• Hàm Tân 1
  • Hàm Tân 2
  • Hàm Tân 3
Tin Tức

Công đoàn huyện Hàm Tân điểm sáng mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”

17/05/2024 1719 Đã xem

              Trong thời gian qua, Ban Chấp hành công đoàn và Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Hà đã tuyên truyền, vận động đoàn viên hiểu mục đích, ý nghĩa và tham gia thực hiện tốt mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”, hiệu quả rõ nét nhất của mô hình là cảnh quan của nhà trường đã thay đổi, bên cạnh đó, mô hình đã giúp học sinh có không gian xanh thư giãn sau những giờ học tập, phụ huynh có bóng mát trong khi chờ đợi đưa đón con em của mình. Mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh” của nhà trường vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng trong tháng 5/2024.

(Công đoàn Trường THCS Tân Hà được khen thưởng Mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”)

            Trường THCS Tân Hà có 13 lớp với 463 học sinh, trường có 32 đoàn viên công đoàn. Trường nằm dọc tuyến Quốc lộ 55 với mặt bằng khá rộng nhưng có nhiều bụi rậm, cảnh quan không đẹp. Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường đầu tư tạo cảnh quan trước và trong khuôn viên nhà trường với nhiều cây xanh và hoa, là điểm sáng của mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động.

            Vào đầu năm học, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường thiết kế công viên, trồng cây xanh cho từng khu vực trước trường, giao nhiệm vụ từng tổ chức, cá nhân thực hiện. Khu vực bụi rậm và đất mấp mô trước đây đã trở thành công viên - cây xanh với kinh phí đầu tư gần 190 triệu đồng, được thực hiện bằng hình thức “xã hội hóa”. Với tinh thần cùng chung tay xây dựng, Ban Chấp hành công đoàn đã vận động đoàn viên trong đơn vị được số tiền hơn 16 triệu đồng tham gia vào xây dựng công viên - cây xanh trên. Mô hình tiếp tục được duy trì và phát triển, hệ thống tưới nước tự động nhằm đảm bảo cây xanh tươi hằng ngày và hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường.

             Ngoài công viên - cây xanh trước cổng trường, Chi bộ, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành công đoàn đã thực hiện chương trình “Xanh hóa trường học” với cây xanh trồng trên đất tự nhiên và chậu hoa cảnh được phủ khắp sân trường, đã có hơn 70 chậu hoa, bồn hoa tạo cho sân trường luôn xanh, hoa khoe sắc.

(Khuôn viên nhà trường luôn xanh và sạch sẽ)

Hiện nay cây xanh được phủ khắp sân trường, cây kiểng và vườn hoa rực rỡ suốt bốn mùa.Vườn trường luôn được trồng các loại rau quả để học sinh được thực hành qua các tiết học trải nghiệm. Sau trường có vườn thuốc nam được trồng các loại như: nghệ, gừng, đinh lăng, ngãi cứu, cây sung, chuối sứ… được học sinh chăm sóc và dùng để dùng vào thực hành qua các tiết học trải nghiệm.Vệ sinh  luôn được thầy trò dọn dẹp hằng ngày vào đầu mỗi buổi học, mục đích nhằm giáo dục ý thức cùng chung tay lao động và bảo vệ môi trường của học sinh. Nên trường, lớp lúc nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp tạo nên một môi trường xanh - sạch - đẹp. 

 

Kiều Nga

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top