• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

05/08/2024 234 Đã xem

Đẩy mạnh việc thực hiện tốt việc chăm lo đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, sáng ngày 05/8/2024, tại Khu phố I, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi lễ trao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Trần Thị Ngọc Mai (sinh năm 1985) là nhân viên tạp vụ, đang công tác tại cơ quan Thư viện tỉnh.

Đến dự lễ bàn giao có ông Trần Ngọc Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, Ông Trần Văn Bé - Giám đốc Thư viện tỉnh, đại diện Thường trực UBND Phường Hưng Long, Thường trực UBMT- TQVN Phường Hưng Long, Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở Cụm thi đua V thuộc CĐVC tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh Bình Thuận trao Quyết định Hỗ trợ xây nhà

Đoàn viên Trần Thị Ngọc Mai có thời gian tham gia công tác tại Thư viện tỉnh Bình Thuận 05 năm. Thu nhập hiện tại gần 4.000.000đ/tháng. Số nhân khẩu: 03 nhân khẩu; Số lao động chính: 01 người; Thu nhập bình quân đầu người: 1.300.000đ/người/tháng. Gia đình chị Mai có hoàn cảnh rất  khó khăn, gia đình chị gồm 03 người đang ở trong ngôi nhà ẩm thấp, tôn xi măng, vách không tô trát vữa được, nền trán xin măng, xây dựng vào năm 2010. Mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì có khi nước ngập, diện tích chật hẹp. Thu nhập bình quân  của gia đình thấp trong khi đó mức sống thành phố cao, chồng thì đi phụ hồ, mất việc 3 năm nay, thỉnh thoảng có người kêu đi gỡ lưới ghẹ, thu nhập thất thường, con nhỏ sinh năm 2008 đang đi học nghề tại Trường TC KT-KT công đoàn Bình Thuận.

Hình ảnh ngôi nhà cũ của gia đình chị Mai

Trong điều kiện khó khăn đó, trên cơ sở đề nghị của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh Bình Thuận đã tích cực khảo sát, hướng dẫn làm hồ sơ và đề xuất Ban quản lý Quỹ xã hội Công đoàn Bình Thuận xem xét hỗ trợ. Tháng 4/2024, Ban quản lý Quỹ xã hội Công đoàn Bình Thuận đã có quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng cho chị Mai xây dựng nhà Mái ấm công đoàn. Trên cơ sở nguồn hỗ trợ này, gia đình đã vay mượn thêm từ ngân hàng và người thân, cũng như tận dụng một số đồ gia dụng, vật dụng cũ của gia đình, nhân công của chồng chị Mai thì một căn nhà mơ ước đã được xây lên trên diện tích gần 70 m2 với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng.

Các Công đoàn cơ sở bạn trao quà kỷ niệm

Trong niềm vui khi có được ngôi nhà mới, gia đình chị Mai đã thể hiện sự xúc động, sự vui mừng, lòng biết ơn đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các cá nhân đặc biệt là tổ chức công đoàn đã quan tâm, tạo điều kiện cho vợ chồng con cái chị có một căn nhà khang trang, sạch đẹp. Đây là nguồn động viên hết sức quý báo để chị và gia đình càng nổ lực hơn nữa, an tâm làm việc vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho con cái, hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan giao. Tại lễ trao nhà này các đại biểu cũng tặng nhiều phần quà tặng chúc mừng nhà mới đến từ CĐVC tỉnh Bình Thuận, chi bộ, cơ quan Thư viện tỉnh, các Công đoàn cơ sở bạn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với ngôi nhà mới

Được biết năm nay Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ trao 4 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đó có 02 căn nhà được vận động từ các nguồn lực bên ngoài đến nay đã tiến hành trao được 02 căn. Đây là 01 trong những hoạt động hiết thực Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận (26/7/2004-26/7/2024) hướng đến đại hội các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025 -2030 vào quý I/2025./

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top