• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS TTYT Huyện Bắc Bình hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong giai đoạn mang thai

14/09/2018 4751 Đã xem

Việc theo dõi sát sao trong thai kỳ cho bà mẹ là vô cùng quan trọng, sẽ biết được sự phát triển của bé lẫn sức khỏe của bà mẹ theo từng giai đoạn để có biện pháp chăm sóc phù hợp. Hiểu được điều này, CĐCS Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thuộc Công đoàn ngành Y tế đang từng bước nỗ lực để nâng cao chất lượng và toàn diện trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong giai đoạn mang thai. Trong 06 tháng đầu năm 2018, toàn huyện Bắc Bình có 827 phụ nữ sinh con, 822 bà mẹ trong số đó được quản lý thai sản, thăm khám định kỳ tại cơ sở y tế.

Bác sỹ Lư Nữ Thu Thuyền (Ủy viên BCH, phụ trách công tác nữ công, CĐCS TTYT Bắc Bình) cho biết, TTYT đã thực hiện công tác theo dõi thai kỳ đều đặn cho các thai phụ trên địa bàn huyện. Thực hiện tư vấn dinh dưỡng, xét nghiệm dự phòng các bệnh do vi rút HIV, viêm gan B và tiêm đầy đủ vắc xin phòng uốn ván cho các thai phụ.

Tư vấn chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong giai đoạn mang thai

Chị Nguyễn Thị Hà (Thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình) chia sẻ: Chị đang mang thai bé thứ 2, lần mang thai trước vì chưa có điều kiện nên khi mang thai không chăm sóc chu đáo được cho cả mẹ và con. Bây giờ nhà cũng gần TTYT và được Trung tâm tạo nhiều điều kiện nên chị đi khám thai theo đúng lịch các y bác sĩ dặn dò. Nhờ được tư vấn về cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chị và em bé trong bụng tăng cân đều đặn, sức khỏe chị cũng ổn định.

Các Câu lạc bộ dinh dưỡng được tổ chức và duy trì hoạt động chính là nơi để chị em được hướng dẫn, trao đổi, học hỏi những kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc bà mẹ và trẻ em thông qua bữa ăn hằng ngày.

Ngoài vấn đề bổ sung dinh dưỡng, các cán bộ y tế tư vấn thêm cho chị em đến khám tại Trung tâm về bổ sung một số thuốc sổ sung vi chất khác trong giai đoạn mang thai để bé phát triển đầy đủ. Những xã vùng sâu, vùng xa, TTYT luôn cố gắng cử cán bộ xuống từng xã để khám, tư vấn cho chị em về việc chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ và phát miễn phí viên sắt, can-xi cho chị em. Đồng thời tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai để mọi người cùng biết và cùng thực hiện.

Cán bộ y tế tại Trung tâm cũng từng bước nâng cao tay nghề và khả năng chuyên môn. Nhằm đảm bảo an toàn khi chăm sóc thai phụ, giúp chị em mang thai khỏe mạnh, sinh con an toàn. Nhờ vậy, tỉ lệ bà mẹ được cán bộ y tế qua đào tạo chăm sóc khi mang thai và sinh đẻ đạt 99,5%.

Sau nhiều nỗ lực, công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ tại Bắc Bình sơ kết 06 tháng đầu năm đã đạt được những con số đáng mừng: 807 trong số 827 phụ nữ mang thai được khám thai trên 3 lần trong thai kỳ đạt 97,5%. Đồng thời không có trường hợp tai biến sản khoa cũng như tử vong sơ sinh nào xảy ra.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ giai đoạn mang thai, đoàn viên công đoàn tại CĐCS TTYT Bắc Bình còn tuyên truyền về kiến thức chăm sóc SKSS-KHHGĐ, cách phòng bệnh viêm nhiễm đường sinh sản; lợi ích của tầm soát trước sinh, tầm soát sơ sinh; khám sức khỏe tiền hôn nhân cho chị em phụ nữ và cộng đồng tại địa phương. Tất cả những cố gắng trong công tác tư vấn, dự phòng lẫn thăm khám, điều trị đều nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về sinh đẻ an toàn và sinh ra những thế hệ sau thông minh khỏe mạnh./.

CĐN Y tế

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top