• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

Tổng kết hoạt động quản lý thu kinh phí công đoàn qua ngân hàng công thương năm 2018.

22/01/2019 2253 Đã xem

Sáng ngày 21/01/2019, Ngân hàng Công thương Việt Nam cùng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị  trực tuyến toàn quốc nhằm tổng kết hoạt động thu kinh phí công đoàn qua hệ thống ngân hàng VietinBank năm 2018. Tham gia hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí là Thường trực và Lãnh đạo Ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ quản lý ngân hàng Công thương Việt Nam. Tại điểm cầu các địa phương có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; kế toán các LĐLĐ huyện, công đoàn Ngành; Lãnh đạo và cán bộ quản lý Ngân hàng Công thương các tỉnh, thành phố.

Việc thu kinh phí công đoàn qua VietinBank bắt đầu được thực hiện thí điểm từ ngày 08/08/2017 với 154 doanh nghiệp tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và được triển khai chính thức trong cả nước từ ngày 01/01/2018. Sau 5 lần tổ chức tọa đàm, đánh giá việc thực hiện tính đến ngày 31/12/2018 đã có 57.119 lượt giao dịch nộp kinh phí công đoàn qua VietinBank, 28.349 doanh nghiệp, 79 Liên đoàn Lao động cấp tỉnh, 600 Liên đoàn Lao động cấp huyện đã khai báo thông tin cụ thể, chính xác. Số kinh phí công đoàn được nộp qua VietinBank là 2.149 tỷ đồng.

Với hình thức này, trong năm 2018 khi Doanh nghiệp nộp kinh phí công đoàn vào tài khoản của Công đoàn Việt Nam mở tại VietinBank, căn cứ vào mã số thuế được khai báo tại hệ thống, trong khoảng thời gian 24h từ khi tài khoản Công đoàn Việt Nam nhận được tiền, phần mềm sẽ tự động chuyển 2% về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 10% về Liên đoàn cấp tỉnh, 20% về Liên đoàn cấp huyện và 68% về tài khoản công đoàn cơ sở.

Lãnh đạo và cán bộ quản lý NH VietinBank, Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh, cùng kế toán LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cấp ngành tham dự Hội nghị

Thông qua hình thức thu kinh phí công đoàn bằng phần mềm của VietinBank, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã minh bạch hóa công tác thu kinh phí; giảm thiểu rủi ro thất thu kinh phí, báo cáo tự động và dữ liệu được công khai. Đối với doanh nghiệp có thể nộp kinh phí một cách tiện lợi, mọi lúc mọi nơi, không bắt buộc phải chuyển dịch tài khoản (doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào).

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn nhiều điểm cần tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới như việc cập nhật thông tin doanh nghiệp, đặc biệt là mã số thuế, Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động cấp trả kinh phí cho những đơn vị chưa có hoặc sai mã số thuế; Liên đoàn Lao động huyện thực hiện việc nhập dữ liệu quyết toán kinh phí công đoàn năm 2018 và chuyển sang năm 2019; về phía các chi nhánh ngân hàng Công thương rà soát các điện giao dịch lỗi, thực hiện đối chiếu với Liên đoàn Lao động cấp tỉnh, cấp huyện tìm ra các doanh nghiệp đã nộp kinh phí nhưng chưa được cấp trả, tiếp tục thực hiện việc nhập liệu vào hệ thống.

Tại Hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng Công thương Việt Nam đã giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị nhằm giúp công tác phối hợp thu kinh phí công đoàn qua hệ thống ngân hàng VietinBank được thực hiện ngày càng tốt hơn.

Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top