• Hàm Thuận Bắc 1
  • Hàm Thuận Bắc 2
  • Hàm Thuận Bắc 3
Tin Tức

Yte: Thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” 27/7; 95 năm Ngày thành lập CĐVN

23/07/2024 215 Đã xem

Tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng” bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa Việt Nam, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của dân tộc ta. Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ôn lại truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần yêu nước, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và những người có công với cách mạng; Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) các Công đoàn cơ sở cùng ôn lại truyền thống, chặng đường hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 95 năm qua.

Phát huy truyền thống vẻ vang này, các cấp Công đoàn ngành Y tế đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; Tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên và người lao động (CNVCLĐ) nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tiến trình cách mạng Việt Nam, qua đó củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của tập thể, cá nhân xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đ/c Trần Đồng Duy, PCT CĐNYT đến thăm, trao tiền hỗ trợ bà Lê Thị Thanh 

CĐNYT tăng cường tuyên truyền với các hình thức, những hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp. Các hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở chủ động kêu gọi đóng góp, hỗ trợ tự nguyện cho Đoàn viên công đoàn tại đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Việc quan tâm chăm lo người có công cách mạng, Công đoàn ngành Y tế luôn quan tâm, kêu gọi, vận động hỗ trợ cho người nghèo. Từ năm 2015 đến nay, hàng quý Thường trực Công đoàn ngành Y tế thường xuyên đến nhà của bà Lê Thị Thanh ở phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết là người có công cách mạng, thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, sống căn nhà tạm bợ, dột nát dọc bờ sông Cà Ty để thăm, chia sẻ, động viên và tặng số tiền hỗ trợ là 900.000 đồng/quý, từ nguồn vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Các Công đoàn cơ sở thăm tặng quà cho người có công cách mạng thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người đã hy sinh.

Nhân dịp này, các Công đoàn cơ sở cùng phối hợp với chính quyền tại đơn vị triển khai, luyện tập thể thao để thi đấu các Khối thi đua thuộc UBND tỉnh và Hội thao Khối thi đua 1 và Khối thi đua 2 trong ngành Y tế. Nhằm tăng cường thể lực nâng cao sức khỏe, để tiếp tục quan tâm, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được tốt hơn./.

CĐN Y tế

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top