• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn

14/07/2022 2626 Đã xem

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7-1929 -28/7/2022), vừa qua, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục tổ chức Lễ bàn giao 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lê Văn Tâm  - Sinh năm 1967, là Bảo vệ - đoàn viên CĐCS Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận,  hiện nay đang ở Tổ 3 - Thôn Phú Khánh – xã Hàm Mỹ – huyện Hàm Thuận Nam và đoàn viên Thái Văn Quyền – sinh năm 1974, Nhân viên chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp cơ sở Tân Hà thuộc Sở Lao động, Thương binh – Xã hội, thường trú Thôn Đông Thuận, xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Đại biểu chụp hình lưu niệm với gia đình anh Quyền

Tham dự Lễ bàn giao và gắn biển nhà "Mái ấm công đoàn" có ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, có các đồng chí là lãnh đạo cơ quan, các đại biểu đại diện cho Ban Chấp hành các CĐCS Cụm thi đua III, IV – Công đoàn Viên chức tỉnh cùng Chi ủy, Ban Điều hành, Ban công tác mặt trận nơi 02 đoàn viên cứ trú.

Cụm Thi đua III – CĐVC tỉnh trao tặng 20 triệu đồng cho nhà mới anh Quyền

Hoàn cảnh anh Quyền đều khuyết tật, mồ coi từ nhỏ. Chị bị liệt 2 chân, không đi lại được, hưởng trợ cấp tại cộng đồng, anh thì thị lực còn khoảng 3/10, anh chị nên duyên có 1 con trai năm nay 15 tuổi khỏe mạnh, chăm ngon học giỏi biết phụ giúp ba mẹ. Với mức thu nhập binh quân khoảng 2 triệu đồng/người, gia đình được xã Tân Hà chứng nhận là hộ nghèo. Gia đình anh ở trong căn nhà đang xuống cấp, ẩm thấp, các vật liệu xây cất nhà toàn bộ là do các tổ chức, cá nhân từ thiện hỗ trợ đã lâu nên tường đã nứt, không sơn phết, dậm vá nhiều chỗ, nhà vệ sinh không sử dụng được, tôn nhiều chỗ mục, mưa dột, nắng nóng, diện tích nhỏ, cửa thì gỉ sét, nền nhà thấp so với mặt đường bê tông 0,3m. Trong ngồi nhà mới khang trang với diện tích gần 60m2, trị giá gần 100 triệu đồng ( Quỹ Mái âm công đoàn tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng còn lại do các mạnh thường quân hỗ trợ, gia đình vay mượn thêm), anh chị đã vỡ òa trong hạnh phúc, các đại biểu tham dự cũng vui tươi, chúc mừng anh chị.

Trao quyết định Nhà mái ấm công đoàn cho anh Tâm

Còn trường họp của anh Tâm, là bảo vệ với mức lương thấp, vợ làm nông, bệnh tâm thần, tiểu đường (đã gần 10 năm đang biến chứng rất nhiều và chị đã mất khi về ở trong căn nhà mới được 10 ngày). Thu nhập chủ yếu dựa vào anh Tâm, bình quân 1.200.000 đồng/tháng. Hiện trạng nhà ở đang xuống cấp, vách nứt, nền nhà thấp nhiều so với mặt đường 01m, mùa mưa thường xuyên bị ngập úng, nền bong tróc, trong khi đó hoàn cảnh nhà ở và điều kiện kinh tế gia đình khó khăn (chồng lương thấp, vợ bệnh tật, 2 con gái có chung hộ khẩu nhưng lấy chồng xa, con nhỏ, làm thuê nên không giúp ba mẹ được). Căn nhà được xây dựng gần 120 triệu đồng ( Quỹ Mái âm công đoàn tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng còn lại do các mạnh thường quân hỗ trợ, anh em hỗ trợ thêm) với diện tích hơn 50m2 là niềm mơ ước bao lâu nay của gia đình anh.

Cụm Thi đua IV – CĐVC tỉnh trao tặng 20 triệu đồng cho nhà mới anh Tâm

Tổ chức công đoàn đã trao 2 căn nhà Mái âm công đoàn cho 02 đoàn viên là niềm vui, là hạnh phúc nhưng mỗi nhà, mỗi hoàn cảnh khác nhau cũng để lại trong lòng các đại biểu những niềm cảm xúc khác nhau. Trong căn nhà mới, các anh chị sẽ an tâm hơn khi mưa nắng, toàn ý cho công tác chuyên môn và tham gia tốt các hoạt động công đoàn. Được biết trong năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao 05 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top