• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Công đoàn Bình Thuận nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2024

03/07/2024 8 Đã xem

Thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028, triển khai chủ đề “Tập trung  triển khai, cụ  thể  hóa  Nghị  quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Nghị  quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, các cấp công đoàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, kịp thời, đạt hiệu quả.

Toàn tỉnh đã thành lập được 11 công đoàn cơ sở, kết nạp mới được 2.850 đoàn viên, trong đó có 02 nghiệp đoàn với 43 đoàn viên phi chính thức; giới thiệu 847 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 368 đoàn viên đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong vai trò chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chi trên 31,6 tỷ  đồng cho việc chăm lo Tết với hơn 79 ngàn suất; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 17 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền gần 650 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã giải ngân 03 hồ sơ cho 05 đoàn viên công đoàn vay với tổng số tiền 220 triệu đồng. Ký kết mới thêm 03 thỏa thuận hợp tác và có 923 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các chính sách ưu đãi, giảm giá với số tiền hưởng lợi gần 40 triệu đồng. Hướng mạnh về cơ sở, tích cực tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm  nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Sôi nổi với các hoạt động hướng về cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia

Tháng Công nhân năm 2024 được các đơn vị từ cấp tỉnh đến cơ sở tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều việc làm thiết thực, có tính lan toả cao. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024; Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh với hơn 180 công nhân lao động; trao tặng 2.200  suất quà với tổng trị giá 730 triệu đồng, triển khai Mô hình “Sức khỏe của bạn” cho hơn 130 nữ công nhân lao động; trao tặng hơn 500 áo dài cho nữ đoàn viên, công nhân lao động tại các khu công nghiệp; tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam” với gần 98 ngàn lượt người dự thi…

Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động nhân Tháng công nhân năm 2024

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục có sự đổi mới, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, phát trên loa truyền thanh và tuyên truyền trực quan để truyền tải thông tin các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của công đoàn cấp trên đến cho hơn 115.700 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đẩy mạnh công tác biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng  cho 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động

Bên cạnh đó, những nội dung như xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; Phát động phong trào thi đua và chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; công tác nữ công, kiểm tra, giám sát…cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó tập trung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động thông qua việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; huy động nguồn lực, đổi mới phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động chăm lo; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước...

Văn phòng LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top