• Phan Thiết 1
  • Phan Thiết 2
  • Phan Thiết 3
Tin Tức

Hội nghị viên chức, người lao động tại các công đoàn cơ sở trường học

23/10/2023 1744 Đã xem

Căn cứ Luật thực hiện dân chủ cơ sở số 10/2022/QH15, ngày 10/11/2022 của Quốc Hội và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP, ngày 14/8/2023 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ cơ sở. Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thiết đã phối hợp với UBND thành phố ban hành Công văn số 5801/UBND-VX, ngày 09/10/2023 về việc chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức người lao động năm học 2022-2023 và năm 2023.

Thực hiện theo hướng dẫn của UBND thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thiết, Hiệu trưởng các trường học đã phối hợp với Chủ tịch Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2022-2023 theo đúng quy trình và nội dung quy định, phù hợp với đặc thù của ngành chậm nhất là ngày 30/10.

Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường THCS Nguyễn Du

Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường THCS Nguyễn Du

Tại Hội nghị, đồng chí Hiệu trưởng đã kiểm điểm việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm học 2022-2023; đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết hội nghị viên chức, người lao động năm học 2022-2023; báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2022-2023 và phát động phong trào thi đua năm học 2023-2024; đồng chí Trưởng Ban Thanh tra nhân dân báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong năm học 2022-2023 và triển khai chương trình công tác năm học 2023-2024.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị, viên chức, người lao động đã thảo luận và quyết định các nội dung quy định như: Bầu, cho thôi làm thành viên Ban Thanh tra nhân dân; việc thu, chi, quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của viên chức, người lao động tại đơn vị ngoài các khoản đã được pháp luật quy định; nội dung Nghị quyết hội nghị viên chức, người lao động; các công việc tự quản khác trong nội bộ đơn vị không trái với quy định của pháp luật, phù hợp với đạo đức xã hội; thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của viên chức, người lao động; dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị ….v.v…

Đồng thời, tại Hội nghị đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác; ký kết giao ước thi đua giữa người đứng đầu đơn vị với tổ chức công đoàn.

Công tác khen thưởng tại Hội nghị VCNLĐ trường THCS Nguyễn Thông

Công tác khen thưởng tại Hội nghị VCNLĐ trường THCS Nguyễn Thông

Thông qua Hội nghị viên chức, người lao động đã phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị qua việc lấy ý kiến để bổ sung hoàn thiện nội quy, quy chế; đồng thời công khai các nội dung theo quy định của pháp luật; xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động  có đủ phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả.

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân được công đoàn cơ sở trường học thường xuyên chú trọng, củng cố. Ban Thanh tra nhân dân đã phát huy hiệu quả nhiệm vụ giám sát việc thực hiện nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động, thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở,... góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động Nhà trường.

Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường THCS Tiến Thành

Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường THCS Tiến Thành

Tuy nhiên, việc tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động vẫn còn một số hạn chế như: một số đơn vị trường học chưa nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn, chưa phân công rõ trách nhiệm tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động nên có nơi thủ trưởng đơn vị còn coi đây là trách nhiệm của công đoàn. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân một số đơn vị còn mờ nhạt, hiệu quả thấp, có lúc, có nơi chưa thực hiện đầy đủ nhiệm vụ hoặc thực hiện nhiệm vụ vượt quá thẩm quyền pháp luật quy định.

Đ/c Võ Huy Luận - Chủ tịch LĐLĐ thành phố phát biểu tại Hội nghị VCNLĐ

Đ/c Võ Huy Luận - Chủ tịch LĐLĐ thành phố phát biểu tại Hội nghị VCNLĐ


 


 

 

LĐLĐ thành phố Phan Thiết

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top