• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Ngành Y tế tổ chức các hoạt động chào Xuân Giáp Thìn năm 2024.

16/02/2024 1687 Đã xem

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-LĐLĐ ngày 28/11/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Với mục tiêu tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi, an toàn. Khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo đoàn viên, người lao động vào dịp Tết; tạo động lực, cổ vũ đoàn viên, người lao động làm việc hăng say, năng suất cao, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam. 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, nhờ vậy đã góp phần xây dựng môi trường, sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), từ đó thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi động trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024. Góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống văn hóa dân tộc thông qua các hoạt động như: Tổ chức các Hội thi trang trí Tết, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: thi nấu ăn, thi văn nghệ, thể thao,... Tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" để các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui vẻ, đầm ấm tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp Tết.

Quang cảnh trang trí Tết tại CĐCS Bệnh viện đa khoa An Phước

Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa An Phước, một đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có nhiều hoạt động văn hóa nổi bật. Trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã cùng Doanh nghiệp tổ chức chương trình tặng quà và Hội thi trang trí "Tiểu cảnh Xuân" với tổng kinh phí 174.200.000 đồng. mỗi đoàn viên công đoàn tại Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa An Phước đều nhận được 500.000 đồng trong không khí hân hoan và ấm áp của Tết.

Tại Trung tâm Y tế Tuy Phong, tuy còn nhiều khó khăn, nguồn thu nhập tăng thêm không còn. Hơn lúc nào hết, việc tổ chức các hoạt động phong trào mang ý nghĩa thực sự cần thiết, vì vậy Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã tổ chức chương trình thi văn nghệ và bốc thăm trúng thưởng, mang lại niềm vui và phấn khích cho Đoàn viên.

Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi và Bệnh viện đa khoa Khu vực Phía Nam là một trong số những đơn vị hiếm hoi của ngành có nguồn thu nhập tăng thêm, đời sống công chức, viên chức, người lao động tương đối hơn so với các đơn vị khác. Tại đây, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã thể hiện tốt vai trò của mình với các hoạt động như: Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Khu vực La Gi đã tổ chức Hội thi trang trí Tết với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân”; Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa Khu vực Phía Nam hỗ trợ kinh phí cho 382 người với tổng số tiền là 114,6 triệu đồng,

Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý là huyện đảo cách đất liền 110 km nhưng với sự cố gắng bù đắp trở ngại về địa lý, mang Tết đến đảo xa. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đơn vị cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho Đoàn viên công đoàn của mình từ cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và kinh phí Công đoàn ngành cấp hỗ trợ để thực hiện chăm lo cho đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí là 42.600.000 đồng.

Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc và Trung tâm Y tế Đức Linh cũng không kém phần sôi động khi tổ chức Hội thi trang trí Tết và thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Riêng tại Trung tâm Y tế Đức Linh đã hỗ trợ mỗi ĐVCĐ 500.000 đồng trong dịp này; Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc cũng đã tạo điểm nhấn với Hội thi trang trí Tết giữa các Khoa phòng, làm cho không gian trở nên ấm áp và tràn ngập sắc Xuân; Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Bắc Bình tặng quà Tết Sum vầy cho 34 ĐVCĐ với số tiền là 17.000.000 đồng và tổ chức tặng quà cho 204 ĐVCĐ với tổng số tiền là 98.200.000 đồng...

Hoạt động chăm lo Tết được các cấp Công đoàn quan tâm, theo Quyết định số 79/QĐ-LĐLĐ ngày 11/01/2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Y tế có 364 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với tổng kinh phí là 182 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí chi hoạt động thường xuyên của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã xây dựng Kế hoạch tổ chức trao quà trực tiếp Chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024; Trong 02 ngày 18-19/01/2024 tại 03 địa điểm cho 103/364 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) khó khăn tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Bình Thuận (29 ĐVCĐ), Bệnh viện ĐKKV La Gi (38 ĐVCĐ) và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận (36 ĐVCĐ), thăm tặng quà cho Nữ ĐVCĐ Bệnh hiễm nghèo tại 3 đơn vị với 06 ĐVCĐ/08 ĐVCĐ. Đặc biệt, dịp Xuân Giáp Thìn năm nay, Thường trực công đoàn ngành Y tế đã vận động mạnh thường quân Nhà Thuốc Trường Giang hỗ trợ thêm quà cho ĐVCĐ với tổng số tiền gần 50 triệu đồng cho ĐVCĐ khó khăn.

Tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc cũng đã chi hỗ trợ Tết cho Đoàn viên công đoàn với tổng số tiền là 908.500.000 đồng.

Những hoạt động này một lần nữa khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo đoàn viên, người lao động, đồng thời là cơ hội để các đoàn viên công đoàn thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình góp phần tô điểm thêm cho mùa xuân Giáp Thìn thêm rực rỡ, mang đến niềm vui, sự ấm áp cho cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh, tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi, rực rỡ sắc xuân trong khuôn viên bệnh viện, các cơ sở y tế, động viên cán bộ, nhân viên y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, mang đến cho những người bệnh đang điều trị tại đây một cái Tết ấm áp, nghĩa tình. Thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tạo động lực để cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm mới./.

* Một số hình ảnh hoạt động:

 

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top