• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Gương điển hình

Người công nhân tiêu biểu

20/11/2023 1498 Đã xem

Công ty cổ phần đầu tư Tân Quang Cường- Bình Thuận địa chỉ thôn An Bình, xã Sông Phan, chuyên sản xuất gạch ngói đất sét nung, là một trong những công ty có số lượng lao động lớn của huyện Hàm Tân, đã thành lập tổ chức công đoàn vào năm 2016. Từ đó đến nay công ty có nhiều phong trào thi đua trong lao động sản xuất, xuất hiện những tấm gương lao động giỏi, và Võ Thanh Tâm được toàn công ty biết đến là người có nhiều sáng kiến trong đơn vị.

Võ Thanh Tâm, sinh năm 1991, nhà ở khá xa công ty, nhưng là Tổ trưởng Tổ vận hành, nên anh dành nhiều thời gian ở nơi làm việc, hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân,  nghiên cứu phương pháp sản xuất với mong muốn dây chuyền sản xuất phải hiệu quả, tạo ra những sản phẩm đẹp hơn cho đơn vị.

Trong quá trình điều hành Tổ vận hành và trực tiếp vận hành các hệ thống chế biến tạo hình sản phẩm, Võ Thanh Tâm đã nhiều lần đề xuất  cải tiến máy móc thiết bị giảm lỗi sản phẩm và tiêu hao vật tư, nhiên liệu trong quá trình sản xuất, nổi bật là sáng kiến “Cải tiến dán thêm miếng Mica lên miếng tôn đầu ra bàn cắt hệ 2 để giảm ma sát, giảm dùng dầu bôi trơn” và sáng kiến “Cải tiến dán miếng Mica lên bàn tách hệ ROBOT để giảm ma sát giữa sản phẩm và bàn tách trong quá trình đẩy sản phẩm, hạn chế và giảm khuyết tật bè chân sản phẩm khi chạy gạch”.

Hai sáng kiến này đã được áp dụng thực hiện và được Ban giám đốc công ty Tân Quang Cường đánh giá có giá trị làm lợi cho công ty, đảm bảo máy hoạt động bình thường, dầu DO dùng bôi trơn giảm trung bình 4 lít/ca sản xuất trong 8 giờ. Mặt khác,  sản phẩm làm ra đã hạn chế bè chân so với trước. Sáng kiến này kết hợp thêm một số giải pháp khác đã đạt được mục tiêu giảm khuyết tật bè chân tại công đoạn tạo hình.

Trên cơ sở hai sáng kiến nêu trên, Ban giám đốc công ty Tân Quang Cường đã  biểu dương trong toàn công ty, tăng điểm thi đua và khen thưởng cho Võ Thanh Tâm. Không chỉ ở công ty Tân Quang Cường, được biết các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói trên địa bàn Hàm Tân hiện nay đều đầu tư máy móc trong các công đoạn sản xuất, các thiết bị đều rất nhiều tiền, nếu vận hành ổn định sẽ tạo ra hiệu suất lao động và thu nhập của nguời lao động sẽ tăng theo; và ngược lại, nếu thiết bị hư  hỏng sẽ ảnh hưởng quá trình, thời gian sản xuất của công nhân và doanh nghiệp. Nhận thức được điều đó, Võ Thanh Tâm cùng anh em trong công ty không những có những sáng kiến nâng cao chất lượng sản phẩm, mà luôn tìm cách để các thiết bị được vận hành thông suốt, dây chuyền sản xuất ổn định, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của công ty.

(Thường trực LĐLĐ huyện và đồng chí Chủ tịch CĐCS tặng quà động viên tổ sản xuất)

“Năng suất, chất lượng, hiệu quả là trách nhiệm và lợi ích thiết thân của mỗi đoàn viên và NLĐ”, với suy nghĩ đó, Võ Thanh Tâm cùng đồng nghiệp luôn tìm cách cải tiến phương pháp lao động, làm lợi cho công ty. Võ Thanh Tâm là tấm gương sáng phong trào thi đua, đặc biệt phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, Phong trào “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID - 19”. Võ Thanh Tâm vinh dự cùng nhiều đoàn viên công đoàn là những công nhân, lao động trực tiếp sản xuất được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận biểu dương là “Công nhân tiêu biểu” năm 2022.

 

 

Kiều Nga

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top