• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

04/08/2023 1901 Đã xem

Thực hiện theo Chương trình công tác công đoàn năm 2023, chiều ngày 03/8/2023, tại Hội trường Sở Y tế, Công đoàn Ngành Y tế Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 với sự tham dự của gần 50 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, UBKT Công đòan ngành Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc, cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Công đoàn" và các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh 2022.

Chủ trì Hội nghị là đồng chí Nguyễn Thị Xuân Loan, UVBCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch CĐNYT khóa XI.

Qua dự thảo Báo cáo, cho thấy tổ chức công đoàn đã thể hiện tốt vai trò tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong 6 tháng qua. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan dưới tác động của dịch COVID - 19 vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu của các đơn vị sự nghiệp có thu trong ngành; thu nhập tăng thêm của người lao động giảm đã ảnh hưởng đến đời sống của CCVC, NLĐ. 

Các CĐCS tham gia cùng chính quyền đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho CBCCVC-LĐ trong dịp tết nguyên đán như: tiền lương, tiền thưởng, tiền tết, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, phụ cấp chống dịch... Các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết.

Công đoàn ngành Y tế đã triển khai xét và trao quà cho 242 đối tượng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ Tết sum vầy 2023 với tổng số tiền là 121 triệu đồng; thăm Bệnh hiểm nghèo và 20 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão - năm 2023 với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Trao 01 nhà thuộc chương trình Mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn công tác tại CĐCS TTYT Hàm Thuận Nam nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023. Tặng quà cho 25 Công nhân lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại: Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc, Bệnh viện đa khoa An Phước và Công ty cổ phần Dược-VTYT Bình Thuận nhân dịp Tháng công nhân năm 2023, với tổng số tiền trên 12 triệu đồng.

Hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn đăng ký các danh hiệu thi đua và tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2023. Trong đó tập trung vào phong trào “thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác "Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền"; Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ"; “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; Vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt quy tắc ứng xử, cải cách hành chính trong khám chữa bệnh, trong cấp phép hành nghề y dược tư nhân và vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần giảm phiền hà cho nhân dân, bệnh nhân, tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân đến làm thủ tục được thuận lợi và nhanh chóng.

Tại Hội nghị đồng chí Chủ trì Hội nghị đã triển khai phương hướng, những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm, đồng chí cũng đã lưu ý các công đoàn cơ sở trực thuộc cần chủ động, tích cực thể hiện vai trò chăm lo bằng những hoạt động tích cực có ý nghĩa thiết thực.

Đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực phát biểu ý kiến đóng góp, thống nhất cao các nội dung triển khai các hoạt động và nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là thống nhất việc tổ chức Hội thao Bóng chuyền Hơi nữ Công đoàn ngành Y tế lần thứ 2 năm 2023 nhân ngày 20/10 sắp tới như một sự quan tâm, tôn vinh đến CNVCLĐ nữ, một lực lượng chiếm hơn 70% tổng số CNVC-NLĐ toàn ngành.

Nhân dịp sơ kết, thừa ủy quyền của Liên đoàn lao động tỉnh, Thường trực Công đoàn ngành Y tế đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Công đoàn" cho 01 đồng chí và Bằng khen Liên đoàn lao động tỉnh 2022 cho 02 tập thể, 12 cá nhân trong ngành Y tế.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị sơ kết:

 

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top