• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Khối thi 2 ngành Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023

26/12/2023 1354 Đã xem

Nhằm triển khai Kế hoạch hoạt động số 02/KH-KTĐ2 ngày 15/3/2023 của Khối thi đua năm 2023, Chiều ngày 22/12/2023, tại Hội trường Trung tâm Y tế (TTYT) Tánh Linh tiến hành Hội nghị Tổng kết Hoạt động Thi đua của Khối Thi đua số 2 ngành Y tế tỉnh Bình Thuận.

Khối Thi đua số 2 ngành Y tế gồm 10 TTYT huyện, thị xã, thành phố với 112 trạm Y tế, 13 phòng khám ĐKKV trực thuộc, số lượng đoàn viên Công đoàn toàn Khối là 852 người.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua 2, Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở, Lãnh đạo phòng Tổ chức hành chính của 10 đơn vị trong Khối.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Trần Tuất, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc TTYT Tánh Linh thông qua dự thảo báo cáo, với những thuận lợi như Các Trung tâm Y tế thuộc khối luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Sở Y tế Bình Thuận, Công đoàn ngành Y tế, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, sự chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn của các Trung tâm chuyên khoa, bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh; Đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động ở tất cả các đơn vị thuộc khối luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công việc. Việc sáp nhập Trung tâm Dân số - KHHGĐ đã ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, đa số đoàn viên và viên chức lao động thuộc diện biên chế rất phấn khởi khi nhận được ưu đãi ngành 100% của năm 2022-2023 theo Nghị định 05 của Chính phủ.

Bên cạnh những thuận lợi, các đơn vị trong Khối cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là không có kinh phí kết dư để chia thu nhập tăng thêm cho nhân viên, cơ chế mua sắm đấu thầu còn nhiều khó khăn vướng mắc dẫn đến chậm trễ trong việc mua sắm đấu thầu. Tại Hội nghị các đơn vị đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt để giải quyết những vấn đề khó khăn đặt ra, nhờ vậy không khí buổi hội nghị thêm phần cởi mở, sôi động hơn.

Đồng chí Trần Lý Văn Dân, Giám đốc TTYT Tánh Linh, Trưởng khối thi đua 2, chủ trì Hội nghị đã đánh gía khái quát kết quả đạt được trong năm qua, đa số các đơn vị đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu do Sở Y tế gia tại Quyết định số 70/QĐ-SYT ngày 13/01/2023. Tất cả các đơn vị thuộc Khối thi đua 2 đã tích cực triển khai các phong trào thi đua tại đơn vị theo kế hoạch. Đồng thời các đơn vị trong Khối thi đua 2 đã phối hợp chặt chẽ và chia sẻ thông tin với nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ. Các đơn vị đều phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Ban Giám đốc của các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đơn vị đến tất cả các công đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều tập thể có cách làm năng động, sáng tạo mang lại hiệu quả cao. Khối thi đua 2 đã đăng ký và triển khai 61 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Các đơn vị đã tích cực hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua xây dựng viên chức, người lao động ngành y tế “Trung thành, sáng tạo-Tận tụy-Gương mẫu”, “Người thầy thuốc giỏi đồng thời như người mẹ hiền”, “Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử”.

Thực hiện theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế và Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15/07/2016 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”, các đơn vị trong Khối thi đua 2 tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện nhiều nội dung để đơn vị “xanh, sạch, đẹp”. Một số đơn vị đã giao cho Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức trồng cây xanh tại các Trạm y tế, Phòng khám ĐKKV, Trung tâm Y tế để  vừa tạo bóng mát, vừa cải thiện cảnh quan môi trường góp phần tạo cho cơ sở y tế thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó phong trào xây dựng “đơn vị đạt chuẩn văn hóa” cũng được các đơn vị quan tâm thực hiện với nhiều nội dung triển khai phù hợp.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động là phong trào thi đua mang tính đặc thù về giới được tổ chức, phát động xuyên suốt trong quá trình hoạt động nữ công của các cấp công đoàn gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hội nghị cũng đã đánh giá, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được cán bộ viên chức và người lao động nữ của các đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vai trò của nữ công nhân, viên chức, người lao động trong gia đình và xã hội. Dù ở lĩnh vực, vị trí công tác nào, CBVC và người lao động nữ cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ năng động, giỏi trong công tác chuyên môn, nữ viên chức, người lao động trong ngành còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Viên chức và người lao động nữ đã nhận thức sâu sắc quan điểm: Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Do đó, dù bận rộn công việc chuyên môn vẫn dành thời gian chăm sóc, vun vén cho tổ ấm yêu thương của gia đình mình.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của các đơn vị trong Khối, ghi nhận sự cần thiết và ý nghĩa thiết thực của Hội nghị đem lại, đồng thời đề nghị các đơn vị trong khối duy trì sự đoàn kết, tiếp thực hiện tốt các phong trào thi đua, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, quan tâm chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thân cho nhân viên y tế. Tại Hội nghị, đồng chí cũng thông tin một số nội dung hoạt động trong thời gian tới của ngành nhằm định hướng cho hoạt động sắp tới của Khối.

Hội nghị đã tiến hành bình xét và chọn đơn vị TTYT Tánh Linh là đơn vị dẫn đầu năm 2023; sang năm 2024, TTYT Phú Quý đảm nhận vai trò Khối trưởng và TTYT thành phố Phan Thiết là Khối Phó.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Loan UVBTV LĐLD tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chụp hình với Lãnh đạo các đơn vị

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top