• Phan Thiết 1
  • Phan Thiết 2
  • Phan Thiết 3
Tin Tức

TUY PHONG: LAN TOẢ CÁCH LÀM HAY TRONG THỰC HIỆN MÔ HÌNH “MỖI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ MỘT MÔI TRƯỜNG XANH”

03/05/2024 442 Đã xem

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình được thành lập ngày 19/05/2017 với 20 đoàn viên, đến nay công đoàn công ty có 39 đoàn viên. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án năng lượng tái tạo như: điện gió, điện mặt trời, điện rác thải và cung cấp dịch vụ tư vấn trong quá trình triển khai xây dựng, vận hành các năng lượng tái tạo. Trong suốt quá trình hoạt động từ khi thành lập, Công đoàn Công ty luôn được công đoàn cấp trên khen thưởng vì có thành tích nổi bật trong thực hiện các phong trào, hoạt động công đoàn.

Thực hiện Kế hoạch số 365/KH-TLĐ ngày 09/10/2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh  giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch số 283/KH-LĐLĐ ngày 25/4/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận và công văn số 105/LĐLĐ, ngày 05/12/2023 triển khai về việc xây dựng nhân rộng mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”; Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty đã nhanh chóng tổ chức Hội nghị chuyên đề triển khai mô hình đến đoàn viên công đoàn và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên. Với mong muốn phủ xanh diện tích hơn 20 ha cần nhiều cây xanh, nguồn kinh phí lớn, BCH đã tranh thủ sự đồng tình ủng hộ từ Ban giám đốc, vận động được nguồn kinh phí 50.000.000 đồng mua cây giống, công cụ, dụng cụ và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian để đoàn viên, người lao động tham gia mô hình.

Đặc trưng khí hậu của vùng đất Tuy Phong nhiều nắng và gió, số lượng đoàn viên công đoàn tại công ty có hạn, Ban chấp hành đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng đợt trồng và chăm sóc cây xanh mang lại hiệu quả cao nhất như vào đầu mùa mưa, cứ mỗi chiều thứ bảy, các đoàn viên công đoàn đặt cây giống trước, để tận dụng nước mưa đất ẩm giúp cây bám rễ nhanh, tiết kiệm được công và nước tưới. Mỗi cuối ngày, tổ công đoàn cử đoàn viên thay phiên kiểm tra cây do tổ trồng, kịp thời phát hiện sâu bệnh hại để chăm sóc, giúp cây mau phục hồi. Mỗi cuối tháng, quý và sáu tháng, Ban chấp hành công đoàn phối hợp với Bộ phận nông nghiệp của công ty đánh giá kết quả trồng cây xanh để có kế hoạch bón thêm phân, dinh dưỡng trong đất hoặc trồng bổ sung cây mới đối với những cây còi cọc, chậm phát triển.

Mỗi đợt đối tác đến làm việc hoặc có đoàn khách đến tham quan công ty, Công đoàn phối hợp cùng với công ty tuyên truyền ý nghĩa, mục đích của mô hình "Mỗi Công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh", được các đối tác, đoàn khách đồng tình ủng hộ, tham gia hưởng ứng trồng cây kỷ niệm vào cuối mỗi buổi làm việc, tham quan. Đến nay, công đoàn đã trồng được hơn 2.000 cây xanh như xoan chịu hạn, cây tràm hoa vàng…tại khuôn viên công ty và dọc các tuyến tuabin quạt gió. Qua quá trình chăm sóc, số cây nay đã lớn, toả bóng mát mang đến cảnh quan đẹp cho khuôn viên công ty, tạo không gian mát mẻ cho môi trường làm việc, mang đến không gian xanh cho vùng đồi cát Phú Lạc. Vào mùa hoa điệp vàng nở rộ, đường vào công ty cũng là nơi chụp hình lý tưởng cho người dân tại địa phương trải nghiệm.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường làm việc xanh-sạch-đẹp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, chung tay bảo vệ môi trường, lan tỏa ý nghĩa của mô hình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một môi trường xanh” không chỉ đến đoàn viên công đoàn mà còn tác động tích cực đến đối tác và du khách khi đặt chân đến công ty. Đồng chí Lê Minh Thạch - Chủ tịch CĐCS công ty khẳng định “hiệu quả mang lại từ mô hình trong thời gian qua rất tích cực, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng, trồng thêm nhiều cây xanh trong thời gian tới” ./.

* Một số hình ảnh kèm theo:

 

 

 

 

LĐLĐ Tuy Phong

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top