• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Phan Thiết với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018-2023

08/09/2022 2416 Đã xem

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở cũng nhằm thực hiện tốt hơn chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn thành phố Phan Thiết; Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Bình Thuận và Chương trình phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2018 - 2023 mà Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã phê duyệt và Đại hội IX Công đoàn thành phố đã biểu quyết thông qua chỉ tiêu phát triển là 1.500 đoàn viên trở lên và thành lập 15 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Thành lập CĐCS Công ty  TNHH sản xuất Ram năm 2019

Thành lập CĐCS Công ty  TNHH sản xuất Ram năm 2019

Để đạt được chỉ tiêu mà Đại hội IX Công đoàn thành phố đề ra, Liên đoàn Lao động thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch là Trưởng ban, các thành viên là Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố công tác tại các phòng, ban liên quan và Chủ tịch công đoàn cơ sở các phường, xã có nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn; đồng thời, Ban chỉ đạo đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Vì vậy, Ban Chỉ đạo luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở dưới nhiều hình thức, phương pháp như: xây dựng kế hoạch khảo sát các doanh nghiệp; gặp gỡ chủ doanh nghiệp; tiếp xúc trực tiếp với người lao động để tuyên truyền, vận động, nhằm động viên người lao động trong các doanh nghiệp gia nhập tổ chức công đoàn để gắn bó lâu dài với doanh nghiệp; đồng thời, Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đẩy mạnh xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập tổ chức công đoàn, xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng quyết định đến sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Thành lập CĐCS Chi nhánh Bình Thuận - Cty TNHH Nova Golf Club năm 2021

Thành lập CĐCS Chi nhánh Bình Thuận - Công ty TNHH Nova Golf Club năm 2021

Nhận thức rõ việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là yếu tố mang tính sống còn của tổ chức và hoạt động công đoàn. Từ chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn thành phố và phân kỳ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở mà Liên đoàn Lao động tỉnh giao. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã tập trung chỉ đạo phát triển đoàn viên và nâng cao tỉ lệ đoàn viên công đoàn ở các doanh nghiệp đã có tổ chức công đoàn nhưng tỉ lệ người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn còn thấp. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo và các thành viên thường xuyên khảo sát một số doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên để thành lập tổ chức công đoàn theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với mục tiêu đó cùng sự phấn đấu và nỗ lực của Ban Chỉ đạo và tập thể cán bộ, công chức Liên đoàn Lao động thành phố, từ năm 2018 đến nay đã phát triển mới 2.516/1.500 đoàn viên, đạt 167,7% và thành lập 12/15 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước, đạt 80% mà Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn thành phố đề ra.

Thành lập CĐCS Cty TNHH MTV Ngọc Điệp năm 2022

Thành lập CĐCS Công ty TNHH MTV Ngọc Điệp năm 2022

Nguyễn Văn Lâm

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top