn đề được phát hiện qua giám sát
- Nhận xét, đánh giá ưu điểm, hạn chế.
- Kiến nghị.
Bước 4: Sau giám sát
- Thực hiện theo quy định tại điểm d, đ, e khoản 1 Điều 8 của Quy chế giám sát và phản biện xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI)
- Theo dõi việc thực hiện kiến nghị của đối tượng giám sát
II. HOẠT ĐỘNG PHẢN BIỆN XÃ HỘI:
1. Đối tượng phản biện:
1.1. Đối tượng về phạm vi phản biện của Công đoàn là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Nhà nước liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức Công đoàn.
Để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, vấn đề phản biện cụ thể cần tập trung vào nội dung quy định tại Tiết 2.1, Điểm 2, Mục I hướng dẫn này.
1.2. Tham gia phản biện nội dung theo đề nghị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng cấp.
2. Phạm vi phản biện:
Ngoài phản biện 5 nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy chế, còn phản biện các nội dung sau:
2.1. Quyền, lợi ích cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
2.2. Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn theo quy định của pháp luật.
3. Các hình thức phản biện:
3.1. Tổ chức họp lấy ý kiến của các cán bộ công đoàn và đối tượng bị tác động trực tiếp của nội dung phản biện. Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp các ý kiến tham gia xây dựng văn bản vào nội dung phản biện.
3.2. Tổ chức lấy ý kiến góp ý của Công đoàn cơ sở: Gửi lấy ý kiến nội dung cần phản biện tới Công đoàn có nhiều người lao động bị điều chỉnh bởi nội dung liên quan. Tổng hợp ý kiến tham gia của CĐCS, nghiên cứu xây dựng văn bản phản biện gửi đến cơ quan soạn thảo.
3.3. Tổ chức đối thoại với cơ quan soạn thảo về nội dung phản biện khi cần làm rõ mục đích, tư tưởng chỉ đạo xây dựng nội dung văn bản đó, cơ sở xây dựng dự thảo nội dung văn bản.
3.4. Phương pháp chuyên gia: Sử dụng chuyên gia tại cơ quan Công đoàn nghiên cứu xây dựng văn bản phản biện.
4. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phản biện:
4.1. Xây dựng kế hoạch phản biện
a. Căn cứ kế hoạch năm về xây dựng văn bản của cấp uỷ Đảng, chính quyền đồng cấp, công đoàn cùng cấp xây dựng kế hoạch phản biện của cấp mình đối với văn bản có nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và liên quan đến quyền hạn, trách nhiệm của tổ chức công đoàn.
b. Dự toán nguồn lực thực hiện: Kinh phí, nhân lực và thời gian thực hiện, trình người có thẩm quyền phê duyệt trong quý IV năm trước. Chú ý, xây dựng kế hoạch dự phòng cho khối lượng công việc phát sinh theo kinh nghiệm từ năm trước liền kề để chủ động về kế hoạch.
4.2. Tổ chức phản biện:
Tuỳ tính chất, phạm vi đối tượng điều chỉnh của nội dung văn bản phản biện và quỹ thời gian chuẩn bị ý kiến phản biện, Công đoàn được lấy ý kiến phản biện lựa chọn hình thức tổ chức phản biện phù hợp.
a. Chủ tịch Công đoàn cấp huyện và CĐCS khi nhận được văn bản yêu cầu phản biện phải giao cho đơn vị, người phụ trách cụ thể làm đầu mối tổ chức xây dựng văn bản phản biện của cơ quan mình. Với nội dung phản biện liên quan đến chức năng, nhiệm vụ từ 2 đơn vị trở lên phải giao cho một đơn vị làm đầu mối xây dựng văn bản phản biện, các đơn vị còn lại có trách nhiệm nghiên cứu có ý kiến tham gia.
b. Kết quả phản biện làm thành văn bản do người đứng đầu cơ quan phản biện ký tên đóng dấu gửi đến cơ quan soạn thảo.
c. Theo dõi việc tiếp thu ý kiến phản biện của cơ quan soạn thảo. Khi cơ quan soạn thảo văn bản chưa tiếp thu ý kiến phản biện mà chưa có giải thích hoặc giải thích chưa thuyết phục thì cơ quan phản biện của công đoàn bảo lưu ý kiến phản biện của cơ quan mình phản ánh lên cấp thẩm quyền.
III. ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM, KHEN THƯỞNG, XỬ LÝ VI PHẠM
1. Điều kiện bảo đảm:
Cán bộ công đoàn các cấp phải thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng về giám sát và phản biện xã hội .
Kinh phí giám sát và phản biện xã hội được ngân sách nhà nước bảo đảm theo kế hoạch hàng năm do công đoàn cơ sở lập kế hoạch và trình cấp có thẩm quyền đồng cấp phê duyệt theo quy định tại Nghị định số 191/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết về tài chính công đoàn.
2. Khen thưởng
Tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội thì được khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, quy định về thi đua khen thưởng của tổ chức Đảng, Mặt trận TQVN và Tổng LĐLĐ Việt Nam.
3. Xử lý vi phạm:
Tổ chức, cá nhân có hành vi trả thù, trù dập, cản trở tổ chức, cá nhân giám sát, phản biện xã hội hoặc bao che cho người có hành vi trả thù, trù dập, cản trở hoặc can thiệp trái quy định của Quy chế thì tuỳ theo mức độ vi phạm thì bị xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Những hành vi lợi dụng quyền giám sát và phản biện xã hội làm cản trở hoạt động, gây tổn hại uy tín hoặc danh dự của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng giám sát hoặc yêu cầu phản biện đều bị xử lý theo quy định của đảng, pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
Phần thứ hai
GÓP Ý XÂY DỰNG ĐẢNG, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN
I. PHẠM VI GÓP Ý:
- Việc góp ý được thực hiện từ huyện đến cơ sở
- Công đoàn góp ý cho cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền cùng cấp; việc góp ý đối với cá nhân cán bộ, đảng viên được tiến hành nơi công tác và nơi cư trú.
II. CHỦ THỂ GÓP Ý: Mặt trận tổ quốc, Công đoàn, Chi đoàn, Phụ nữ, Nông dân.
III. YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHỦ THỂ GÓP Ý:
- Nắm rõ họ tên, địa chỉ liên lạc của các nhân, tổ chức có ý kiến đóng góp.
- Cơ quan, đơn vị, cá nhân có ý kiến đóng góp chịu trách nhiệm về nội dung góp ý của mình.
- Các hình thức góp ý: trực tiếp đến cơ quan, đơn vị tiếp nhận để gửi; trình bày trực tiếp; qua hòm thư góp ý đặt tại trụ sở cơ quan, đơn vị mình; qua dịch vụ Bưu chính…
1. Góp ý xây dựng Đảng:
1.1. Đối tượng góp ý:
- Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực các cấp ủy từ huyện đến cơ sở; các cấp ủy trực thuộc Huyện ủy; các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy, cấp ủy cơ sở; Chi ủy, chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở.
- Tất cả cán bộ đảng viên. Coi trọng việc góp ý cán bộ, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo.
*Nội dung góp ý:
- Đối với tổ chức Đảng:
+ Việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; các vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên
+ Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cấp ủy Đảng; các cơ quan tham mưu, trực thuộc cấp ủy, tổ chức Đảng.
+ Mối quan hệ giữa cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên với nhân dân: tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân; dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng…..
- Đối với đảng viên:
+ Thực hiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
+ Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng; mối quan hệ giữa đảng viên với Nhân dân nơi công tác và cư trú.
1.3. Phương pháp góp ý:
Việc góp ý được tiến hành theo định kỳ, thường xuyên và đột xuất; góp ý thông qua hội họp, đối thoại, bằng văn bản hoặc thư góp ý; thông qua tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, đảng viên (tham gia sinh hoạt Đảng, đi công tác cơ sở…)
Thời điểm góp ý trước khi cấp ủy, tổ chức Đảng kiểm điểm định kỳ hằng năm hoặc khi cấp ủy, tổ chức Đảng có đề nghị hoặc trước khi kết thúc nhiệm kỳ của cấp ủy Đảng cùng cấp.
Cơ quan Đảng, Mặt trận TQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đặt hòm thư góp ý xây dựng Đảng tại trụ sở hoặc các địa điểm thuận lợi để Nhân dân gửi thư góp ý; phân công cán bộ quản lý hòm thư góp ý; định kỳ hàng tuần tổng hợp và xử lý theo quy định.
Mỗi năm 1 lần, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và xã – thị trấn phối hợp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với đại diện Nhân dân, CNVCLĐ.
2. Góp ý xây dựng chính quyền:
2.1. Đối tượng góp ý:
Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện và xã- thị trấn; các cơ quan, đơn vị trực thuộc HĐND, UBND huyện, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Chi cục Thi hành án Dân sự cấp huyện.
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện và các xã – thị trấn; Ủy viên Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan thuộc HĐND, UBND huyện và xã- thị trấn, Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự cấp huyện.
- Cán bộ, công chức, viên chức.
2.2. Phương pháp góp ý:
- Góp ý định kỳ thông qua tổ chức lấy ý kiến tại hội nghị công chức, viên chức (đối với cơ quan, đơn vị) và hội nghị Nhân dân (đối với xã – thị trấn): Mỗi năm một lần.
- Góp ý thông qua hòm thư góp ý: Tất cả cơ quan chính quyền huyện, xã – thị trấn phải đặt hòm thư góp ý nơi thuận tiện nhất để tiếp nhận thư góp ý của Nhân dân; phân công cán bộ tiếp nhận, tham mưu xử lý ý kiến đóng góp của Nhân dân.
- Góp ý định kỳ thông qua đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với công chức, viên chức và người lao động: Mỗi năm một lần vào đầu năm hoặc cuối năm. Chủ tịch UBND huyện hoặc ủy quyền Phó Chủ tịch UBND huyện và xã – thị trấn trực tiếp đối thoại với đại diện công chức, viên chức và người lao động. Các ý kiến tham gia đóng góp và ý kiến trả lời phải được ghi chép đầy đủ, trung thực.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hàng năm, Công đoàn cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội theo các chủ đề được cơ sở chọn; bào đảm phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ: tham gia góp ý vào việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; công tác giải quyết các khiếu nại, tố cáo quy chế, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ chức, cơ quan, đơn vị; phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm thực thi công vụ của đảng viên, cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cơ quan. Nội dung kế hoạch giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phải được báo cáo với Cấp ủy và thống nhất với chính quyền để triển khai thực hiện
- Căn cứ Hướng dẫn của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức phổ biến, quán triệt Quy chế, Quy định rộng rãi đến đoàn viên CNVCLĐ, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể phù hợp với tình hình, điều kiện của cơ quan, đơn vị đảm bảo thống nhất nhận thức, cụ thể về nội dung, phương pháp và cách làm.
- Ban chấp hành Công đoàn cơ sở chủ trì việc tổ chức cho CBCNVCLĐ cơ quan, đơn vị tham gia góp ý; tổng hợp ý kiến góp ý chuyển đến Cấp ủy cùng cấp.
- Định kỳ 6 tháng, 01 năm, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục huyện báo cáo tình hình triển khai kết quả thực hiện Quy chế, Quy định về Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện (báo cáo 6 tháng đầu năm gửi trước 20/5; báo cáo 01 năm gửi trước ngày 20/11 hằng năm).
- Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện cùng các đoàn thể - chính trị trong huyện có đặt thùng thư góp ý trước trụ sở Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.
Trên đây là Hướng dẫn của Liên đoàn Lao động huyện triển khai thực hiện Quyết định số 217 -QĐ/TW, Quyết định số 218 -QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), đề nghị các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt.
|
TM. BAN THƯỜNG VỤ |
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
- TT. LĐLĐ tỉnh;
- TT. Huyện uỷ;
- Ban Dân vận Huyện uỷ;
- Ban Tuyên Giáo Huyện uỷ;
- Ban Thường vụ LĐLĐ huyện;
- Công đoàn Giáo dục huyện;
- Các CĐCS thuộc huyện;
- Lưu.
|
Lê Hoài Trung
|