• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn ngành Giao thông vận tải sơ kết hoạt động công đoàn quý I/ 2019

28/03/2019 4451 Đã xem

Sáng ngày 28/3/2019, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn quý I/2019.

Hội nghị đã thảo luận thông qua kết quả hoạt động công đoàn quý I/2019 và định hướng hoạt động cộng đoàn quý II/2019.

Trong  03 tháng đầu năm 2019 các cấp công đoàn thuộc ngành đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ sở; đã có nhiều hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động như triển khai thực hiện Nghị định số 157/2018 ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, theo đó 100% các CĐCS khối doanh nghiệp đã phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện việc rà soát và điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng cho người lao động đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành; chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, Hội nghị người lao động.

 Công tác an toàn vệ sinh lao động cũng được quan tâm; các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn tự kiểm tra, giám sát phát hiện các nguy cơ mất an toàn trong lao động sản xuất để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nâng cấp nhà xưởng, đổi mới công nghệ và tăng cường thiết bị tự động, bán tự động để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân lao động; duy trì tổ chức bếp ăn tập thể cho người lao động đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và nhiều hoạt động khác được diễn ra liên tục, sôi nổi trong các cấp công đoàn thuộc ngành, đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Trong thời gian tới các cấp công đoàn trong ngành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

 Chú trọng duy trì thường xuyên việc triển khai học tập, quán triệt Pháp luật lao động, Luật Công đoàn và các chế độ chính sách mới liên quan tới quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động; đặc biệt là khi nước ta tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Đẩy mạnh công tác tham gia kiểm tra, giám sát, phối hợp giải quyết kịp thời những bức xúc, kiến nghị, đề xuất chính đáng của đoàn viên, người lao động.

 Chủ động thực hiện quyền giám sát của tổ chức Công đoàn theo quy định pháp luật, Điều lệ công đoàn về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động nhất là chính sách tiền lương, tiền công, chế độ BHXH, BHYT, BHTN và cải thiện điều kiện, môi trường làm việc.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều hình thức phong phú đa dạng nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần góp phần tích cực phòng chống, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong xã hội.

Một số hình ảnh hoạt động trong quý 1 năm 2019

Công đoàn ngành giao thông vận tải

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top