• NN PTNT 1
  • NN PTNT 2
  • NN PTNT 3
Tin Tức

CĐNYT: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2024

21/10/2024 129 Đã xem

Được sự đồng ý của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh tại Công văn số 432/CV-LĐLĐ ngày 07/5/2024 về việc phê duyệt tổ chức lớp tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2024;

Ngày 18/10/2024, tại Hội trường Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024 với sự tham dự của hơn 100 đồng chí là Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành Y tế, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra và Ban thanh tra nhân dân của 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế.

Báo cáo viên là các đồng chí thường trực Công đoàn ngành Y tế với các nội dung về Công đoàn cơ sở tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động CĐCS, hoạt động cụm thi đua và hướng dẫn thực hiện phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Quang cảnh Hội nghị

Thông qua lớp tập huấn nhắm hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ CĐCS đặc biệt là Ban thanh tra nhân dân nắm bắt, nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó thực hiện quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Năm 2024 là năm thực hiện việc công nhận 2 năm thực hiện phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Vì vậy, trong đợt tập huấn này, Công đoàn ngành Y tế cũng đã hướng dẫn và lưu ý những vấn đề cần quan tâm để các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng chính quyền chuyên môn triển khai thực hiện đúng quy trình và đảm bảo thời gian, trình tự thủ tục theo quy định.

Căn cứ Quyết định số 220/QĐ-LĐLĐ ngày 8/10/2024 của Liên đoàn lao động tỉnh về việc ban hành quy chế khen thưởng của Công đoàn tỉnh Bình Thuận; nhằm đảm bảo công tác thi đua khen thưởng cuối năm được thuận lợi, Công đoàn ngành Y tế đã hướng dẫn những điểm mới để các CĐCS thực hiện và gửi hồ sơ về CĐNYT theo đúng thời gian quy định.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cũng đề nghị Cụm trưởng 3 Cụm thi đua thuộc CĐNYT được thành lập trong năm 2024 chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng họp tình hình tổ chức phát động và thực hiện các phong trào thi đua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Công đoàn hàng năm, tổng hợp bảng điểm của Cụm phục vụ cho công tác đánh giá xếp loại CĐCS và suy tôn đơn vị dẫn đầu.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghiêm túc theo dõi, tích cực trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở trong quá trình hoạt động. Những câu hỏi của đơn vị đã được Chủ tịch CĐNYT chia sẻ, giải đáp nhiệt tình, tạo nên không khí học tập tích cực, thoải mái và đem lại hiệu quả cao cho buổi tập huấn.

Nhân buổi tập huấn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cũng không quên nhắc nhở các đồng chí trong Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung thực hiện các công việc trọng tâm cuối năm 2024 nhằm phấn đấu đạt các chỉ tiêu đã đề ra.

Với sự tập trung nghiêm túc của các đại biểu, sự hướng dẫn tận tình của các báo cáo viên đã giúp cho Hội nghị tập huấn đạt được kết quả cao, góp phần nâng cao chất lượng công tác công đoàn trong ngành Y tế tại tỉnh Bình Thuận.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

 

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top