• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và CNLĐ tại tỉnh Bình Thuận

22/01/2022 2101 Đã xem

Sáng ngày 22/01/2022,  đồng chí Vũ Đức Đam- UV BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Văn Anh- Phó Chủ tịch  Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương về thăm tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận. Về phía tỉnh có đồng chí Dương Văn An- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Đ/c Lê Tuấn Phong- Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Đ/c Bố Thị Xuân Linh -  Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đ/c Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Vũ Đức Đam- UV BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh (Hữu Tri)

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội, cũng như công tác triển khai các chính sách của Chính phủ trong năm qua. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong cả nước vào năm 2020, Bình Thuận là một trong những tỉnh có ca nhiễm sớm, tuy nhiên với sự linh động, trách nhiệm, tự tin, cùng sự hỗ trợ của ngành y tế, tỉnh đã sớm kiểm soát được dịch. Đồng chí Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn sự chung tay, chung sức, đồng lòng của bà con nhân dân và người lao động, dù khó khăn nhưng vẫn ủng hộ tất cả chủ trương của Đảng, Nhà nước, của ngành  Y tế, đã cùng chống dịch, vượt qua thời khắc khó khăn nhất.

 

Đồng chí Vũ Đức Đam- UV BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Văn Anh- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho CNLĐ tại tỉnh Bình Thuận

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam cũng lưu ý, bây giờ dịch bệnh khác xa so 2 năm trước. Dù đã hiểu biết hơn về “kẻ thù” của chúng ta, được tiêm đủ 2 mũi vắc- xin và tinh thần thích ứng với dịch, nhưng vắc-xin vẫn không thể nào bảo vệ an toàn 100%, vì thế việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch là rất cần thiết. Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến, đồng chí gửi lời động viên và gửi lời chúc Tết đến bà con và người lao động sẽ đón cái tết an toàn, lành mạnh, nghĩa tình, ấm cúng.

Tại chương trình, lãnh đạo Trung ương và địa phương đã trao quà 550 suất quà cho bà con và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 1.250.000 đồng (gồm quà 250.000 đồng, tiền mặt 1 triệu đồng). Riêng số quà dành cho CNLĐ là 200 suất, tại Chương trình đã trao 50 suất quà cho CNLĐ thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh được ủy quyền phân bổ, trao tiếp 150 suất quà cho đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Chú Nguyễn Tâm (54 tuổi) - Công nhân tại Công ty CP Đầu tư Bình Tân, Khu Công nghiệp Hàm Kiệm, với mức lương 4 triệu đồng/tháng, người đàn ông này phải nuôi người anh và người em đang bị bệnh tâm thần, vợ không có việc làm, nuôi con nhỏ đang đi học, chú chia sẻ: “Lo cái ăn thôi cũng không đủ, nói gì mà sắm Tết cô chú ơi, hôm nay được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao quà, đặc biệt là gặp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tôi rất vui, cảm động, biết ơn rất nhiều, có hộp bánh để cúng ông bà tổ tiên, có tiền trang trải, đưa vợ mua chút gạo, chút thịt trong nhà dịp Tết”.

 

Đồng chí Phan Văn Anh- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  tặng quà, động viên CNLĐ vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều trường hợp anh chị em công nhân là F0, không đi làm được thì Tết đến lại là nỗi lo thường trực. Chị Phạm Thị Hải (36 tuổi), công nhân Công ty NVL Giày dép Thành Vượng, là mẹ đơn thân của 3 đứa con nhỏ, sau khi nhiễm bệnh, nghỉ việc, chị không có thu nhập, chị cho biết bản thân mới hết bệnh, cũng đi làm lại mấy hôm nay, ráng kiếm tiền mua quần áo mới cho tụi nhỏ ăn Tết, chị gửi lời cảm ơn sự quan tâm từ lãnh đạo trung ương, địa phương, tổ chức công đoàn đã hỗ trợ tặng quà để cái Tết của gia đình chị được đủ đầy, ấm áp hơn.

Với mong muốn “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, dù chăm lo về vật chất hay tinh thần, tổ chức Công đoàn đang tập trung, nỗ lực để thực hiện; thấu hiểu nỗi lo, trăn trở của đoàn viên, người lao động để hỗ trợ, chia sẻ kịp thời khó khăn với đoàn viên và người lao động đặt biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Những món quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn hy vọng sẽ mang lại sự ấm áp, sẻ chia giúp người lao động có động lực vượt khó, khởi đầu một năm mới thuận lợi, tốt đẹp hơn.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top