• Đức Linh 1
  • Đức Linh 2
  • Đức Linh 3
Tin Tức

UBKT CĐNYT: Hoàn thành công tác Kiểm tra các CĐCS năm 2024

27/08/2024 150 Đã xem

Thực hiện theo Quyết định số 121/QĐ-LĐLĐ ngày 19/4/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc giao chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2024 và thực hiện chương trình công tác Công đoàn ngành Y tế năm 2024, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế đã hoàn thành các chỉ tiêu kiểm tra năm 2024.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế xây dựng Kế hoạch số 15/KH-CĐN ngày 20/3/2024 về kiểm tra, việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác quản lý, sử dụng tài chính tài sản công đoàn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc theo quy định. Đến nay, UBKT CĐNYT đã tiến hành kiểm tra 05 CĐCS trực thuộc trong việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác quản lý, sử dụng tài chính tài sản công đoàn (Bệnh viện Da liễu tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, Trung tâm Y tế thị xã La Gi, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh Bình Thuận);

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự quan tâm và chú trọng đối với hoạt động UBKT tại các cấp Công đoàn, từ đó nâng cao vai trò và trách nhiệm của công đoàn tại các đơn vị góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Quang cảnh tại buổi kiểm tra tại CĐCS

Trong việc thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại các đơn vị được kiểm tra, trong công tác văn thư, lưu trữ, sổ họp được lưu trữ, ghi chép rõ ràng khoa học hơn; Cấp ủy các đơn vị đã quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để công đoàn hoạt động tốt hơn. Điều này đã nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của công đoàn tại đơn vị.

Sau đại hội, các đơn vị đã kịp thời xây dựng đầy đủ văn bản, quy chế và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong các tổ chức công đoàn như: Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ BCH CĐCS, quy chế chi tiêu nội bộ CĐCS, quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế hoạt động UBKT, phân công nhiệm vụ của UBKT, Quy chế phối hợp công tác giữa chính quyền và Ban chấp hành CĐCS, Quy chế hoạt động của Ban nữ công quần chúng, Quy chế hoạt động Ban Thanh tra nhân dân…

BCH các CĐCS đã thể hiệt tốt trách nhiệm trong công tác phối hợp cùng chính quyền tổ chức hội nghị, người lao động hàng năm; Có phối hợp với chính quyền, tổ chức đoàn thể tại đơn vị tổ chức, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trong năm cho đoàn viên, người lao động  (08/3, 01/6, tết trung thu, 20/10,…); Thực hiện tốt công tác nữ công và chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho nữ đoàn viên công đoàn, người lao động; kịp thời vận động hỗ trợ đoàn viên công đoàn bi bệnh hiểm nghèo; về thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN, chế độ nâng lương, thai sản, nghỉ phép theo quy định, các đơn vị thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng cho VC, NLĐ hàng năm; Đơn vị có theo dõi và thực hiện tốt việc khám sức khoẻ định kỳ cho VC, NLĐ hàng năm; Nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, chưa phát hiện tiêu cực cũng như chưa tiếp nhận đơn thư trong tổ chức công đoàn.

Tuy nhiên, có đơn vị thực hiện chưa tốt trong việc phân công người phụ trách, quản lý phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn, chưa cập nhật thường xuyên, chưa liên tục, việc cập nhập ĐVCĐ mới chưa kịp thời.

Qua kiểm tra Uỷ Ban kiểm tra các CĐCS đã tuân thủ và chấp hành tốt theo chỉ đạo của Công đoàn cấp trên. Công tác quản lý tài chính tại các đơn vị cũng đã tuân theo các quy định của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về thu chi tài chính Công đoàn. Đoàn kiểm tra cũng đã hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ các CĐCS để giúp các CĐCS hoạt động, tự kiểm tra, giám sát đúng theo quy định, giảm thiểu sai sót hơn và có nhận thức tốt trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Đồng Duy, Trưởng đoàn kiểm tra chia sẻ những khó khăn nhất định của mỗi đơn vị, động viên BCH tuyên truyền, vận động ĐVCĐ đoàn kết, cố gắng phấn đấu chia sẻ cùng nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, an tâm công tác vì mục tiêu chung của cơ quan, tổ chức công đoàn, đề nghị các Cấp ủy, Lãnh đạo đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo về đời sống của viên chức, người lao động. Phối hợp với CĐCS thực hiện tốt việc khám sức khỏe, tham quan nghỉ dưỡng định kỳ hàng năm cho người lao động. Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo về đời sống của viên chức, người lao động. Tạo thuận lợi, quyền lợi cho Viên chức, Người lao động gắn đó với đơn vị ổn định, lâu dài và Ban chấp hành CĐCS tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, thực hiện tốt các quy định theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVCĐ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực vận động ĐVCĐ tham gia đầy đủ các cuộc thi viết, thi trực tuyến, tuyên truyền do công đoàn cấp trên phát động.

Việc hoàn thành công tác kiểm tra trong năm 2024 theo đúng kế hoạch đề ra là một bước quan trọng, đồng thời cũng là nền tảng để Công đoàn ngành Y tế tiếp tục hoạt động mạnh mẽ, phát triển và có định hướng trong thời gian tới được ổn định hơn, tốt hơn.

* Một số hình ảnh đang kiểm tra tại các CĐCS: 

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top