• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019

31/12/2019 3147 Đã xem

Mỗi độ xuân về, trong niềm hạnh phúc dâng tràn trước những kết quả vừa đạt được, tuy có xen lẫn thoáng ưu tư trăn trở, nhưng trong lòng mỗi người cán bộ công đoàn của chúng ta vẫn bừng dậy niềm tin yêu mới, nuôi khát vọng tốt đẹp hướng tới ngày mai, hứa hẹn vun đắp thêm cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển.

 

BTV LĐLĐ huyện kiểm tra giám sát trường PTDT Nội trú

Qua một năm triển khai phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong toàn huyện, với không ít những khó khăn và thử thách, nhưng với ý chí quyết tâm, tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở nên phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của huyện nhà tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng; nội dung, phương thức hoạt động không ngừng đổi mới phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ luôn được các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở chú trọng, tích cực phối hợp với chuyên môn thường xuyên đẩy mạnh và đã tổ chức quán triệt và phổ biến kịp thời các các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ, trọng tâm là Nghị quyết TW8 (khóa XII), phối hợp đôn đốc CBVCLĐ khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2019 ““Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn huyện và các chủ trương, chính sách mới có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của CNVCLĐ… có trên 95% cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện được học tập, quán triệt. BCH các CĐCS đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức sinh hoạt, ôn lại truyền thống nhân các ngày lễ lớn, trong đó tập trung tổ chức Lễ báo công nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh hoạt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), tuyên truyền kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người (02/9/1969 – 02/9/2019) gắn với tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: họp mặt, hái hoa dân chủ, thi ẩm thực,  giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan - du lịch, thăm hỏi, tặng quà…; đồng thời tuyên truyền các nội dung về đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn lao động, phòng chống ma túy…với trên 550 cuộc học tập, sinh hoạt, có hơn 25.000 lượt cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ tham gia. Qua đó, tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, củng cố và nâng cao niềm tin của CNVCLĐ vào Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Hàm Thuận (08/4/1975 – 08/4/2019): các CĐCS  đã thực hiện 112 công trình, phần việc chủ yếu tập trung vào các hoạt động thăm, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách neo đơn; tặng học bổng, mua bảo hiểm y tế, đỡ đầu cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, làm các công trình nhỏ ở các trường học phục vụ hoạt động kỹ năng, sinh hoạt tập thể cho học sinh, lắp đặt camera an ninh, xây dựng chỉnh trang vườn hoa, cây cảnh trước cơ quan, đơn vị, trường học….với tổng kinh phí 265.150.000 đồng.

Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt nam, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật không chuyên CNVCLĐ lần thứ VIII năm 2019, có 11 đội của 11 cụm thi đua CĐCS tham gia với 322 diễn viên, 40 tiết mục. Ngoài ra CĐCS còn thực hiện 143 công trình, phần việc với tổng giá trị trên 327 triệu đồng. Tham gia Cuộc thi ảnh vòng 1 “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook, có 2 cá nhân đạt giải nhì đồng thời đạt giải tập thể cấp tỉnh (trường Tiểu học Hàm Trí 1), trên cơ sở đó được chọn dự thi cấp Tổng Liên đoàn và đã có 01 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách và hỗ trợ hộ nghèo cũng được các cấp công đoàn quan tâm, coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ. Trong dịp Tết nguyên đán 2019 và ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ngoài phối hợp với cơ quan, đơn vị thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo do cơ quan, đơn vị phụng dưỡng, đỡ đầu, các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng 390 suất với tổng trị giá trị 117. 000.000 đ. Ngoài ra cán bộ, CNVCLĐ cùng với toàn huyện đóng góp xây dựng Quỹ ĐƠĐN và Quỹ Vì người nghèo vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (Quỹ ĐƠĐN trên 886/680 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo trên 867/800 triệu đ); đóng góp xây dựng Quỹ “MÂCĐ” và Quỹ vì nữ CNLĐ nghèo 140 triệu đồng; quỹ tiếp bước cho em đến trường của huyện gần 937 triệu đồng.

Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa cũng được công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền cùng cấp tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ triển khai thực hiện khá tốt, nhất là thực hiện ứng xử văn hóa nơi công sở, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, xây dựng cơ quan, đơn vị ”Xanh-sạch-đẹp”, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị, phòng, chống cháy nổ, chất lượng phong trào được nâng lên. Kết quả toàn huyện có 163/168 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, trung tâm y tế “Đạt chuẩn văn hóa”.

Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” được các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền cùng cấp tiếp tục duy trì tốt việc chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiêu biểu. Nhiều CĐCS có việc làm thiết thực, hiệu quả như: vận động đoàn viên đóng góp giúp đỡ gia đình chính, hộ nghèo khó khăn, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, hiến máu nhân đạo...tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong công tác, sinh hoạt, cam kết và thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, tích cực giải quyết các vấn đề có liên quan đến nhân dân và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đặc biệt là chú trọng việc chi trả lương, công tác phí, các chế độ theo quy định…đồng thời phối hợp với chuyên môn tặng quà nhân dịp tết nguyên đán cho CNVCLĐN, có trên 6.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được nhận quà tết gồm bánh kẹo, dầu ăn, tiền mặt …với tổng trị giá 4.835 triệu đồng.  LĐLĐ huyện tổ chức thăm, tặng 05 phần quà cho cán bộ Công đoàn hưu trí với tổng trị giá 2,5 triệu đồng, thăm và tặng quà bằng tiền mặt mỗi suất 1.000.000 đ cho 08 nữ đoàn viên, CNVC lao động bị bệnh hiểm nghèo, đồng thời xét chọn 15 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự chương trình “Tết sum vầy năm 2019” do LĐLĐ tỉnh tổ chức và nhận quà với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Hầu hết các công đoàn cơ sở trong huyện còn duy trì việc góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống trong CNVCLĐ, nhiều CĐCS tổ chức cho CNVCLĐ đi tham quan, dã ngoại tại các khu du lịch trong và ngoài tỉnh nhân các dịp lễ và tổ chức khám sức khỏe định kỳ.

Riêng trong Tháng Công nhân 2019  LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở nhất là khu vực doanh nghiệp tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo cho công nhân lao động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện thăm hỏi, tặng 50 suất quà bằng tiền mặt cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ở CĐCS Công ty May Phú Long và BQL Công trình Công cộng huyện với số tiền 25 triệu đồng; tặng 25 suất quà cho con em CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 7,5 triệu đồng; tổ chức trao 03 mái ấm công đoàn với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà của năm 2018; xét, đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ  nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng công nhân 2019 và 02 nhà trong đợt kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam với tổng kinh phí hỗ trợ 90 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quà cho đoàn viên bệnh hiểm nghèo

- Nhằm góp phần tiếp bước cho em đến trường trong năm học mới 2019-2020 và vui Tết Trung thu năm 2019, một số Công đoàn cơ sở  trong huyện phối hợp chuyên môn cùng cấp và các đơn vị trong và ngoài huyện tổ chức thăm hỏi, tặng tập vở, viết, đồng thời tặng quà và lồng đèn cho các em ở các xã vùng cao, miền núi; hầu hết các CĐCS cũng đã tặng quà và tổ chức vui Trung thu cho con em CBVCLĐ ở từng đơn vị. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, động viên các em cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi trong năm học mới. 

Với những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc là một sự nỗ lực, phấn đấu của các công đoàn cơ sở, đã góp phần quan trọng vào việc quản lý cơ quan, đơn vị, nâng cao năng suất, chất lượng công tác, hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan, đơn vị, từng bước chăm lo cải thiện tốt hơn vấn đề nhà ở, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ CNVCLĐ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và cũng là hành trang vững bước trong năm 2019./.

CT Bùi Ngọc Anh tặng quà nhận dịp trao nhà ở "Mái ấm công đoàn"

Kim Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top