• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Trường Cao đẳng Nghề đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

22/10/2018 7532 Đã xem

Với đặc thù là công đoàn cơ sở trong đơn vị sự nghiệp có thu, đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở các trình độ trung và cao đẳng nghề cho các đối tượng có trình độ THCS, THPT nhưng không học đại học, đặc biệt là có các học viên là con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng số đoàn viên 109/53 nữ trong đó có 21 thạc sĩ, 61 người có trình độ đại học được phân công sinh hoạt tại 02 tổ công công đoàn.

Hàng năm, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn đã xác định đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Từ đó ban hành kế hoạch thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các giải pháp khoa học ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và các hoạt động quản lý khác của nhà trường và xem đây là một trong các tiêu chí thi đua khen thưởng và đánh giá phân loại viên chức và đoàn viên công đoàn hàng năm. Việc thành lập Phòng Quản lý Khoa học và Kiểm định chất lượng là đầu mối tham mưu trong việc chủ trì xúc tiến hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ, đúc kết sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp kỹ thuật hàng năm phục vụ công tác quản lý và đào tạo trong trường, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Hội thảo xây dựng và điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù họp thức tế được tổ chức thường xuyên

 Những năm qua, công đoàn cơ sở đóng một vai trò quan trọng trong việc vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động hăng hái tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, tiêu biểu như:  Triển khai ứng dụng có hiệu quả kết quả nhiều đề tài vào công tác giảng dạy, quản lý. Đặc biệt, triển khai có hiệu quả các mô hình thiết bị dạy học (sản phẩm nghiên cứu khoa học) vào giảng dạy nhằm giải quyết tình trạng thiếu trang thiết bị rèn luyện và nâng cao tay nghề cho học sinh, sinh viên. Trong 05 năm (2012 – 2017), Trường đã tổ chức nghiệm thu đạt kết quả 54 đề tài cấp cơ sở, trong đó 01 đề tài thuộc hình thức nghiên cứu khoa học và 53 đề tài thuộc hình thức sáng kiến, giải pháp. Trong các sáng kiến giải pháp đó, trường và công đoàn cơ sở đã phối hợp chọn lọc gửi tham gia các cuộc thi như Hội thi sáng tạo kỹ thuật do tỉnh tổ chức (đạt 02 giải 3, 03 giải khuyến khích ; Hội thi thiết bị đào tạo nghề tự làm toàn quốc  (đạt 01giải ba, 03 giải khuyến khích.

CĐCS đạt giải Nhì tại Hội thi do CĐVC tỉnh tổ chức

Ngoài ra khuyến khích 03 giáo viên có trình độ thạc sĩ viết 03 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước: Tính hấp thụ ánh sáng của các Plasmonic Nano Anten có cấu trúc hình học khác nhau, Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn vào tháng 10/2016; Nghiên cứu nâng cao ổn định điện áp sử dụng thiết bị SVC cho hệ thống hỗn hợp gió - Diesel tại Huyện Phú Quý”, Kỷ yếu và báo cáo tại Hội nghị Quốc tế Công nghệ xanh và phát triển bền vững, lần 2 - 2014; Ứng dụng bộ nghịch lưu áp đa bậc dùng kỹ thuật PWM 1 trạng thái vào mạch lọc tích cực 3 pha 4 dây, Hội nghị toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA – 2012. Có 01 đề tài sáng kiến được Hội đồng khoa học, sáng kiến của tỉnh xếp loại A trong năm 2017.

Với những thành tích đó, tập thể Nhà trường đã được Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học- Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển Liên hiệp hội Khoa học- Kỹ thuật tỉnh trong các năm 2014, 2015”. Bằng khen của Trung ương Hội Khoa học- Kỹ thuật trong năm 2015. Công đoàn cơ sở đã được Công đoàn Viên chức tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen cho tập thể và nhiều cá nhân về hoạt động công đoàn và phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Tổ chức Hội giảng Giáo viên cấp trường

Hướng dẫn học viên thực hành

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế như sáng kiến cải tiến kỹ thuật chỉ mới có hiệu quả áp dụng trong nội bộ chưa được ứng dụng rộng rãi ra bên ngoài, chủ yếu tập trung cho hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Trang thiết bị hiện có ở Trường chủ yếu hỗ trợ cho các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thiếu các phòng thí nghiệm để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tự nhiên. Còn một số đoàn viên chưa thật sự tích cực, chủ động, tự giác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Nhìn nhận từ thực tế, kết quả và hạn chế cần tập trung các giải pháp sau trong thời gian tới như:

Tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động tích cực, chủ động tham gia phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, không ngừng phát huy sáng kiến, giải pháp khoa học ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của cán bộ đoàn viên và người lao động.

Đẩy mạnh hoạt động quan hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn của tỉnh trong việc phối hợp nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào trong thực tiễn sản xuất. Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị hiện có của Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của mình đặc biệt chú ý đến công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; song song đó đẩy mạnh phong trào tự học nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn để có đủ năng lực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Ban chấp hành công đoàn tích cực quan tâm các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, đoàn viên, người lao động an tâm công tác, cống hiến trí và lực, tạo đà phát triển toàn diện góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top