• Lagi 1
  • Lagi 2
  • Lagi 3
Tin Tức

Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

19/07/2024 111 Đã xem

Chiều 16/7, Ban Thường vụ Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (26/7/2004 – 26/7/2024). Tham dự lễ có bà Trần Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, Bà Đặng Thị Thanh Hoa – PCT Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh qua các thời kỳ cùng các đại biểu là cấp ủy các các cơ sở, cán bộ công đoàn cơ sở và các đại biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch CĐVC tỉnh ôn lại truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển. CĐVC tỉnh Bình Thuận được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2004. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Công đoàn Viên chức có 64 Công đoàn cơ sở trực thuộc được chia thành 6 cụm thi đua, với tổng số 4100 đoàn viên trên tổng số 4200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có 2.430 đảng viên. So sánh khi mới thành lập thì số lượng công đoàn cơ sở trực thuộc hiện nay tăng 30% và số lượng đoàn viên tăng 141% .

Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 Các phong trào thi đua được triển khai toàn diện đã đạt được nhiều kết quả khích lệ. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tích cực, mạnh dạn trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo phương châm hướng về cơ sở, lấy đoàn viên và người lao động làm trung tâm. Lấy kết quả công việc và sự tín nhiệm của đoàn viên làm tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn và chất lượng cán bộ công đoàn. Từng bước đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách các thủ tục hành chính trong hoạt động công đoàn và quản lý đoàn viên.

Đại biểu tham dự kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh

Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với  Chương trình "Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước. Phong trào thi đua Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh ; phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”... và nhiều phong trào thi đua khác gắn với thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức Trung thành – Trách nhiệm - Liêm chính – Sáng tạo, Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bức trướng  cho CĐVC tỉnh Bình Thuận

Công đoàn viên chức Việt Nam tặng bức trướng cho CĐVC tỉnh Bình Thuận

Đồng thời nhấn mạnh, phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới CĐVC tỉnh đã đưa ra 9 nhiệm vụ trong thời gian tới. Quyết tâm phấn đấu phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ). Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho NLĐ, cán bộ công đoàn; chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Cùng với đó, đổi mới phương thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo hướng lấy người lao động làm trung tâm; hoạt động chủ yếu ở cơ sở; công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cấp dưới; phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam, PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh  cũng đã khẳng định thành tích, vai trò của CĐVC tỉnh trong hệ thống công đoàn tỉnh là rất quan trọng. Đặc biệt là những kết quả của việc thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo...Sự thụ hưởng quyền lợi trực tiếp của đoàn viên từ tổ chức công đoàn và thông qua kết quả hoạt động công đoàn đã động viên được cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tự giác, tích cực tham gia vào mọi mặt hoạt động, công tác thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan, đơn vị.

Tại buổi lễ, các tập thể được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là Bằng khen toàn diện cho CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bằng khen Chuyên đề Giỏi việc nước - Đảm việc nhà cho CĐCS Sở Thông tin và Truyền thông; Bằng khen Chuyên đề Văn hóa- Thể thao CĐCS Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh và CĐCS Công ty CP In và Bao bì Bình Thuận nhận Bằng khen Chuyên đề Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2022-2023

Ngoài ra, về Cuộc vận động Người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo” (giai đoạn 2022- 2023), có 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của CĐVC Việt Nam và 5 tập thể, 14 cá nhân được tặng giấy khen của CĐVC tỉnh. Về Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023, có 4 tập thể và 15 cá nhân được nhận giấy khen của CĐVC tỉnh. Đồng thời, có 14 cá nhân trực thuộc các CĐCS được tặng giấy khen của CĐVC tỉnh về Điển hình trong công tác hiến máu nhân đạo…những kết quả đạt được trong 20 năm sẽ là động lực để Công đoàn Viên chức tỉnh cùng các cơ sở, cán bộ, đoàn viên – người lao động trong khối tiếp tục có nhiều cố gắng, nỗ lực tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệu vụ được kể cả công tác chuyên môn được giao và công tác công đoàn./.

Một vài hình ảnh về khen thưởng tại Lễ Kỷ niệm

Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2022-2023

CĐVC tỉnh trao khen thưởng tập thể có thành tích xuất trong học tập và làm theo Bác năm 2023

CĐVC tỉnh trao khen thưởng tập thể có thành tích xuất trong Cuộc Vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2022-2023

CĐVC tỉnh khen Điển hình trong công tác hiến máu tình nguyện

 

VP CĐVC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top