• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn ngành GTVT: Đạt được nhiều kết quả tích cực trong quý I/2024

29/03/2024 1142 Đã xem

Trong quý I năm 2024 đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động trong ngành ổn định. Các cấp công đoàn trong ngành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở, phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức Hội nghị công chức, viên chức; Hội nghị người lao động; có 6/6 cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong ngành tổ chức Hội nghị công chức, viên chức (đạt tỷ 100%) và có 06/15 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người Lao động (đạt tỷ lệ 40,%).

Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn quan tâm phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 các cấp công đoàn trong ngành đã tổ chức nhiều hoạt động cho đoàn viên và người lao động vui Xuân, đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm; 188 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ tặng quà tết trong chương trình “Tết sum vầy”, tổng số tiền được hỗ trợ  94.000.000 đồng (500.000đ/ người). Ngoài ra các công đoàn cơ sở thuộc ngành cũng đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động như: giao lưu gặp mặt cuối năm, thăm hỏi, tặng quà tết, hỗ trợ vé xe về quê ăn tết cho đoàn viên và người lao động, với tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 2 tỷ đồng cho 1.356 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng.

(Hỗ trợ vé tàu xe, quà tết cho người lao động về quê ăn tết nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn)

Gắn với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn trong ngành đã triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đã nêu cao ý thức cảnh giác, tham gia phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm; chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ; trong đó chú trọng đến việc tuyên truyền Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt; tăng cường các biện pháp kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động; do đó an ninh trật tự trong ngành được giữ vững, không để xảy ra các sự cố cháy nổ, mất an toàn vệ sinh lao động.

Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn trong ngành quan tâm, hưởng ứng. Ban Thường vụ công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Trên cơ sở đó nhiều đơn vị phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động thi đua ở đơn vị mình với nhiều hình thức, biện pháp thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, sáng tạo, năng suất, chất lượng hiệu quả”; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, phong trào “Xanh- sạch- đẹp”; Phong trào “ xây dựng gia đình văn hoá”, đơn vị, doanh nghiệp đạt “chuẩn văn hóa”, thi đua “ Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “ Thi đua phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa- hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển giao thông nông thôn”. Cùng với phát động phong trào thi đua, các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt sâu kỹ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội.

Công đoàn phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức 2023

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được các cấp công đoàn trong ngành quan tậm. Ban Thường vụ công đoàn ngành đã tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Tích cực tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên tại các đơn vị đã có tổ chức công đoàn, thành lập công đoàn cở sở ở các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải; đã kết nạp mới 41 đoàn viên.

Ủy ban kiểm tra các cấp công đoàn trong ngành đã bám sát sự chỉ đạo và chương trình công tác của Ủy ban kiểm tra các cấp công đoàn để triển khai thực hiện. Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã xây dựng chương trình hoạt động công tác kiểm tra giám sát năm 2024 và chỉ đạo công đoàn các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra giám sát năm 2024 tại công đoàn cấp mình.

Hoạt động nữ công được các cấp công đoàn quan tâm và triển khai nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ  (8/3/1910-8/3/2024); 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng như: sinh hoạt tuyên truyền, tọa đàm, văn nghệ, họp mặt nhân ngày 8/3; tặng quà lưu niệm, tham quan dã ngoại và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2024 nhằm lan tỏa vẻ đẹp Áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

Sinh hoạt giao lưu họp mặt kỷ niệm 8/3

Hướng ứng "Tuần lễ Áo dài"

Với những kết quả đạt được trong Quý I năm 2024 đã tạo nên nhiều động lực và niền tin để các cấp công đoàn trong ngành tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, phát huy sự chủ động, sáng tạo của đoàn viên người lao động, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao năm 2024.

Hội Nghị Sơ kết hoạt động công đoàn Quý I/2024

Công đoàn ngành giao thông vận tải

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top