• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Nhìn nhận những kết quả nổi bật 2018 của Công đoàn Viên chức tỉnh

28/01/2019 4397 Đã xem

Năm 2018, là năm diễn ra đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ (2018-2023), Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh xác định chủ đề Chất lượng cơ sở là trọng tâm, cán bộ công đoàn là then chốt, từ đó Ban Thường vụ đã bám sát chủ đề chỉ đạo các CĐCS thực hiện công tác công đoàn và phong trào thi đua đúng trọng tâm và đạt được nhiều kết quả đang khích lệ như phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị Người lao động (đạt 100%). Thực tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và các hoạt động xã hội từ thiện với trị gíá gần 3,3 tỷ đồng. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, lao động tham gia hiến 210 đơn vị máu nhân đạo phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

Hiến máu nhân đạo cứu người là hoạt động thường niên của Công đoàn Viên chức tỉnh

Tuyên truyền phổ biến, học tập, quán triệt kịp thời, đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác của tổ chức Công đoàn đến 98,34 % cán bộ, đoàn viên.  Tổ chức thành công Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2018-2023), sau Đại hội đã xây dựng và ban hành đầy đủ các loại quy chế. Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua trực thuộc. Tại cơ sở đã có 503 sáng kiến được công nhận, 27 công trình, phần việc được CĐCS phối hợp với chính quyền thực hiện trị giá 1,1 tỷ đồng, có 40 cơ sở đã tổ chức hơn 22 hoạt động VHVN-TDTT với sự tham gia của hơn 6.120 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia.

Chăm lo cho đoàn viên khó khăn đón tết vui tươi đầm ấm

Đã cử 84 lượt cán bộ công đoàn tham gia tập huấn do LĐLĐ tỉnh tổ chức và tự tổ chức tập huấn công tác nữ công, công tác kế toán, công tác kiểm tra, công tác của chủ tịch và của Ban Chấp hành cho gần 320 lượt người.

Duy trì giao ban công đoàn cơ sở hàng quý

Xét công nhận 62/64 CĐCS vững mạnh (đạt 96,8%), phát triển 64 đoàn viên mới, giới thiệu 164 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 84/64 đảng viên đạt tỷ lệ 131% so với chỉ tiêu.  Có trên 92,3 % chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trích nộp kinh phí công đoàn về công đoàn cấp trên số tiền 4,1 tỷ đồng, cấp kinh phí cho cơ sở với gần 1,9 tỷ đồng. Tiến hành kiểm tra 15 CĐCS, 01 cuộc kiểm tra đồng cấp về tài chính đại hội. Đối với các CĐCS đã tiến hành 70 cuộc kiểm tra.

Tập hợp và phát triển đoàn viên mới là nhiệm vụ thường xuyên

Với kết quả này, ngoài Công đoàn Viên chức tỉnh khen còn đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện cho 01 tập thể và Bằng khen toàn diện cho 8 tập thể, 11 cá nhân, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen toàn diện cho 01 tập thể, 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và phong trào thi đua năm 2018.

Khen thưởng  các tập thể xuất sắc trong công tác

Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế là một vài CĐCS chưa thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với thủ trưởng cơ quan, chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động chưa thật sự phát huy hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền giáo dục phần lớn là phối hợp với chuyên môn, sử dụng tài liệu cấp ủy Đảng nên chưa có nhiều hoạt động cụ thể hay hình thức mới để phong phú, sinh động và hấp dẫn hơn. Còn ít giải pháp, sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên; công tác tổ chức hành chính công đoàn chưa được một số CĐCS quan tâm đúng mức.

Nhìn thẳng vào thực tế những hạn chế, năm 2019 Công đoàn Viên chức tiếp tục xác định chủ đề là Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn cơ sở với 05 nhiệm vụ trọng tâm là:

1. Làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBĐV-LĐ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên-LĐ.

3. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các công trình, phần việc trong đợt thi đua nước rút của nhiệm kỳ Đại hội Đảng (2015-2020); góp phần phát triển KT-XH, giữ gìn an toàn xã hội và vận động CBĐV-LĐ thực hiện nghĩa vụ công dân. Tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

4. Tập trung tổ chức thực hiện các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện. Tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở. Tham gia góp ý xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác tài chính, quan tâm chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công quần chúng.

Các nhiệm vụ trọng tâm này được cụ thể hóa thành 10 chỉ tiêu chủ yếu và 6 hoạt động tập trung từ Công đoàn Viên chức tỉnh đến các Cụm thi đua. Với thành tích, sự nổ lực và tinh thần đầy trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành – Ban Thường vụ hoạt động công đoàn và phong trào thi đua 2019 của Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tiếp tục được giữ vững, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu thi đua của công đoàn tỉnh Bình Thuận./.

VP CĐVC

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top