• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Liên đoàn Lao động tỉnh

“Tháng công nhân” năm 2019 - Nhiều chương trình phúc lợi đến với đoàn viên và người lao động

01/04/2019 9876 Đã xem

Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch tổ chức “Tháng công nhân” năm 2019. Với mục đích khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao độngvàcũng là dịp để hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp chung tay tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo cho người lao động.

Ảnh minh họa

Theo đó, chủ đề của “Tháng công nhân” năm 2019 là “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”và sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 11/5/2019 nhằm tạo sức lan tỏa về “Tháng công nhân” năm 2019 trong toàn xã hội. Chỉ tiêu đặt ra phấn đấu mỗi công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đều có hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động trong“Tháng công nhân”.

Một số hoạt động chủ yếu trong “Tháng công nhân” năm 2019 như: Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại đơn vị, doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng Phong trào “Thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”.Tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, viên chức, lao động, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật nhằm bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng các công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn phát động.

Để các hoạt động diễn ra thuận lợi, các cấp công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy đảng để phối hợp với người sử dụng lao động có những hoạt động cụ thể, thiết thực như: Đối thoại chính sách tại doanh nghiệp; thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ sửa chữa, trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở...

Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, chủ động phối hợp với các đối tác đã ký với Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai các lợi ích đến đoàn viên công đoàn và người lao động theo đúng những nội dung, thỏa thuận đã được ký kết.

Rà soát Thỏa ước Lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; đảm bảo giá trị bữa ăn ca của công nhân lao động.

Tùy theo điều kiện, các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động như: Ngày hội công nhân lao động; ngày hội thể thao, văn hóa, sân chơi gameshow..., góp phần nâng cao đời sống tinh thần của công nhân lao động. Phối hợp với ngành y tế, các cơ sở y tế có chất lượng, uy tín triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe (khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí...) cho đoàn viên, công nhân lao động...

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cần đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “cảm ơn” người lao động, xem họ là thành viên “hữu cơ” để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển, ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động và động viên người lao động gắn bó lâu dài, bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Kế hoạch Tháng công nhân năm 2019xem tại đây.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top