• Tánh Linh 1
  • Tánh Linh 2
  • Tánh Linh 3
Tin Tức

Tánh Linh: Chung tay vận động đóng góp các loại quỹ ủng hộ người nghèo trong nhiệm kỳ 2019-2024

05/06/2024 367 Đã xem

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến giới thiệu nhân sự ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục được giới thiệu tham gia ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Có thể nói đây là kết quả ghi nhận sự phối hợp, chung tay của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhận viên chức lao động tham gia đóng góp các loại quỹ, nhất là vận động đóng góp quỹ “ Vì người nghèo” trong nhiệm kỳ 2019 -2024 vừa qua.

 Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện cùng với cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hết sức quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024 vừa qua, hưởng ứng phát động của ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, việc ủng hộ người nghèo vươn lên thoát nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Các công đoàn cơ sở đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của huyện gần 2 tỷ đồng trên tổng số hơn 5 tỷ đồng mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân trên toàn huyện chung tay đóng góp, đã góp phần xây dựng và sửa chữa 94 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; hàng trăm hộ nghèo được hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất; hàng chục công trình dân sinh được sửa chữa; kết quả đó góp phần thiết thực vào thực hiện 2 Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến giới thiệu nhân sự ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, các công đoàn cơ sở luôn quan tâm công tác tuyên  truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo; các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Nối vòng tay nhân ái”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của huyện được đông đảo đoàn, viên, người lao động tham gia; chương trình “Nhà ở Mái ấm Công đoàn” “Tết Sum vầy” “Tháng Công nhân” đã trở thành các đợt cao điểm, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn cho người nghèo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Xác định được trách nhiệm của giai cấp công nhân, đội ngũ CBCCVC và tổ chức Công đoàn cùng chung tay với địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, giúp người nghèo vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Trần Ngọc Phúc - chủ tịch công đoàn ngành viên chức tỉnh trao nhà ở cho hộ nghèo khu phố Trà Cụ - thị trấn Lạc Tánh . Huyện Tánh Linh từ nguồn hỗ trợ của Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Bình thuận

 Để tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch và chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các công đoàn cơ sở tiếp tục hưởng ứng, tổ chức thực hiện với các nội dung trọng tâm:

Thứ nhất là: Triển khai kịp thời và tổ chức thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo trong CNVCLĐ toàn huyện.

Thứ hai là: Huy động các nguồn lực của tổ chức Công đoàn để chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì có hiệu quả Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, “Tết Sum vầy” Tháng Công nhân” hằng năm và các chương trình phúc lợi khác để chăm lo cho người nghèo.

Thứ ba là: Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 100% CNVCLĐ tham gia xây dựng, đóng góp quỹ “Vì người nghèo” của huyện và thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác.

Cuối cùng là tiếp tục tổ chức, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, tạo thêm được các nguồn lực để thực hiện các chính sách xóa đói, giảm nghèo và đóng góp cho sự phát triển của huyện.

 

Nguyễn Lắm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top