• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Một số kết quả nổi bật năm 2018 của công đoàn cơ sở Cục Thống kê tỉnh

05/03/2019 3835 Đã xem

Tại đại hội công đoàn cơ sở Cục Thống kê tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã bầu ra BCH gồm 5 đồng chí, hiện nay tổng số đoàn viên công đoàn 26/10 nữ, được chia thành 6 Tổ Công đoàn. Năm 2018 là năm khởi động thực hiện Nghị quyết Đại hội, CĐCS đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch ngay từ đâu năm và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

Với chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên - người lao động, những vấn đề học tập, bổ nhiệm cán bộ, xét nâng lương, nâng bậc, khen thưởng thành tích hàng năm,... đều được thảo luận dân chủ và thống nhất ý kiến giữa Ban Lãnh đạo, Cấp uỷ và BCH Công đoàn. Thực hiện tốt và đầy đủ Quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan thông qua phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ công chức đúng quy định. Hàng quý tổ chức đoàn viên công đoàn và người lao động trong tổ bình xét và trình Hội đồng thi đua khen thưởng của cơ quan quyết định khoản thu nhập tăng thêm theo hệ số A, B, C.

Cấp ủy, lãnh đạo chứng kiến các phòng ban ký kết thi đua 2019

Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống và đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn. Đã tổ chức cho tất cả đoàn viên công đoàn sinh hoạt nhân các ngày lễ và kỷ niệm trong năm. Công đoàn cùng cơ quan đã tổ chức tốt Hội thao Ngành, giải bóng bàn, thi hát karaoke tại Văn phòng cục, tổ chức tham quan du lịch tại tỉnh Tây Ninh... tạo sự gắn bó, đoàn kết, giao lưu giữa các đoàn viên trong toàn cơ quan. Tích cực thực hiện đóng góp các quỹ do công đoàn cấp trên phát động với tinh thần lá lành đùm lá rách với tổng số tiền gần 23 triệu đồng.

Tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là con của đoàn viên cơ quan

Dưới sự chỉ đạo của Cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với cơ quan, công đoàn đã tổ chức học tập các Nghị quyết Hội nghị Trung ương (Khóa XII), các văn bản của Đảng, Nhà nước, công đoàn cấp trên một cách sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn. Nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và lý tưởng cách mạng, truyền thống lịch sử của dân tộc, đảm bảo các nội dung được thực hiện đúng sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng và chỉ đạo của cấp trên.

Các phong trào thi đua trong công chức và người lao động luôn được duy trì, có nhiều mặt tiến bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn như đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc, tổ chức 2 lớp đào tạo sử dụng phần mềm phân tích số liệu thống kê SPSS, ứng dụng thiết bị thông minh trong khâu thu thập thông tin(CAPI) đối với điều tra biến động dân số. Chất lượng biên soạn số liệu Niên giám Thống kê từng bước được nâng lên với độ tin cậy ngày càng cao, hoàn thành tốt các cuộc điều tra chuyên sâu do cấp trên chỉ đạo.

Tham gia Giải bóng đá nam toàn Ngành Thống kê

Về xây dựng CĐCS vững mạnh, toàn thể đoàn viên công đoàn đã nêu cao ý thức làm chủ tập thể, chấp hành nghiêm túc các quy chế do công đoàn ban hành, công tác tổ chức, hành chính công đoàn được quản lý chặt chẽ . Luôn quan tâm chỉ đạo các hoạt động của các mạng lưới như Ban Thanh tra nhân dân luôn kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình chấp hành giờ giấc làm việc; giám sát việc thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, tham gia giám sát giá mua việc mua tài sản của cơ quan; thường xuyên thực hiện kiểm kê quỹ tiền mặt cơ quan . Công tác nữ công thì tổ chức sinh hoạt nhằm ôn lại truyền thống phụ nữ, phát động phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; triển khai các hoạt động chăm sóc, tặng quà cho các cháu trong cơ quan nhằm động viên khích lệ tinh thần các cháu.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, Ban Chấp hành cùng các đoàn viên giữ vững đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào. Nhiều công chức đã có nỗ lực vươn lên đáp ứng được nhiệm vụ được giao ở tầm cao. Trong năm, toàn ngành có đã có 11 sáng kiến được công nhận, 09 chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều tập thể cá nhân đang đề nghị Bộ Kế hoạch – Đầu tư, UBND tỉnh khen thưởng. Công đoàn cơ sở tiếp tục được BTV Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Các cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh

Tuy nhiên vẫn còn một vài hạn chế nhỏ cần khắc phục như công tác công đoàn hoạt động chưa đều có lúc còn nặng về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chất lượng hoạt động một số phong trào chưa cao, chưa phong phú đa dạng có lúc bị động trong các chương trình hoạt động đã đề ra.

Với kết quả đạt được trong năm qua, năm 2019 tiếp tục phát huy những thuận lợi và khắc phục các khó khăn, tồn tại, CĐCS Cục Thống kê đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, 11 chỉ tiêu chủ yếu và những giải pháp cụ thể:

1. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn với lãnh đạo cơ quan, quy chế dân chủ ở cơ sở. Phân công cụ thể, định kỳ 6 tháng có sơ kết, cuối năm tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức theo chỉ đạo của cấp trên. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động đề xuất với lãnh đạo cơ quan để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, lao động. Trong đó chú ý phối hợp với lãnh đạo cơ quan tiếp tục chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe, tổ chức tốt việc nghỉ ngơi cho đoàn viên. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên, người lao động và tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Giám sát việc thực hiện Chỉ thị 27, 30 của BTV Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của đoàn viên, người lao động, về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí trong sinh hoạt, công tác.

3. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua một cách đa dạng, thiết thực và hiệu quả. Tiếp tục tham gia tốt các hoạt động của Công đoàn cấp trên, của Cụm thi đua. Trong đó tập trung chú ý thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, phong trào 2 giỏi trong nữ cán bộ, đoàn viên.

4. Phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” cho phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Rà soát, bổ sung quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác của từng Ủy viên ban Chấp hành. Động viên cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top