• Đức Linh 1
  • Đức Linh 2
  • Đức Linh 3
Tin Tức

Hiệu quả từ mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh” tại CĐCS Trường Cao đẳng Bình Thuận

07/05/2024 385 Đã xem

Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Bình Thuận được thành lập vào tháng 02/2023 theo Quyết định số 04/QĐ-CĐVC của Công đoàn viên chức tỉnh với gần 300 đoàn viên. Sau khi thành lập, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhiều mô hình và cách làm hay trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, điển hình trong số đó là việc xây dựng mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”.

Một góc làm việc tại Trường Cao đẳng Bình Thuận

“Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh” là mô hình được xây dựng trên tinh thần của Kế hoạch số 07/KH-CĐVC ngày 28/4/2023 của Công đoàn Viên chức tỉnh về Xây dựng, nhân rộng mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”. Từ tinh thần chỉ đạo của các cấp công đoàn, Công đoàn Trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện mô hình, đồng thời tổ chức cuộc thi “Mỗi phòng làm việc - Một góc nhìn xanh” trong các Tổ công đoàn để mô hình ngày càng lan tỏa tính hiệu quả.

Sau thời gian phát động xây dựng mô hình, phòng làm việc của các đơn vị thuộc Trường đã sắp xếp tài liệu khoa học, gọn gàng, ngăn nắp; bố trí trang, thiết bị làm việc một cách hợp lý, an toàn; không sử dụng thuốc lá; có cây xanh hoặc các vật liệu trang trí phù hợp, thân thiện với môi trường; tạo ấn tượng, hài hòa có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, viên chức và người lao động đã tích cực, chủ động, đầu tư thời gian để vệ sinh, sắp xếp lại phòng làm việc, bàn làm việc ngăn nắp, khoa học.

Đại diện Công đoàn cơ sở Trường nhận Bằng khen Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

Từ việc xây dựng mô hình, không chỉ không gian trong phòng làm việc, góc làm việc được vệ sinh, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, xanh - sạch - đẹp mà khu vực hành lang trước phòng làm việc và cảnh quan chung quanh khu vực làm việc, phòng học lí thuyết, phòng học thực hành, nhà xưởng thực hành cũng được các đơn vị quan tâm trang trí nhiều cây xanh góp phần làm đẹp cảnh quan chung của các cơ sở thuộc Trường.

Đoàn viên tham gia dọn vệ sinh khuôn viên Trường

Trong điều kiện Trường mới sáp nhập và đi vào hoạt động, việc xây dựng và nhân rộng mô hình là dịp để mỗi viên chức, người lao động nêu cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm trong việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc, góc làm việc của mình một cách khoa học, ngăn nắp, gọn gàng, sạch, đẹp; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; xây dựng môi trường, cảnh quan trường học sạch, đẹp, văn minh.

Với những hiệu quả mang lại từ mô hình trên, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Bình Thuận đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen chuyên đề trong phong trào thi đua ‘Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”.

CĐCS Trường CĐBT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top