• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Tập huấn về kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ năm 2020

02/10/2020 3347 Đã xem

Hoạt động văn hóa, văn nghệ là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của con người nói chung, các đoàn thể nói riêng. Cùng với việc thỏa mãn nhu cầu vật chất thì việc đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần cũng có vai trò quan trọng không kém.

Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần của cán bộ, đoàn viên và người lao động; chiều ngày 30/9/2020, tại Hội trường A - Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức tập huấn về kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ trong đoàn thể. Tham dự lớp tập huấn có 120 cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) gồm chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS và CĐCS thành viên; trưởng ban nữ công quần chúng, cán bộ phụ trách công tác nữ công; trưởng các ban chuyên đề thuộc CĐCS.

Đồng chí Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu

Tại lớp tập huấn, cán bộ công đoàn cơ sở đã nghe ông Đỗ Quang Vinh - Nguyên Trưởng phòng Quản lý văn hóa - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận truyền đạt chuyên đề về kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ trong đoàn thể với những nội dung chính như: Xây dựng kế hoạch, cách thiết kế chương trình, kịch bản, con người, cách thức tổ chức... Đặc biệt, tùy theo tính chất hoạt động và đặc điểm tình hình cũng như điều kiện cụ thể của mỗi cơ quan, đơn vị, CĐCS có thể tổ chức hoặc phối hợp tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ dưới nhiều hình thức khác nhau, phổ biến nhất là các hình thức: Hội thi, hội thao, hội diễn, giao lưu… Qua đó, sẽ tạo ra “sân chơi” văn hóa lành mạnh, thiết thực, đáp ứng nhu cầu chính đáng của đoàn viên và người lao động; là dịp để đoàn viên và người lao động thể hiện khả năng văn nghệ, giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo sự cân bằng về mặt tâm lý, sự thư giãn, thoải mái về mặt tinh thần sau những giờ lao động căng thẳng, mệt nhọc tại cơ quan, đơn vị.

Ông Đỗ Quang Vinh - Nguyên Trưởng phòng Quản lý văn hóa - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - báo cáo viên

Đây là một trong những nội dung quan trọng và cũng là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác công đoàn nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đó còn là dịp thắt chặt khối đoàn kết, gắn bó trong các cơ quan, đơn vị để tạo động lực, giúp cho đoàn viên và người lao động tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị./.

Nguyễn Yên

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top