• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐN Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I

15/03/2022 2792 Đã xem

        Chiều ngày 11/3/2022, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I, triển khai nhiệm vụ Công đoàn học kỳ II năm học 2021 - 2022 và gặp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Vĩnh Huệ - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh nghỉ hưu.

      Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương An - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Võ Long Khánh - Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023; Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc; Mời: Đ/c Nguyễn Vĩnh Huệ - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh tham dự.

Đ/c Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách CĐGD tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

       Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh đã thông qua báo cáo Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, triển khai nhiệm vụ Công đoàn học kỳ II năm học 2021 - 2022.

           Toàn cảnh Hội nghị

        Trong học kỳ I, hoạt động chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động của các cấp công đoàn giáo dục có sự chuyển biến rõ nét; Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý giáo dục xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở và tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị người lao động đầu năm học 2021 - 2022 theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ, Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

        Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp với chuyên môn, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Vận động người sử dụng lao động cùng phối hợp với công đoàn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, qua đó tạo sức lan tỏa trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hoạt động tương trợ, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn trở thành phong trào tự giác.

       Hưởng ứng các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ngành, các cấp trong tỉnh phát động, hoạt động xã hội của công đoàn được triển khai sâu rộng, cán bộ, nhà giáo, người lao động luôn là lực lượng hưởng ứng mạnh mẽ, góp phần thực hiện chủ trương xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống tương thân, tương ái.

        Các công đoàn cơ sở trực thuộc thường xuyên giám sát việc thực hiện chi trả tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… tại đơn vị, đảm bảo việc thực hiện được đầy đủ, kịp thời. Phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện để cán bộ, nhà giáo, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, đề xuất khen thưởng để có đủ điều kiện được xét nâng lương sớm đảm bảo chỉ tiêu hàng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo giao. Các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao đời sống vật chất mà còn khuyến khích, động viên tinh thần các nhà giáo có năng lực chuyên môn phát huy khả năng trong giảng dạy và công tác. Phối hợp với chuyên môn thường xuyên kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân trường học, chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân hoạt động đảm bảo theo Nghị định số 159/2016/NĐ-CP của Chính phủ và Hướng dẫn 1271/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công văn số 02/HD-CĐN ngày 30/01/2018 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục.

Đ/c Đoàn Ngọc Minh - Chủ tịch CĐCS Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo góp ý tại Hội nghị.

       Tại Hội nghị, Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh cũng đã tổ chức buổi họp mặt giao lưu chia tay đồng chí Nguyễn Vĩnh Huệ - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh nghỉ hưu theo chế độ. Đồng chí Đặng Minh Trí thay mặt Thường trực Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh điểm lại quá trình công tác và những đóng góp của đồng chí trong quá trình công tác, cảm ơn đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Công đoàn của ngành trong những năm đồng chí phụ trách.

      Buổi gặp mặt được tổ chức đầm ấm, thân mật có thể chưa kể hết được những cống hiến của đồng chí nhưng thể hiện những tình cảm chân quý, sự quan tâm của các đồng chí, đồng nghiệp. Đây cũng là dịp để ghi nhận những công lao đóng góp, dấu ấn trong cuộc đời của mỗi cán bộ công đoàn về hưu.

Các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở chụp hình lưu niệm chia tay Đ/c Huệ.

CĐN Giáo dục

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top