• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Kết quả Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, CCVC “Trung thành-Trách nhiệm-Liêm chính-Sáng tạo”

28/08/2018 29121 Đã xem

Với đặc điểm đa số cán bộ, đoàn viên đảm nhiệm những công việc quan trọng, là hạt nhân trong thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý, điều hành các hoạt động chủ yếu của tỉnh; trực tiếp tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh xây dựng, ban hành và thực hiện các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của tỉnh, cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tế của tỉnh nhà.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước sẽ là động lực tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của từng tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị. Hiện nay Công đoàn Viên chức tỉnh đang lãnh đạo và chỉ đạo hoạt động công đoàn và phong trào thi đua của 64 công đoàn cơ sở, với gần 4500 cán bộ, đoàn viên, lao động. Trong 5 năm qua được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sát của cấp ủy đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của chuyên môn nên phong trào thi đua ngày càng đẩy mạnh và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đã có hàng trăm lượt tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; nhiều cá nhân đạt các danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” các cấp; hàng năm bình quân có trên 92% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu công đoàn cơ sở Vững mạnh và được các cấp công đoàn khen thưởng.

Hình ảnh tận tụy, trách nhiệm với công công việc của cán bộ, công chức, viên chức. Nguồn ảnh: Internet

Nét nổi bật và có tính xuyên suốt trong thời gian qua của hoạt động Công đoàn Viên chức tỉnh là tổ chức thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” hiện nay được đổi thành “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”.

Cuộc vận động luôn song hành với các phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, Phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… và được cụ thể hóa thành những nhiệm vụ thiết thực, sát hợp với đặc điểm tính chất, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, có tác động tích cực và thực sự lan tỏa, ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của hầu hết cán bộ, công chức, viên chức. Cuộc vận động được gắn với các hoạt động tuyên truyền, thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đó đã chú ý tiêu chí: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, để hình thành “Đức - Tài ” trong mỗi con người, vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sạch về lối sống; có kiến thức chuyên môn và năng lực hoạt động thực tiễn, gắn bó mật thiết với nhân dân. Đây là một khẩu hiệu hành động ngắn gọn, súc tích mà người cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện và phấn đấu đạt cho bằng được.

Thực hiện tốt cải cách hành chính là đòn bẩy hoàn thành xuất xuất sắc nhiệm vụ

Cuộc vận động còn được gắn liền với việc vận động cán bộ, công chức, viên chức thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước. Đã có hơn 3000 đề tài, sáng kiến, sản phẩm, việc làm có ý nghĩa được đăng ký triển khai và đưa vào ứng dụng thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp trên tất cả các lĩnh vực. Gần 150 sáng kiến, giải pháp tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận, trong đó có hơn 40% sáng kiến, giải pháp đạt giải. Đặc biệt có 9 sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Trung bình hàng năm có hơn 80% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tiếp tục duy trì và phát huy các hoạt động phối hợp tổ chức các phong trào VHVN –TDTT…đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị các cơ quan, đơn vị và đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. uân có trên 92% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu công đoàn cơ sở Vững mạnh và được các cấp công đoàn khen thưởng.

Các cá nhân và tập thể đạt giải trong Hội thi sáng tạo kỷ thuật lần VII, tỉnh Bình Thuận

Cơ quan, đơn vị nhận Cờ thi đua của Tỉnh, Chính phủ có phần đóng góp không nhỏ của công đoàn cơ sở

Mặt khác, công đoàn đã chủ động tham gia với chuyên môn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, có cơ chế khuyến khích và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, lao động được học tập nâng cao trình độ học vấn, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ… phấn đấu vươn lên, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đến nay, trình độ trên đại học có gần 250 người (tỷ lệ 5,5%), đại học gần 3000 người (tỷ lệ 66,6%); về trình độ chính trị: Đại học, Cao cấp gần 500 người (tỷ lệ 11%), trung cấp có hơn 1000 người (tỷ lệ 22%)…Trung bình hàng năm các công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp gần 100 đoàn viên ưu tú...

Cán bộ, công chức tham gia Hội thi để nâng cao nghiệp vụ trong thực hiện chuyên môn

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, cuộc vận động còn một số hạn chế như:

1. - Việc cụ thể hóa các nội dung, mục tiêu của cuộc vận động cho từng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, lao động ở cơ sở còn chung chung, chưa có tiêu chí cụ thể, hiệu quả chưa cao;

2. - Có nơi cấp ủy và thủ trưởng cơ quan chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo và phối hợp thực hiện cuộc vận động. Trong quá trình thực hiện, một số cán bộ, đoàn viên, lao động thiếu tu dưỡng, rèn luyện, thậm chí có hành vi tiêu cực, tham nhũng làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước;

3. - Công đoàn Viên chức tỉnh chưa có cách làm mới trong chỉ đạo thực hiện, chưa có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động; việc nhân rộng các nhân tố điển hình, tiên tiến chưa nhiều, sức lan tỏa chưa rộng…

Một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động trong thời gian tới như sau:

1. - Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động gắn với công tác chính trị, tư tưởng. Gắn cuộc vận động với việc  thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nghị quyết số 20-NQ/TW về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước", Nghị quyết số 27-NQ/TW về "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước" của BCH Trung ương Đảng gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước khác .

2. - Tích cực tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chuyên môn và các đoàn thể khác trong cơ quan, đơn vị tuyên truyền và thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động. Xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động phù hợp từng giai đoạn và hàng năm với nội dung cụ thể, có kế hoạch kiểm tra, giám sát quá trình triển khai, thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân.

3. - Đầu tư có chiều sâu cho phong trào thi đua tự học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt để cán bộ, đoàn viên, lao động có đạo đức trong sáng, chắc về chuyên môn, vững về nghiệp vụ. Gắn việc thực hiện cuộc vận động với việc bình xét thi đua khen thưởng hàng năm. Cụ thể hóa các tiêu chí của cuộc vận động cho phù hợp với tình hình cơ quan, đơn vị, lĩnh vực, ngành nghề và đối tượng thực hiện. Xây dựng chế độ, chính sách ưu đãi tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên, lao động phấn đấu trong học tập, rèn luyện thực hiện các tiêu chí và tôn vinh, lựa chọn nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cuộc vận động.

4. - Phối hợp tổ chức tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ tập thể của cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật đồng bộ, hợp lý. Phát huy vai trò giám sát của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, công đoàn trong sạch, vững mạnh.

5. - Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” theo hướng chi tiết cụ thể, sát tình tình mỗi cơ quan, đơn vị, sao cho mỗi cán bộ, đoàn viên thực sự thấm nhuần từ tư tưởng đến hành động và làm nền tảng cho các phong trào thi đua yêu nước khác.

Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, lao động và các cấp công đoàn, cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” nhất định sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nâng chất lượng lên tầm cao mới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước./.

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top