• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 TRONG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÁC TRƯỜNG HỌC HUYỆN HÀM THUẬN NAM

20/11/2023 1471 Đã xem

Ở bất kỳ một giai đoạn lịch sử nào, giáo dục và đào tạo luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại. Theo đó, nghề dạy học và các thầy cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

Cách đây 77 năm, vào năm 1946 một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Pari - Pháp lấy tên là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục. Năm 1953, tại hội nghị Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục tổ chức tại Viên (Thủ đô nước áo), đã chính thức kết nạp Công đoàn Giáo dục Việt Nam là thành viên.

Năm 1957, Hội nghị quốc tế các nhà giáo đã quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm ngày Nhà giáo Việt Nam - Ngày hội truyền thống của ngành giáo dục. Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân, chan hòa, thắm đượm nghĩa tình thầy - trò và được tổ chức trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước. Ngày 20/11 là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, là dịp để mọi người và toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học, một nghề mà như Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, cùng với phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, các Công đoàn cơ sở trường học trong huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với Ban Giám hiệu Nhà trường tưng bừng tổ chức các hoạt động tọa đàm, văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút sự tham gia tích cực, nhiệt tình của giáo viên và học sinh các khối lớp, thi văn nghệ, thi bóng chuyền ... 

Qua tìm hiểu, tất cả các trường học từ bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện đều tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo. Bên cạnh các hoạt động tập thể, các em học sinh còn chủ động vẽ tranh, làm thiệp, sáng tác thơ,văn tặng các thầy cô giáo thể hiện tình cảm, sự biết ơn của học sinh với mái trường, thầy cô... Các hoạt động diễn ra một cách thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa giáo dục và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, và học sinh, góp phần tiếp thêm sức mạnh đến toàn thể cán bộ, giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục và các em học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024./.

Một số hình ảnh trong ngày lễ kỷ niệm ở các CĐCS

Đ/c Võ Văn Thọ - UV BCH LĐLĐ tỉnh, CT LĐLĐ huyện cùng các Ban ngành của huyện thăm và tăng quà cho các trường học nhân Ngày 20/11

 

CĐCS Trường THCS Hàm MInh tổ chức Giải Bóng chuyền hơi trong các tổ Công đoàn

Cô - Trò CĐCS Trường MG Hàm Minh tổ chức tọa đàm, văn nghệ Ngày 20/11

CĐCS Trường Mầm non 1/6 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày 20/11 cho đoàn viên, CNVCLĐ trong trường

Phan Thị Vinh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top