• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Hàm Thuận Bắc. Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua

19/03/2019 5276 Đã xem

Trường Mầm non Hoa Hồng là một trong những trường có bề dày thành tích ở huyện Hàm Thuận Bắc. Đóng góp vào kết quả chung đó, trong những năm qua, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Hoa Hồng đã phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động.

                        Thư viện xanh

Xác định công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, BCH CĐCS trường Mâm non Hoa Hồng luôn giám sát và phối hợp Ban giám hiệu nhà trường trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động như nâng lương, trích nộp các khoản bảo hiểm theo quy định, thực hiện chế độ tăng giờ, chế độ thâm niên cho giáo viên…. Bên cạnh đó, BCH  Công đoàn tham gia cùng Ban giám hiệu nhà trường sắp xếp phân công, phân nhiệm giáo viên đứng lớp phù hợp với hoàn cảnh, tay nghề, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở trường, vừa có điều kiện chăm lo cho gia đình.

          Trong  chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, BCH Công đoàn đã phối hợp với Ban giám hiệu thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại, tặng quà nhân các dịp lễ, tết. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ  kịp thời cho đoàn viên và người thân khi ốm đau, hoạn nạn. Đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn, BCH công đoàn còn đứng ra vận động đoàn viên đóng góp để hỗ trợ thêm. Trong năm học 2017-2018 số tiền vận động đóng góp hỗ trợ cho các đối tượng gần 53 triệu đồng. Ngoài ra còn duy trì  góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện nguồn thu nhập trong cán bộ, đoàn viên với tổng số tiền huy động đến nay trên 102 triệu đồng đ. Nhờ đó, nhiều trường hợp đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhờ sự hỗ trợ đầy tinh thần tương thân tương ái này. Cũng từ đây mối đoàn kết, gắn bó trong đơn vị ngày càng bền chặc,  giúp cho cán bộ, đoàn viên, giáo viên, người lao động trong trường gắn bó với lớp, với trường và yên tâm công tác, hết mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của trường cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo của địa phương.

          Công tác tuyên truyền, giáo dục cũng được BCH CĐCS trường Mầm non Hoa Hồng đặc biệt quan tâm, vì nếu làm tốt sẽ có tác động rất lớn đến việc nâng cao nhận thức các mặt cho đoàn viên, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, người lao động, do đó BCH công đoàn đã phối hợp Ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học… qua đó giúp cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần trách nhiệm trong công việc, gắn với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện…Hàng năm, 100% gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đạt “Gia đình văn hóa”, trường học đạt “Chuẩn văn hóa”, “Chuẩn an ninh trật tự”.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, bên cạnh việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng, sửa chữa trường lớp, BCH Công đoàn đã đăng ký thực hiện công trình thi đua, vận động đoàn viên đóng góp kinh phí để xây dựng sân thể chất, khu vui chơi cho trẻ, với số tiền trên 40 triệu đồng. Riêng trong năm học 2017- 2018, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, BCH công đoàn đã vận động tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đóng góp theo tinh thần tự nguyện để thực hiện công trình “Thư viện xanh” tại trường, với tổng kinh phí 24,5 triệu đồng, phục vụ tốt cho trẻ tham gia các hoạt động. Công trình này đã được các trường mầm non, mẫu giáo trong huyện về tham quan, học tập kinh nghiệm.

          Phát huy vai trò trong tham gia quản lý, BCH CĐCS trường Mầm non Hoa Hồng phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong đơn vị, tham gia giám sát và thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, góp phần xây dựng nhà trường giữ vững danh hiệu tập thể “Lao động xuất sắc” nhiều năm liền, năm 2017 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhất, Tỉnh ủy tặng cờ “chi bộ vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 15 năm liền (2002-2017) và đang đề nghị danh hiệu này trong năm 2018.

Với những thành tích đóng góp vào hoạt động của trường và phong trào CNVCLĐ, vừa qua, CĐCS trường Mầm Non Hoa Hồng huyện Hàm Thuận Bắc được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc”, đây là động lực quan trọng để Công đoàn trường tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm tiếp theo./.

 

Kim Liên

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top