• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa III

14/07/2020 2664 Đã xem

Chiều ngày 13/7/2020, tại Hội trường Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7, khóa III nhằm sơ kết công tác công đoàn và hoạt động của Ủy ban kiểm tra 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2020. Thường trực CĐVC tỉnh chủ trì hội nghị.

Đ/c Trần Ngọc Phúc- Chủ tịch CĐVC tỉnh thông qua nội dung hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vy - Ủy viên Ban Thường vụ CĐVC tỉnh báo cáo kết quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020. Trong đó, nổi bật: Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động đạt 100% theo quy định; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên, các chính sách và pháp luật của Nhà nước sâu rộng 98% đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt là triển khai tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động nhất là trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 như: Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động hỗ trợ cho mỗi lao động từ 01 - 1,5 tháng lương, được hưởng 80% lương bảo hiểm xã hội, tạm ứng 1 triệu đồng/người/tháng; tổ chức hiến được 178 đơn vị máu nhân đạo cứu người...

Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Thăm tặng 65 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, con em của đoàn viên vượt khó học giỏi, tặng 104 xuất quà cho hộ khó khăn, nghèo của xã Hàm Trí với tổng trị giá gần 70 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 01 đoàn viên với số tiền 40 triệu đồng; được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ cho 09 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhân Tháng Công nhân với số tiền 4.500.000 đồng. Vận động đóng góp xây dựng các quỹ xã hội từ thiện với tổng số tiền 862.000.000 đồng. UBKT CĐVC tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam và công tác tài chính - tài sản công đoàn đối với 03 CĐCS. Cấp kinh phí cho các CĐCS trực thuộc đợt 1/2020 với số tiền 686 triệu đồng và bổ sung kinh phí cấp thiếu năm 2019 cho 19 CĐCS với số tiền 88,7 triệu đồng.

Các Cụm thi đua trực thuộc CĐVC tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, điển hình như hoạt động nhận đỡ đầu cho gia đình hộ nghèo tại Hàm Thuận Nam (1 triệu đồng/tháng) cho đến khi thoát nghèo, hỗ trợ xây nhà tình thương, làm đường giao thông nông thôn, thăm và tặng quà gia đình chính sách… với tổng trị giá gần 200 triệu.

Toàn cảnh hội nghị

Với kết quả đạt được, 6 tháng đầu năm 2020 CĐVC tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động công đoàn; bên cạnh đó, tập trung thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2020 như sau: Làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBĐV-LĐ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục; nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; thực hiện các công trình, phần việc chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp; tập trung tổ chức thực hiện các nội dung xây dựng công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ toàn diện; tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở, công tác kiểm tra, giám sát, công tác tài chính...

Nguyễn Yên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top