• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Gương điển hình

HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG Ở MỘT CÔNG ĐOÀN DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC

16/10/2024 66 Đã xem

Quỹ Tín dụng Nhân dân Tân Xuân là đơn vị chỉ có hơn 10 lao động, phần lớn là lao động nữ. Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn của đơn vị đều là nữ, chính vì thế hoạt động nữ công ở đây rất mạnh, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và của tổ chức công đoàn.

      Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đơn vị, công đoàn luôn là đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động tại nơi làm việc. Công đoàn Quỹ tín dụng Nhân dân Tân Xuân  thường xuyên chú trọng công tác phát triển đảng, công tác nữ công và từ thiện, thể hiện thông qua nhiều hoạt động nổi bật.

      Công đoàn đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, trong năm 2024, đã giới thiệu một đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và kết nạp vào ngày 13/9/2024, đến thời điểm hiện nay, Chi bộ đơn vị có 9 đảng viên, trong đó có 6 nữ.

(Nữ đoàn viên được kết nạp vào Đảng năm 2024)

      Công đoàn cũng quan tâm công tác nữ công tại cơ sở như tặng quà cho đoàn viên nữ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tặng quà cho con em của đoàn viên nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu.

      Công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, nữ lao động. Với mục tiêu lan tỏa, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, công đoàn cùng đoàn viên đã kịp thời giúp đỡ các đối tượng khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như nhận đỡ đầu một em học sinh nghèo hiếu học trong suốt 4 năm học tại trường Trung học cơ sở Tân Xuân, tặng xe đạp cho em học sinh trường tiểu học nhân dịp khai giảng năm học mới theo Kế hoạch “Mỗi năm một chiếc xe của CĐCS”.

 

Tặng xe đạp cho học sinh bậc tiểu học

      Ngoài ra, đoàn viên và người lao động luôn tích cực tham gia đóng góp các quỹ xã hội do công đoàn cấp trên phát động như quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ Mái ấm công đoàn, ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

      Hoạt động nữ công của đơn vị đạt nhiều kết quả trong thời gian vừa qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, đồng thời Ban giám đốc đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi, nữ đoàn viên trong đơn vị luôn nhiệt tình trong công tác và hoạt động xã hội. Trong Tháng Công nhân vừa qua, Quỹ Tín dụng Nhân dân Tân Xuân đã tổ chức tri ân người lao động, trong đó có rất nhiều lao động nữ được đơn vị khen thưởng. Sự ghi nhận đó là niềm khích lệ to lớn để đoàn viên nói chung và nữ đoàn viên ở đơn vị tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đơn vị, khẳng định vai trò phụ nữ trong hoạt động sản xuất và hoạt động xã hội.

 

 

Kiều Nga

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top