• Lagi 1
  • Lagi 2
  • Lagi 3
Công đoàn vì lợi ích đoàn viên

Huyện Bắc Bình: Những kết quả đạt được từ Tháng Công nhân năm 2024

29/05/2024 744 Đã xem

     Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-TLĐ ngày 18/03/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Tỉnh; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Huyện đã xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; qua thời gian triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Huyện và công đoàn cơ sở bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, linh hoạt, sáng tạo, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, chính quyền, đơn vị, doanh nghiệp để huy động các nguồn lực chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; xem đây là một trong các hoạt động quan trọng của năm, từ đó đã đạt nhiều kết quả quý báu:

      1. Về Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”: Phối hợp với UBND Huyện tổ chức và tham gia Giải thể thao mở rộng “Bơi, chạy, trượt đồi cát” huyện Bắc Bình lần thứ X năm 2024, Giải diễn ra trong ngày 14/4/2024 tại khu du lịch Bàu Trắng với 298 đoàn viên, CNVCLĐ, 81 CĐCS ở 11 Cụm thi đua tham gia thi đấu. Các CĐCS doanh nghiiệp ngoài nhà nước đã tổ chức khám và bảo vệ sức khỏe định kỳ cho 172 lao động tại các điểm đăng ký, hợp đồng thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Lâm Đồng,...

Toàn cảnh Giải thể thao mở rộng “Bơi, chạy, trượt đồi cát” huyện Bắc Bình lần thứ X năm 2024

     2. “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”: từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người lao động nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia tổ chức công đoàn; sự đồng thuận của người sử dụng lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Huyện đã quyết định và tổ chức Lể công bố Quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Nam Việt Phan Lâm, bước đầu có 12 đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Võ Văn Tiến-Chủ tịch LĐLĐ Huyện trao Quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Nam Việt Phan Lâm

    3. Phối hợp Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” tại các Công ty CP Sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh, Ban Quản lý Điểm Du lịch Bàu Trắng, Công ty CP TNHH Khoáng sản Rạng Đông, Công ty TNHH Hà Đô Bình Thuận, Ban quản lý công trình công cộng, Quỹ tín dụng Chợ Lầu, Phan Rí Thành,.. để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động.

Đồng chí Võ Văn Tiến-Chủ tịch LĐLĐ Huyện dự và phát biểu tại hội nghị đối thoại, tọa đàm tại các doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân năm 2024

     4. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà 164 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 90 triệu đồng; trao tặng 10 giường nằm trị giá 2,5 triệu đồng cho các CĐCS Trường học miền núi, vùng xa khó khăn trong sinh hoạt, công tác (Trường Tiểu học Bình An, Mầm non Sơn Lâm, Mẫu giáo Hòa Thắng).

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Huyện dự hội nghị và trao quà Tháng Công nhân năm 2024 tại các doanh nghiệp

     5.Triển khai chương trình hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi nhân Tháng Công nhân năm 2024 nhằm tri ân đoàn viên, công nhân, viên chức lao động” tại Khu du lịch Bàu Trắng: đã có 1.627 lượt từ các CĐCS tại LĐLĐ Phan Thiết, Tuy Phong, Bắc Bình và các công đoàn ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn.

         Có thể nói, hoạt động Tháng công nhân năm 2024 trên địa bàn huyện được tổ chức hiệu quả, đi vào chiều sâu và có nhiều đổi mới phù hợp với thực tiễn, tập trung các hoạt động thiết thực, đã động viên, hỗ trợ về mặt tinh thần, vật chất, đồng thời nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn cho đoàn viên, người lao động; giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, vươn lên trong lao động, sản xuất để khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển quê hương, tỉnh nhà. 

LĐLĐ Bắc Bình

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top