• Hàm Tân 1
  • Hàm Tân 2
  • Hàm Tân 3
Công đoàn vì lợi ích đoàn viên

CĐCS phối hợp tổ chức Chương trình “Đối thoại tháng 5”; “Cảm ơn người lao động”

31/05/2024 172 Đã xem

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-LĐLĐ ngày 21/3/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Chiều ngày 28/5/2024, CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Quang Cường Bình Thuận phối hợp Ban Giám đốc Công ty tổ chức "Chương trình đối thoại tháng 5" và "Chương trình cảm ơn người lao động".

Tham dự Chương trình về phía Ban giám đốc Công ty có: Ông Hoàng Văn Thái, Tổng Giám  đốc Công ty. Về phía BCH CĐCS có: Đồng chí Vi Thị Minh Khánh, Chủ tịch CĐCS, đồng Trần Đình Thọ, PCT CĐCS và 03 đồng chí UVBCH. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Sen, PCT LĐLĐ huyện Hàm Tân và 23 đoàn viên, người lao động đại diện cho các tổ sản xuất, tổ công đoàn của công ty.

Công ty CPĐT Tân Quang Cường Bình Thuận là công ty sản xuất gạch ngói, có 115/115 lao động/ 115 đoàn viên, 100% người lao động tham gia BHXH. Trong 05 tháng đầu năm 2024, do ảnh hưởng tình hình kinh tế khó khăn của thế giới, trong nước và của huyện, nhiều doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này ở huyện hàm Tân đã ngưng hoạt động, nhưng doanh nghiệp có nhiều cố gắng duy trì hoạt động ổn định việc làm cho 115 người lao động.

Nhằm tiếp tục bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động, Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động. 

Trước khi tổ chức đối thoại, CĐCS đã tổng hợp ý kiến được 02 ý kiến của đoàn viên, người lao động đề xuất với Ban Giám đốc. Tại buổi thoại, còn có 03 ý kiến, ý tưởng đề xuất các giải pháp cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh trong thời gian đến. Qua đối thoại, Ban Giám đốc đề nghị người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới, tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Trong từng thời gian, thời điểm cụ thể doanh nghiệp sẽ xem xét đưa ra các phương án cụ thể để tăng hệ số tiền thưởng cho người lao động, đảm bảo có làm, có hưởng công bằng nhất. Cứ 08 tháng  hỗ trợ cho tổ cơ khí 01 đôi giày bảo hệ lao động và sẽ nghiêm cứu trang bị đồ bảo hộ lao động cho các tổ khác đồ bảo hộ lao động phụ hợp với đặc thù từng bộ phận. 

(Toàn cảnh hoạt động đối thoại)

Ngọc Diệp

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top