• Slideshow Chạy chính 1
  • Slideshow Chạy chính 2
  • Slideshow Chạy chính 3
  • Slideshow Chạy chính 4
  • Slideshow Chạy chính 5
  • Slideshow Chạy chính 6
  • Slideshow Chạy chính 7
Tin Tức

CĐCS Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

22/05/2023 1465 Đã xem

Với nhiệm vụ là tập hợp, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền; Phối hợp triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước và Mặt trận chủ trì, phát động. Nhiệm kỳ qua CĐCS đã phối hợp cùng chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác công đoàn và phong trào thi đua.

Đ/c Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS

Điểm nổi bật là phong trào thi đua “xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” luôn được đoàn viên công đoàn trong cơ quan thực hiện nghiêm túc, văn hoá ứng xử trong cơ quan luôn được đoàn viên công đoàn đặt lên hàng đầu, cán bộ tiếp dân luôn niềm nở, lịch sự khi tiếp công dân đến gửi đơn, thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo…. Ban Chấp hành thường xuyên tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xây dựng tổ chức CĐCS cơ quan vững mạnh thông qua việc đổi nới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn gắn với từng việc cụ thể, có trọng tâm.

Tổ chức hoạt động nhân ngày 8 -3

Mặc dù nguồn kinh phí hoạt động công đoàn rất hạn chế, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan hỗ trợ cho cán bộ, đoàn viên từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng vào các ngày Tết Nguyên đán, Tết dương lịch và các ngày lễ, kỷ niệm. Tổ chức tham quan dã ngoại, phát thưởng và tặng quà cho các cháu thiếu nhi có thành tích trong học tập là con cán bộ, công chức và người lao động cơ quan. Phong trào tham gia góp vốn cùng nhau phát triển kinh tế trong đoàn viên công đoàn cơ quan tiếp tục duy trì và thực hiện tốt. BCH công đoàn phối hợp với lãnh đạo cơ quan vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và Nhân dân xã Phan Điền, huyện Bắc Bình.

Bà Bố Thị Xuân Linh – Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMT-TQVN tỉnh tặng hoa cho BCH khóa mới và Đại biêu đi dự đại hội cấp trên

Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra với 07 chỉ tiêu, kết quả thực hiện đạt và vượt. CĐCS luôn giữ vững danh hiệu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả CĐVC tỉnh tặng 02 giấy khen, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 02 Bằng Khen, đặc biệt là được nhận Bằng khen Tổng LĐLĐ VN cho tập thể và cá nhân Chủ tịch CĐCS.

Bên cạnh đó. công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên tuy được tổ chức thường xuyên nhưng đôi khi vẫn còn hình thức. Các hoạt động văn nghệ, thể thao chưa nhiều, đoàn viên tham gia ít tập trung vào các đoàn viên trẻ. Điều kiện sinh hoạt, kinh phí cho hoạt động công đoàn còn thiếu so với nhu cầu nên đã ảnh hưởng đến việc tổ chức và chất lượng hoạt động công đoàn.

Tập thể CĐCS chụp hình lưu niệm với lãnh đạo

Với 20 đoàn viên/13 nữ, Ban Chấp hành có 03 người, nhiệm kỳ 2023 -2028, CĐCS đã đề ra các giải pháp sau để tiếp tuc duy trì và phát triển hoạt động công đoàn và phong trào thi đua như sau:

1. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan để làm tốt hơn nữa công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao để trở thành phong trào rèn luyện tự giác. Vận động cán bộ, đoàn viên khắc phục khó khăn, tự bản thân nổ lực cố gắng cải thiện đời sống của gia đình mình, đồng thời giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn.

Vận động kinh phí trao tặng quà cho bà con nghèo là thế mạnh của CĐCS

2. Tổ chức phong trào thi đua hành động cách mạng, thi đua lao động giỏi trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp công tác, cải thiện điều kiện làm việc, giữ nghiêm nề nếp và kỷ luật lao động, phấn đấu nâng cao năng suất và chất lượng, hiệu quả công tác, tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan. Gắn với Cuộc vận động “xây dựng người CBCC-VC “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...vào công việc chuyên môn hàng ngày.

3. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với cơ quan tổ chức các đợt sinh hoạt nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất nội bộ. Nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu của các thế lực thù địch.

4. Rà soát, ban hành mới Quy chế hoạt động của Công đoàn, Quy chế phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Thủ trưởng cơ quan để bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu thực tế. Tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên và người lao động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh. Kịp thời động viên, biểu dương gương người tốt việc tốt. Làm tốt công tác bình xét thi đua và khen thưởng hàng năm./.

CĐCS UBMT

Bài viết cùng chuyên mục

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH THUẬN

Địa chỉ:  417 Trần Hưng Đạo, P. Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3 822398

Website: www.congdoanbinhthuan.org.vn

Email: liendoanldbt2011@gmail.com

Giấy phép số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin & Truyền thông cấp ngày 11/10/2016.

Thiết kế bởi Tính Thành.

Top