• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Hướng tới xây dựng CĐCS vững mạnh toàn diện

06/03/2020 3606 Đã xem

Qua một năm với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên tất cả các mặt công tác, Công đoàn cơ sở Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đã thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt, hoàn thành xuất sắc hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2019. Hiện nay tổng số đoàn viên công đoàn 77 đoàn viên, Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017- 2022 đã bầu ra BCH gồm 7 đồng chí, được chia làm 03 tổ công đoàn.

Phối hợp tổ chức Đối thoại với lãnh đạo

Với chức năng của mình, CĐCS đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao như biểu diễn phục vụ chính trị 96/90 xuất (đạt 106%), biểu diễn doanh thu ước 2,8 tỷ (đạt 112%), xây dựng mới và sửa chữa 09 chương trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức các hoạt động của đơn vị như phối khí, làm băng đĩa nhạc bằng máy vi tính, sử dụng trang Website của Nhà hát để quảng bá thương hiệu và công bố mức giá hợp đồng biểu diễn cho các đối tác để phòng chống tình trạng tham nhũng, đồng thời qua đó CB-VC-NLĐ có thể chủ động khai thác các đối tác hợp đồng biểu diễn mới…

Phối hợp chuyên môn đào tạo diễn viên trẻ

Tổ chức biểu diễn giao lưu nghệ thuật theo phương thức “Hoán đổi chỉ tiêu phục vụ nhiệm vụ chính trị” đã tạo điều kiện cho cán bộ và nhân dân được thưởng thức đa dạng sắc thái nghệ thuật vùng, miền. Đổi mới nội dung, hình thức xét thi đua và khen thưởng định kỳ hàng quý, bầu chọn danh hiệu “Viên chức xuất sắc quý”… qua đó đã phát huy tối đa nội lực, nâng cao trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân, nên đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đạt và vượt trước thời hạn. Kết quả có 06 sáng kiến và giải pháp hữu ích trong năm được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận.

Phối hợp trao tặng và cho con em đoàn viên

Về hoạt động công đoàn, BCH CĐCS đã nêu cao ý thức chấp hành nghiêm túc các quy chế do công đoàn ban hành, công tác tổ chức, hành chính công đoàn được quản lý chặt chẽ. Chú ý các hoạt động của các mạng lưới….Nổi lên là phối hợp thực hiện tốt và đầy đủ Quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan như vấn đề học tập, bổ nhiệm cán bộ, xét nâng lương, nâng bậc, khen thưởng thành tích hàng năm... đều được thảo luận dân chủ và thống nhất ý kiến với Ban Lãnh đạo. Tổ chức hội nghị cán bộ công chức đúng quy định, duy trì thực hiện sinh hoạt quy chế dân chủ định kỳ quý/lần. Định kỳ 6 tháng, Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch công đoàn phối hợp tổ chức “Đối thoại trực tiếp” với CB-VC-NLĐ để giải đáp những kiến nghị, đề xuất, những vấn đề chưa thông hiểu của CB.VC-NLĐ về chính sách, chế độ, về tâm tư nguyện vọng…nhằm tạo sự cảm thông, chia sẻ giữa cá nhân và tổ chức trong quá trình hợp tác công tác. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn có trách nhiệm kiến nghị lên cấp trên xem xét, giải quyết. CĐCS quan tâm vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp gần 30 triệu đồng để làm công tác xã hội từ thiện, tổ chức Liên hoan Sáng mãi tên Người, tham gia hiến máu nhân đạo, trao tăng quà cho gia đình chính sách khó khăn, quan tâm tới đòi sống và thu nhập của đoàn viên…

Trao tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi

Với những nổ lực không ngừng, nhiều tập thể, cá nhân được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh khen thưởng, đang làm hồ sơ trình Chủ Tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3. Công đoàn cơ sở được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, BTV Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều Bằng khen, đặc biệt được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Giao giải cho các tập thể đạt giải tại Liên hoan Sáng mãi tên Người

Tuy nhiên là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đội ngũ đoàn viên còn khá trẻ nên nhận thức về chính trị có lúc chưa đồng nhất, công tác tuyên truyền giáo dục có lúc còn chậm do đi diễn xa, nhiều ngày, hoạt động một số phong trào có lúc bị động trong các chương trình đã đề ra.

Với kết quả đạt được trong năm qua, năm 2020 tiếp tục phát huy những thuận lợi và khắc phục các khó khăn, tồn tại, CĐCS đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, 7 chỉ tiêu chủ yếu và 11 hoạt động tập trung trong năm với những giải pháp cụ thể:

1. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn với lãnh đạo cơ quan, quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong đó chú ý phối hợp với lãnh đạo cơ quan vận động cán bộ, đoàn viên nổ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Xem đó là động lực để CĐCS tiếp tục chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe, tổ chức tốt việc nghỉ ngơi cho đoàn viên.

2. Tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực cho đoàn viên, người lao động tham gia và tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

3. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Giám sát việc thực hiện Chỉ thị 27, 30 của BTV Tỉnh ủy. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, chú ý các đợt sinh hoạt chuyên đề.

4. Tiếp tục tham gia tốt các hoạt động của Công đoàn cấp trên, của Cụm thi đua. Trong đó tập trung chú ý thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phong trào 2 giỏi trong nữ cán bộ, đoàn viên.

5. Phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” cho phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Động viên cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tập trung nâng cao chất lượng các cuộc bình bầu thi đua khen thưởng, lấy hiệu quả công việc chuyên môn làm thước đo năng lực của mỗi đoàn viên. Đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động xây dựng cơ quan Chuẩn văn hóa, Chuẩn an ninh trật tự./.

 

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top