• NN PTNT 1
  • NN PTNT 2
  • NN PTNT 3
Tin Tức

CĐNYT: Hoạt động Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024)

21/10/2024 134 Đã xem

Ngày 20/10/1930 đánh dấu sự ra đời của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, một tổ chức chính trị - xã hội của phụ nữ Việt Nam, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hòa chung không khí cả nước hân hoan chào mừng 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCCVCLĐ) trong ngành Y tế;

Nhằm nâng cao việc tuyên truyền nhân rộng khơi dậy truyền thống vẻ vang của Phụ Nữ Việt Nam cùng với những đóng góp quan trọng của Phụ nữ trong thời kỳ đổi mới, động viên Nữ cán bộ, VCNLĐ tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm, khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ngành, của địa phương và của đơn vị. Thông qua hoạt động phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần sáng tạo của Phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ viên chức, người lao động nhằm thực hiện nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác Nữ công.

Với đặc thù nhân lực ngành Y tế, đoàn viên công đoàn là nữ chiếm đa số, với trên 70% tổng số đoàn viên công đoàn trong ngành. Trong những năm qua, phụ nữ ngành y tế luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa là những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận chăm sóc sức khỏe nhân dân, vừa là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình. Các chị em luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần xây dựng gia đình "No ấm, tiến bộ, hạnh phúc".

Căn cứ Công văn số 685/CV - LĐLĐ ngày 17/9/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc khảo sát nữ CNVCLĐ bệnh hiểm nghèo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024. Công đoàn ngành Y tế đã triển khai nội dung Công văn trên đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc, sau khi tổng hợp, đã có 05 chị không may mắc bệnh hiểm nghèo và đã được Ban nữ công Công đoàn ngành Y tế đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho mỗi chị số tiền một triệu đồng.

Tại các CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam như: Tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội, về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình…tại Trung tâm Y tế Tánh Linh, Trung tâm Y tế Bắc Bình, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y khoa, Pháp y, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện YHCT – PHCN.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được một số CĐCS tổ chức sôi nổi, phong phú như hội thi cắm hoa, hội thi Karaoke, giọng ca Bolero tại CĐCS như: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Quân dân Y Phú Quý, Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc …

CĐCS Trung tâm Y tế Đức Linh linh động tổ chức các trò chơi dân gian như Kéo co, nhảy bao bố, đỗ nước vào chai bằng tay, tam sao thất bản, bịt mắt đập ấm heo đất tạo nên không khí vui tươi, sôi động.

Giải Bóng đá Nữ mini 05 người tại CĐCS TTYT Tuy Phong

CĐCS Trung tâm Y tế Tuy Phong tặng mỗi Nữ CBVCLĐ 01 chiếc áo dài đồng phục theo khoa và tổ chức giải bóng đá Nữ mini 05 người dành viên chức, người lao động Nữ tại đơn vị; Bệnh viện đa khoa An Phước tặng quà cho 275 nhân viên nữ với tổng kinh phí 42.539.180 đồng; Bệnh viện đa khoa Tâm Phúc tặng quà cho 98 nhân viên nữ Bệnh viện …

Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, các CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, góp phần chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nữ CBCCVCLĐ, động viên, khích lệ chị em phát huy truyền thống, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà và của đất nước.

* Một số hình ảnh hoạt động dịp ngày 20/10:

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top