• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Hướng CĐCS đến những giá trị thiết thực bằng các hoạt động lan tỏa năng lượng tích cực

05/04/2022 2656 Đã xem

Tổ chức Công đoàn là một đoàn thể có số lượng thành viên nhiều nhất trong một cơ quan, đơn vị. Nếu tổ chức một hoạt động trong nội bộ công đoàn thì gần như cả cơ quan, đơn vị đều tham gia. Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây, làm thế nào để tổ chức một hoạt động Công đoàn mà thu hút được số lượng đoàn viên đông nhất có thể? Làm thế nào mà khi tham gia hoạt động do Công đoàn tổ chức, đoàn viên ý thức được trách nhiệm, tham gia với tâm thế nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và điều quan trọng nhất là tạo sự đồng thuận, gắn kết tình đồng nghiệp để từ đó lan tỏa năng lượng tích cực trong mọi hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan? Đó chính là bài toán mà Ban Chấp hành (BCH) các Công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn suy nghĩ và tìm lời giải.

 

Hội thi “Quý ông lịch lãm”

Trong những năm qua, CĐCS Sở Tư pháp đã có một số hoạt động ít nhiều đã đem lại những yếu tố tích cực, tạo được nhiều ấn tượng trong lòng đoàn viên. CĐCS Sở Tư pháp được hình thành từ 4 đơn vị, gồm: Văn phòng Sở Tư pháp và 03 đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp. Số lượng đoàn viên 58 người. Việc ghép 4 đơn vị thành 1 tổ chức CĐCS vừa có những thuận lợi và khó khăn riêng trong hoạt động công đoàn. Chính vì vậy, khi xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một hoạt động, BCH Công đoàn cân nhắc rất kỹ để tìm kiếm, lựa chọn một hoạt động thật sự thu hút, phù hợp và đem lại hiệu quả. Và trình tự các bước thực hiện như sau:

- Bước đầu tiên: BCH Công đoàn họp, định hướng hoạt động, xây dựng kế hoạch cụ thể với nội dung tổ chức, thành phần tham gia, dự kiến thời gian và kinh phí thực hiện.

- Bước thứ hai: Chủ tịch CĐCS làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở và Phó Giám đốc phụ trách mảng hoạt động của các đoàn thể để trình bày kế hoạch tổ chức. Qua ý kiến trao đổi, góp ý của Lãnh đạo Sở, BCH Công đoàn sẽ chỉnh sửa cho phù hợp và ban hành kế hoạch.

- Bước thứ ba: Tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đã ban hành.

Cuộc thi Xe đạp đôi

Trong 3 bước nêu trên, chúng ta nên đặc biệt quan tâm nhất là bước thứ nhất, sau đó đến bước thứ hai. Vì sao?

- Vì ở bước thứ nhất, BCH Công đoàn phải suy nghĩ, tìm kiếm, lựa chọn và quyết định một hoạt động nào thật sự thiết thực, phù hợp với ý nghĩa của ngày kỷ niệm; thời gian tổ chức nào để có đầy đủ đoàn viên tham gia; hoạt động gì có thể tập hợp, thu hút sự hào hứng của các đoàn viên trong 3 Tổ công đoàn; và điều quan trọng là kinh phí thực hiện lấy từ nguồn nào khi CĐCS Sở Tư pháp rất hạn chế về mặt kinh phí? Với rất nhiều câu hỏi như vậy nên BCH Công đoàn chúng tôi phải đưa ra thảo luận, bàn bạc rất kỹ. Và sau khi đã thống nhất tất cả vấn đề trong BCH, chúng tôi sẽ lưu tâm đến bước thứ hai.

Tổ chức tham quan dã ngoại tại Lâm Đồng

- Ở bước thứ hai: Chủ tịch CĐCS sẽ là người trực tiếp trao đổi, trình bày tất cả những nội dung có liên quan đến việc tổ chức hoạt động ý nghĩa đó với Giám đốc Sở, Phó Giám đốc phụ trách mảng đoàn thể. Tại buổi làm việc này, Chủ tịch CĐCS phải nêu rõ hình thức tổ chức với kịch bản đã được xây dựng chi tiết; đặc biệt sử dụng nguồn kinh phí lấy từ đâu. Cũng từ buổi làm việc, Lãnh đạo Sở sẽ đóng góp ý kiến và hỗ trợ, hoặc chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp hỗ trợ thêm kinh phí để BCH Công đoàn có thể yên tâm thực hiện. Sau khi đã hoàn thành bước 1 và bước 2 thì việc thực hiện bước thứ 3 rất dễ dàng, không phải gặp nhiều trở ngại. Kết quả nhiều hoạt động đã đem lại hiệu quả cao như: Cuộc thi Miss Tư pháp cho chị em phụ nữ. Với đầy đủ các vòng thi trang phục công sở, dạ hội, áo dài và ứng xử, cuộc thi đã tìm ra chủ nhân các người đẹp Tư pháp. Hội thi “Quý ông lịch lãm” với các phần thi: Trang phục công sở, năng khiếu và trả lời ứng xử thể hiện các quan điểm về gia đình, phụ nữ… Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của Phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay”. Tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt với cuộc thi Chạy xe đạp đôi diễn ra tại Hồ Xuân Hương. Bên cạnh đó còn có các hoạt động Giải Bóng đá Tứ hùng, cuộc thi hát về ngày Phụ nữ Việt Nam, hát Mừng Đảng - Mừng Xuân…Đây là những sự kiện được BCH Công đoàn tổ chức thường niên, bổ ích và mang nhiều ý nghĩa, đem lại tinh thần đoàn kết, đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo Công đoàn đối với đoàn viên.

Tổ chức cho nam đoàn viên cắm hoa tặng nữ đoàn viên dịp 8/3

Với tôn chỉ hướng CĐCS đến những giá trị thiết thực bằng những hoạt động mang tính thu hút và lan tỏa năng lượng tích cực”, do đó BCH Công đoàn Sở Tư pháp luôn tìm kiếm và cố gắng thực hiện những hoạt động công đoàn thật sự hiệu quả, nhẹ nhàng, vui tươi. Không đặt nặng yếu tố thành tích hay bề nổi, mà ở đó - từ những hoạt động bổ ích đã tổ chức, mỗi đoàn viên công đoàn cảm nhận được tình đồng nghiệp chan hòa, sự quan tâm chia sẻ của lãnh đạo Công đoàn, lãnh đạo Sở. Tạo nên hiệu ứng tập hợp và thu hút đoàn viên thông qua các hoạt động mang tính kết nối, có chiều sâu, bật lên được tính chủ động của đoàn viên trẻ và sự thôi thúc hòa nhập vào tập thể của mỗi cá nhân đoàn viên. Và từ những ý nghĩa tốt đẹp đó sẽ lan tỏa được năng lượng tích cực, thể hiện được vai trò quan tâm, chăm sóc của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong cơ quan./.

CĐCS Sở Tư pháp

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top