• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Cục Thuế tỉnh vận động cán bộ, đoàn viên tham gia đẩy mạnh phong trào cải cách hành chính

29/11/2018 4889 Đã xem

Trong những năm qua, cải cách thủ tục hành chính luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành của ngành Thuế cả nước nói chung và của Cục Thuế tỉnh Bình Thuận nói riêng, nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, qua đó tạo ra các động lực phát triển mới cho đất nước. Xác định được tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, CĐCS Cục Thuế đã tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên tham gia đẩy mạnh phong trào cải cách hành chính tại cơ quan Cục Thuế. Với đặc thù ngành Thuế, mục tiêu quan trọng của việc cải cách thủ tục hành chính trong công tác quản lý thuế là tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp, người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế và thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế.

BCH CĐCS cùng lãnh đạo cơ quan bàn giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Để đạt được những mục tiêu đó, cần có sự chung tay góp sức của toàn thể các cấp, ngành, mỗi cán bộ, công chức trong đó đoàn viên công đoàn đóng một vai trò hết sức quan trọng. Với tổng số đoàn viên 110/110 người, có 14 tổ công đoàn, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở có 9 đồng chí năng động, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và tinh thần nhiệt huyết, đoàn viên công đoàn Cục Thuế là những lực lượng trực tiếp thực hiện công tác cải cách hành chính, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại đơn vị.

Thứ nhất là cải cách thủ tục hành chính

Về thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn từ 30 đến 40% so với thời gian quy định. Tất cả các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận một cửa và đăng tải thường xuyên trên trang thông tin điện tử; xây dựng quy trình giải quyết công việc đơn giản, rõ ràng kịp thời, thống nhất, đúng pháp luật. Triển khai thực hiện tốt dịch vụ kê khai thuế qua mạng Internet trong toàn ngành, ứng dụng nộp thuế điện tử... đã góp phần giảm nhanh chi phí tuân thủ thuế, hình thức nộp thuế thuận lợi, phù hợp đã thực sự có tác dụng hữu ích đối với người nộp thuế.

Đoàn viên hỗ trợ tổ chức, cá nhân đến giao dịch thuế

Thứ hai là trong công tác hỗ trợ người nộp thuế đã thay đổi phương pháp tiếp cận và hỗ trợ người nộp thuế thông qua các buổi đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp để hướng dẫn giải đáp vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho từng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu đúng chính sách pháp luật thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thứ ba là tích cực triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức nộp thuế, cụ thể như: Xây dựng phần mềm hỗ trợ các phòng chức năng dễ dàng tra cứu thông tin lịch sử về nghĩa vụ tài chính của người nộp thuế nhằm giải đáp hoặc cung cấp kịp thời khi người nộp thuế có yêu cầu. Triển khai các phần mềm quản lý thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tập trung, thuế đất phi nông nghiệp tại các phường, xã; áp dụng tốt cơ chế phân tích rủi ro trong việc lập kế hoạch thanh tra kiểm tra thuế tại cơ sở người nộp thuế; triển khai thành công hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS). Công khai địa chỉ hộp thư điện tử và số điện thoại đường dây nóng tại cổng thông tin điện tử của ngành để tiếp nhận những phản ánh, ý kiến đóng góp của người nộp thuế.

Phát huy dân chủ cơ sở tại Hội nghị CBCC đầu năm

Trên cơ sở kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, Cục Thuế Bình Thuận được Tổng cục Thuế, UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác này. Thước đo của kết quả này là mức độ hài lòng của doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Qua khảo sát, các doanh nghiệp đều cho rằng cải cách thủ tục hành chính thuế trong thời gian qua đã giảm chi phí, thời gian và công sức trong thực hiện thủ tục hành chính thuế được doanh nghiệp đánh giá cao. Góp phần không nhỏ vào thành tích chung là vai trò của công đoàn cơ sở trong công tác vận động, khuyến khích sự đổi mới, trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Hoạt động phong trào bề nổi cũng là thế mạnh của CĐCS

Việc phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn trong thực hiện cải cách hành chính chỉ thực sự có hiệu quả trên cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trong cải cách hành chính, bồi dưỡng, giáo dục để hình thành đội ngũ cán bộ đoàn viên trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo. CĐCS luôn chú trọng việc vận động đoàn viên học tập, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin và các phương pháp làm việc, phương pháp quản lý hiện đại để góp phần cải cách thủ tục hành chính, môi trường hành chính của cơ quan, đơn vị. Xây dựng văn minh công sở, tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chính sách của Nhà nước, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trau dồi kiến thức, kỹ năng, hoàn thiện hơn về thái độ thực thi công vụ, đổi mới phong cách làm việc, ứng xử, giao tiếp, xem người nộp thuế là bạn đồng hành, cùng chia sẻ, hỗ trợ để phát triển. Hy vọng rằng, với vai trò, trách nhiệm, sự nhạy bén trong thời gian đến công đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh sẽ tiếp tục khẳng định sự quan trọng của mình trong công tác cải cách hành chính tại Cục Thuế tỉnh./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top