• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

Tăng cường công tác “An toàn vệ sinh lao động” trong doanh nghiệp

14/05/2024 1736 Đã xem

Công ty xây dựng  cơ bản Rạng Đông là một trong các Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Rạng Đông; địa chỉ trụ sở: J45 Tôn Đức Thắng, phường Xuân An, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; với lĩnh vực chủ yếu là thi công xây dựng các công trình dân dụng; các công trình giao thông  đường bộ, đường sắt; các công trình thủy lợi; công nghiệp; đầu tư xây dựng các công trình theo hình thức BOT; trồng, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; khai thác, chế biến lâm sản; kinh doanh dịch vụ phục vụ sản xuất nông, lâm và thủy sản. Với hơn 400 cán bộ, công nhân, người lao động, trong đó có hơn 350 lao động trực tiếp tại các công trường nên công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được Công ty đặc biệt chú trọng.

Xác định công tác đảm bảo ATVSLĐ là nhiệm vụ quan trọng trong sản xuất, kinh doanh; với phương châm “An toàn là trên hết”. Thời gian qua, Công ty xây dựng cơ bản Rạng Đông đã triển khai thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATVSLĐ với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Ban Lãnh đạo Công ty thường xuyên phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở kiện toàn, bố trí người làm công tác ATVSLĐ; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch ATVSLĐ hằng năm; phân định rõ trách nhiệm của các bộ phận trong công tác ATVSLĐ. Tích cực đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, cải thiện điều kiện làm việc. Các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: Khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; tham quan, nghỉ dưỡng; ăn ca được quan tâm thực hiện; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động từng bước được nâng cao.

(Công ty cung cấp trang bị, bảo hộ lao động cho người lao động)

Ngoài việc cấp phát đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị bảo hộ cho người lao động;  hằng năm, Công ty còn tổ chức mở các lớp huấn luyện về An toàn vệ sinh lao động; huấn luyện về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn thể cán bộ nhân viên - công nhân lao động thuộc Công ty; qua đó đã giúp cho người lao động  nắm vững một số kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng, vận hành máy móc thiết bị, an toàn về điện, … và cách xử lý sơ cấp cứu khi xảy ra sự cố tai nạn lao động.

(quang cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy)

(quang cảnh lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động)

Ngoài ra, các kiến nghị của người lao động về các biện pháp an toàn đối với các tình huống cụ thể phát sinh trong thực tế cũng được Công ty kịp thời xem xét, giải quyết thực hiện các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ theo đúng quy trình, quy định; góp phần nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động./ .

 

Công đoàn ngành giao thông vận tải

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top